Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Du lịch Bình Thuận đau đầu với bài lạ lẫm toán nhân lực.

000 người… Đây là một trong những thách thức lớn đối với yêu cầu phát triển ngành du lịch Bình Thuận

Du lịch Bình Thuận đau đầu với bài toán nhân lực

Cần lao chưa được đào tạo chiếm tới 44. Tổng số cần lao trong ngành du lịch bây giờ trên 12. 000 người. Nguyễn Thanh (Vietnam+).

Thể thao và Du lịch Bình Thuận coi hàng ngũ cán bộ quản lý kinh dinh du lịch hiện thiếu rất nhiều. Phó Giám đốc Sở Văn hóa. Đặc biệt để ý thành lập các cơ sở đào tạo nghề và tìm kiếm sự kết hợp của các cơ sở này với các cơ sở đào tạo nhiều kinh nghiệm trong và ngoài nước.

Người quản lý điều không chuyên nghiệp. Tăng cường bồi dưỡng cho lực lượng cần lao không thuộc quản lý của ngành.

Bà Võ Hoàng Tuyết Linh. Chất lượng viên chức phục vụ còn rất hạn chế. 47% trong tổng số cần lao. Dự báo đến năm 2015.

Cao đẳng trên địa bàn rất hạn chế. Trình độ ngoại ngữ chưa đáp ứng được đề nghị phát triển thị trường khách quốc tế… Một thực tiễn đáng buồn là tại một tỉnh có số lượng các khu du lịch lớn nhất cả nước và thời cơ việc làm sau khi ra trường là 100%. Phó Trưởng Khoa Du lịch- Đại học Văn Hiến. Dân tộc. Nguồn nhân công phục vụ du lịch hiện giờ đa số vẫn là tự phát và chưa qua đào tạo. Theo ông Phạm Xuân Hậu.

000 phòng. Một trong những tiêu chí cần thiết để bảo đảm hai đích này chính là phải đảm bảo nguồn nhân lực có trình độ. /. Tại Hội thảo. Trong khi hai ngành này tìm việc rất khó.

000 người; đến năm 2020 sẽ trên 78. Họ thường là những lao động ở các ngành khác… thì cần phải tuyên truyền. Lao động có trình độ đại học và trên đại học chỉ chiếm 4.

Giáo dục để khi họ dự vào hoạt động phục vụ du khách cần giữ được nét văn hóa vốn có của địa phương. Trong khi đó. Bài toán về nguồn nhân lực vẫn luôn làm đau đầu các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận. Ông Bùi Văn Giáo. Đoàn Famtrip quốc tế khảo sát du lịch tại Phan Thiết. Nhà sáng lập trường đại học Phan Thiết cho biết số lượng sinh viên của ngành Du lịch chỉ chiếm hơn 70% so với Tài chính nhà băng và Quản trị kinh dinh.

Tăng bình quân trên 10% năm. 59%. Tổng số cần lao phục vụ cho du lịch sẽ trên 40. Nhưng chất lượng còn thấp chưa đáp ứng được nhu cầu. Thế nhưng sinh viên vào học các ngành du lịch tại các trường đại học. Cần lao du lịch tăng nhanh về số lượng. Nhiều quan điểm tham luận cũng đề cập các giải pháp phát triển nguồn nhân công đáp ứng nhu cầu trong tương lai.

Trở nên một trong những trung tâm du lịch nức danh nhất trong cả nước. Bình Thuận cần phải đào tạo lại và đào tạo mới nguồn nhân lực của tỉnh. Chính điều này đã làm cho ngành du lịch phát triển không đồng bộ bởi các viên chức. Các loại hình kinh doanh du lịch phát triển mau chóng. Cuốn một lượng lớn cần lao trực tiếp và gián tiếp làm việc trong lĩnh vực kinh dinh du lịch.

Một số doanh nghiệp du lịch phát triển theo kiểu hộ gia đình và họ không thuê những người có chuyên môn để quản lý. Cán bộ giảng dạy. Bình Thuận sẽ có khoảng 350 cơ sở tạm cư du lịch với trên 12.

(Ảnh: Nguyễn Thanh/Vietnam+) Tham gia Hội thảo có đông đảo các nhà khoa học. Tuy nhiên. Bên cạnh đó. Các trường đại học… với hơn 70 tham luận về nguồn nhân lực du lịch từ ba miền của đất nước.

Đòi hỏi phải đảm bảo hai đích là nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch. Du lịch Bình Thuận trong thời gian qua phát triển nhanh mang tính đột phá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét