Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Viết tiếp “Nữ hoàng judo” kỳ lạ Văn Ngọc Tú: Khẩn cầu Tổng cục Thể dục thể thao (Bài 2): trạng sư và phía Gia Lai nói gì?.

8

Viết tiếp “Nữ hoàng judo” Văn Ngọc Tú: Khẩn cầu Tổng cục Thể dục thể thao (Bài 2): Luật sư và phía Gia Lai nói gì?

Hiện đã 5 tháng không nhận được lương. Trước mắt. Ổn định tinh thần để thi đấu thật tốt tại SEA games sắp tới”. LĐ judo VN. Theo khoản 1. Lễ ký kết hợp đồng giữa Văn Ngọc Tú và Gia Lai năm 2011. Trạng sư: Văn Ngọc Tú thực hành đúng hợp đồng Sau khi gửi đơn xin kết thúc hợp đồng và không thấy phía Gia Lai hồi âm. Trong văn bản số 89/2013/CV-NLS ngày 16.

Từ tháng 5 đến nay ngừng là bởi Tú đã có đơn xin thanh lý hiệp đồng. Như là cách Tú trả ơn với thể thao Gia Lai! Chúng tôi không hài lòng VĐV đến nơi có thu nhập cao hơn trong khi chưa có đóng góp gì lớn cho nơi đã trả lương cho mình”. Bộ môn và liên đoàn sẽ tiến hành hòa giải giữa hai bên. Hợp đồng mới với đơn vị mới chưa được ký. Các luật sư phân tích thêm: “hiệp đồng của Văn Ngọc Tú với TT HLĐT và TĐTT Gia Lai có tổng hạn 42 tháng.

Cũng không trả lương cho Tú. Chúng tôi cũng chắt chiu trả cho Tú”. Gần đây phải tự chi. Văn Ngọc Tú đã ủy quyền cho Cty luật TNHH Năm Sao để bảo vệ lợi quyền cho mình. Ông Nguyễn Hữu An - Trưởng bộ môn judo của Tổng cục TDTT kiêm PCT Liên đoàn VN - cho biết: “Quan điểm của liên đoàn là ủng hộ lợi quyền hợp pháp của VĐV. Điều 5 của Bộ luật cần lao thì Tú có quyền đơn phương kết thúc hiệp đồng cần lao theo quy định của luật pháp.

9. Liên đoàn judo VN sẽ tương trợ Tú Điều rõ ràng người bị thiệt hại nhiều nhất hiện giờ là Văn Ngọc Tú.

Nhưng lý do đưa ra không thuyết phục. Phía Gia Lai: Không phải giao kèo cần lao Để làm rõ hơn vấn đề này. Bàn bạc với PV cần lao.

Tức thị em Tú chỉ phải thi đấu mang về thành tích cho thể thao Gia Lai dù em đang hội tụ cho đội tuyển QG.

Văn Ngọc Tú thực hiện đúng quy trình như thông tin trước về thời gian chấm dứt hiệp đồng (50 ngày.

PV lao động đã có cuộc đàm luận với ông Phạm Hồng Phong - Phó GĐ Sở VHTTDL kiêm GĐ trọng điểm HLĐT và TĐTT Gia Lai.

Các luật sư đề nghị TT HLĐT và TĐTT Gia Lai công nhận hoặc ra văn bản thanh lý hiệp đồng với Văn Ngọc Tú và không cản trở VĐV ký hợp đồng với CLB khác. Đến ngày 16. Ông Phong cho biết: “Trước đây chúng tôi trả đều đặn qua ATM. Tức thị Tú phải thi đấu cho thể thao Gia Lai tại Đại hội TDTT toàn quốc tại Nam Định.

Trước đây chúng tôi có sự tương trợ của doanh nghiệp. 2013. Chịu sự điều chỉnh của Bộ luật cần lao. Các luật sư của Năm Sao phân tách: Theo quy định của luật pháp hiện hành thì hợp đồng giao kết giữa Văn Ngọc Tú và trọng tâm là một dạng của hợp đồng cần lao. Trường hợp của Tú dễ giải quyết hơn rất nhiều so với các trường hợp tranh chấp VĐV trước đây bởi hợp đồng của Tú với Gia Lai đơn thuần là giao kèo cần lao chứ không hệ trọng đến đền bù đào tạo.

Ông Phong nói: “Về lý thì giao kèo chúng tôi ký với Văn Ngọc Tú là hiệp đồng thi đấu chứ không phải hiệp đồng lao động. Chúng tôi ký hiệp đồng với VĐV là theo chu kỳ Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra cuối 2014. Khi được hỏi sao trung tâm không thanh lý hợp đồng. 2013 về việc chấm dứt giao kèo của VĐV Văn Ngọc Tú gửi TT HLĐT và TĐTT Gia Lai. Thực tiễn. Theo luật là 45 ngày)”. Còn về tình.

Nếu không đi đến hợp nhất sẽ yêu cầu Gia Lai thực hành đúng luật lao động. Theo quy định của Bộ luật cần lao thì hiệp đồng nêu trên là loại không xác định kì hạn (áp dụng cho những hiệp đồng không xác định điểm kết thúc hoặc những công việc trên 36 tháng). Nếu phía trọng điểm không có phản hồi thì coi như Văn Ngọc Tú đã chấm dứt mọi bổn phận và lợi quyền với trung tâm để ký hợp đồng với đơn vị mới.

Văn Ngọc Tú cần ổn định cuộc sống. Chúng tôi trả lương cho em mỗi tháng 10 triệu đồng là một sự nạm trong điều kiện ngành thể thao đang gặp rất nhiều khó khăn về kinh phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét