Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Phương Thanh khóc nghẹn phương pháp vì từ giã dĩ vãng.

Hay được sống lại những ký ức xa xưa từ ca khúc Ngôi sao đơn chiếc và Vĩnh biệt mùa hè (Thanh Tùng) từ hai phim cùng tên

Phương Thanh khóc nghẹn vì Giã từ dĩ vãng

Chị còn thể hiện đầy rét mướt ca khúc Lời ru cho con (Xuân Phương) từ phim Của để dành. Mời bạn đọc nghe lại ca khúc Mùa lá rụng trong bộ phim truyền hình cùng tên (ca sỹ diễn đạt: Mai Hoa):.

Hàng loạt các ca khúc lừng danh cũng đã vang lên trên sân khấu một lần nữa khiến khán giả xúc động. "Mà giọng khổ là Chanh có dư rồi" – chị Chanh san sớt hóm hỉnh. Trên những nẻo đường phù sa (Bảo Phúc - thơ Vũ Tấn Bảo) trong phim cùng tên. Bài hát dường như là một cái duyên khi mang nhiều may mắn đến cho sự nghiệp ca hát của Phương Thanh.

Yêu luôn bài hát và giọng hát

Phương Thanh khóc nghẹn vì Giã từ dĩ vãng

Khán giả còn xúc động khi thưởng thức những ca khúc từng đi vào tiềm thức một thời. Khi chuyện trò chị đã không nén được sự xúc động Lệ Mai nữ diễn viên chính của phim Đất khách đã mô tả ca khúc Trên mảnh đất tình người (Trần Long Ẩn).

Cô Tấm ngày nay (Ngọc Châu) từ phim Chuyện nhà Mộc. Chương trình Còn mãi với thời kì đã đưa khán giả trở lại với những bản nhạc phim nức tiếng. Trong chương trình. Thế cuộc nữ nhân vật chính trong phim thật là giống y thân phận cuộc đời chị. Trong đó

Phương Thanh khóc nghẹn vì Giã từ dĩ vãng

Cũng vượt qua trăm đắng ngàn cay mới có được cuộc sống mới. Hạnh phúc như mật trong hoa - không đến với ai không nhọc nhằng cữ" đã làm cho nhiều khán giả nhâm nhẩm hát theo cho đến khi ra về.

NSUT Nhất Sinh với ca khúc Đất phương Nam Võ Hạ Trâm với ngôi sao đơn chiếc Quán quân Tiếng hát mãi xanh Trần Ngọc Hòa với Chú bé đi tìm cha Nhiều khán giả phía Nam còn thích thú nhớ lại những bài hát rất thân thuộc cũng chính là những bản nhạc phim đình đám. Hoa sữa (Hồng Đăng) từ phim Hà Nội mùa chim làm tổ.

Đến khi công chiếu. Cùng gia đình tha hương vào Sài Gòn. Và thời đó

Phương Thanh khóc nghẹn vì Giã từ dĩ vãng

Đó là Bông cúc trắng (Bảo Phúc) trong phim Người đẹp Tây Đô. Khi mà tiêu khiển của nhiều người trong thập niên 90 là chiếc tivi với những bộ phim truyện Việt Nam. Trở nên một bài hit của giới trẻ thời bấy giờ và ngày nay vẫn được yêu mến.

Đặc biệt. Trong chương trình. Ca khúc tạm biệt quá khứ cũng vượt ra khỏi ranh giới của một ca khúc trong phim. Phương Thanh áo nâu sòng hát từ biệt quá vãng Nghe lại ca khúc tạm biệt quá khứ trong bộ phim cùng tên Xúc động san sớt với khán giả khi biểu lộ lại ca khúc này

Phương Thanh khóc nghẹn vì Giã từ dĩ vãng

Thiên đường mong manh (Nguyễn Đức Trung) trong phim cùng tên. Phương Thanh không kìm nổi xúc động Với chủ đề Ca khúc trong phim truyện Việt Nam - thập niên 80 – 90. Cái tên Phương Thanh bắt đầu trở thành thân thuộc với công chúng. Cũng lam lũ. Bài ca đất phương Nam và Đứa bé đi tìm cha (Lư Nhất Vũ - Lê Giang) trong phim Đất phương Nam.

Không chỉ có Phương Thanh và Giã từ quá cố. Phú Quang) từ phim cùng tên với thông điệp: " Hạnh phúc như ngọc trong đá - không đến với ai đi qua nhạt nhẽo

Phương Thanh khóc nghẹn vì Giã từ dĩ vãng

Chị tôi (Trọng Đài - thơ Đoàn Thị Tảo) từ phim Người Hà Nội.

Được biết khi thu âm ca khúc này chị hoàn toàn không biết nhiều về nội dung phim.

Đó là những Mong ước kỷ niệm xưa (Xuân Phương) từ phim Xin hãy tin em. Gây ấn tượng mạnh nhất với khán giả là ca khúc từ biệt quá cố (Nguyễn Đức Trung) – ca khúc chủ đề trong bộ phim cùng tên năm 1997. Ca khúc khép lại chương trình: Ngọc trong đá (Phú Quang - lời: Nguyễn Đông Thức.

Khán giả yêu mến bộ phim. Chị mới ngỡ ngàng nhận ra. Phương Thanh cho biết ngày đó đạo diễn mong muốn "tìm một người có giọng ca khổ khổ" để diễn đạt ca khúc này trong phim.

Lối về (Nguyễn Ánh 9) trong phim Xóm nước đen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét