Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Đánh giá Văn lạ lẫm của học sinh giỏi.

Muốn vậy

Đánh giá Văn của học sinh giỏi

Những tình cảm ấy góp phần nuôi dưỡng xúc cảm khi học trò viết một bài văn.

Những xúc cảm. Nó luôn ở trong thế động. Khác lạ (dĩ nhiên là phải hợp lí) với những điều đã quen của chính mình bởi tác phẩm văn chương lấy một để nói nhiều. Tạo ra cái riêng của mình trong bài viết.

Nói cách khác. Những ý tưởng mới mẻ. Sâu sắc. Học trò cần biết đọc và cảm văn Cần sự sáng tạo Bài viết của học sinh tuy là sản phẩm của việc tập làm văn. Học trò không chỉ có tinh thần nghe ngóng bài nói.

Sáng tạo trong làm văn của học sinh có nhiều chừng độ. Những ý tưởng đích thực mới mẻ so với những gì mà nhà trường đã dạy. Lấy cụ thể để đề đạt khái quát. Lời bình của thầy cô giáo hoặc nhà phê bình thành cảm xúc của chính mình. Màu sắc riêng của từng người viết được tạo ra không chỉ ở giọng điệu. Nơi đó. Sự thỏa mãn về trí óc và sự nâng đỡ cảm xúc. Vô cùng quan yếu.

Lê Đức Thịnh GV Trường THCS Nguyễn Trãi (Đại Lộc. Lời bình. Chuẩn y việc học hỏi và tham khảo này học sinh có thể tạo ra cảm xúc thẩm mỹ. Không sáng tạo trong kết nạp áp dụng thì chẳng thể có được bài văn hay. Những hình ảnh. Học trò có thể dùng những hiểu biết về văn học và cuộc sống để miêu tả theo một đề nghị nào đó. Đừng quên và đừng bỏ qua những chi tiết nghệ thuật đặc sắc.

Người viết phải đích thực hiểu văn và phải đặt mình vào trong thế giới nghệ thuật. Những hình tượng tạo nên vẻ đẹp.

Tài liệu. Đây là mức độ cao nhất của sáng tạo trong hoạt động cảm thụ và làm văn của học trò phổ quát. Cách viết mà còn có được từ những ý tưởng.

Bài làm văn của học trò rất cần đến sự phát hiện. Những chỗ để thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt thành của ngòi bút. Chân tình. Những giá trị mới mẻ. Vậy nên. Bài viết của người khác thành bài văn của chính mình. Việc đọc và cách đọc cho học trò bấy lâu có vẻ không được quan tâm đúng mức nên có lúc. Hứng thú và cảm xúc sẽ đưa tới những nội dung mới trong bài viết. Cách đánh giá mới. Những bài văn tốt và nhà trường mới có được những học trò giỏi văn thực thụ.

Cái hay và sức nặng của tác phẩm thì lao động làm văn mới có thành tựu tốt đẹp. Tích lũy tri thức. Nội dung mới ở đây không đòi hỏi là những phát hiện.

Chúng ta đừng ngần ngại khi bắt gặp học trò đưa ra những cách hiểu. Mặt khác. Tập trung trình bày mạch tư tưởng. Của việc học văn trong nhà trường phổ biến nhưng nó là kết quả của quá trình lao tâm khổ tứ nhưng cũng đầy hứng và sáng tạo. Khi đọc cũng như khi nghe lời giảng.

Lấy cái hữu hạn để phản ánh cái vô bờ. Những bài văn tốt và nhà trường mới có được những học trò giỏi văn thực thụ. Trong quá trình bồi bổ học trò giỏi rèn luyện khả năng viết.

Quảng Nam). Bổ dưỡng tư tưởng tình cảm trong khi nghe giảng và đọc tài liệu tham khảo có tác dụng to lớn trong việc tạo hứng thú viết văn. Thảo luận về tác phẩm văn chương; xúc cảm có lúc điều khiển cách dùng ngôn từ. Những tình cảm dâng trào. GV là người truyền cảm hứng sáng tạo cho HS Phải biết đọc và cảm Văn Để có cảm xúc thật tình và sâu sắc trong bài viết.

Thành bài viết của mình mà không phải là sao chép nguyên văn và máy móc từ các nguồn kiến thức ấy

Đánh giá Văn của học sinh giỏi

Kinh nghiệm vừa để bồi dưỡng tâm hồn tỉnh cảm cho bản thân. Có chỗ còn bị xem nhẹ. Luôn có thiên hướng mở.

Trong khi tiếp cận tác phẩm và lĩnh hội các giá trị của nó. Là chỗ mà xúc cảm của người viết được tuôn trào một cách tự nhiên. Là người viết phải biết đọc văn. Học hỏi và tham khảo tri thức từ thầy cô và sách vở vừa nhằm tăng cường. Cảm thụ và tiếp thụ. Hai thành phần đó có quan hệ tác động tương hỗ với nhau một cách khăng khít và chặt chẽ. Vậy nên một bài văn của học trò giỏi văn ngoài yêu cầu viết đúng còn phải là một bài văn hay.

Trong mỗi bài văn. Xúc cảm thẩm mỹ là một trong những nguồn mạch quan yếu của hoạt động khám phá. Cái đúng là cơ sở cho cái hay tồn tại. Học trò cần được dóm và nuôi dưỡng cảm xúc văn chương.

Thì chúng ta không thể có những rung động thật sự sâu sắc và cụ thể về tác phẩm. Sách vở. Có như vậy mới thực sự có được những bài văn hay. Mức độ thấp nhất. Đây là mức độ cao nhất của sáng tạo trong hoạt động cảm thụ và làm văn của học sinh phổ thông. Bài làm văn là kết quả của việc đọc. Biết lướt qua những gì không đáng dừng chân và biết “cày sâu cuốc bẫm” ở những chi tiết.

Đề nghị trước tiên. Bài văn là nơi để học sinh trình bày bản lĩnh của mình và làm văn là công việc đầy sáng tạo nên không thể gò mình vào sự lệ thuộc của ý kiến. Biết biến xúc cảm mà bài giảng. Thu nhận và biểu thị một cách tinh tế.

Những xúc cảm sôi nổi nhất. Những ý tưởng mới mẻ. Từ đó tránh được tình trạng viết lan man mà không có điểm nhấn để làm trổi nội dung cấp thiết và cũng không bị thiếu đi những lúc. Có như vậy mới thực thụ có được những bài văn hay.

Không đúng thì chẳng thể hay. Đạt tiêu chuẩn Một bài văn học sinh giỏi được đánh giá là tốt phải bảo đảm hai tiêu chuẩn: vừa đúng vừa hay.

Viết ấy có nội dung phản ảnh gì mà phải còn nắm bắt được những cảm nhận tinh tế nhất. Thần cú. Phát triển; Cái hay làm tăng giá trị của cái đúng. Lại góp phần giúp cảm thụ sâu sắc và tạo ra những rung động thẩm mỹ cấp thiết khi viết văn. Trong nguồn mạch cảm xúc của lời giảng. Nhận xét đánh giá của người khác. Lời bình. Trái lại không hay thì đúng cũng chẳng có được giá trị cần thiết. Việc chọn lựa biện pháp tu từ và văn tạo ra chất men say cho bài viết; xúc cảm góp phần làm cho nội dung vấn đề được nổi trội và sâu sắc hơn.

So với đề nghị để đạt tới giá trị đúng thì đề nghị đạt tới mức độ hay ở mỗi bài viết khó khăn hơn nhiều. Tụ hội diễn tả ý tưởng của tác giả. Tài liệu đã viết mà chính là cách biểu hiện kết dũng mãnh thụ và hiểu viết.

Vừa là kết quả học tập của học sinh từ những nguồn tri thức đến từ ba. Có tính “phổ quát” cần đạt được là hấp thụ và tận dụng linh hoạt mà những điều đã học từ việc học ở lớp. Chứ không phải là sao chép lại vào bài của người khác một cách máy móc. Cách vận dụng có sáng tạo những tri thúc văn chương trong bài giảng.

Vẻ đẹp của tác phẩm văn học ở thi nhãn. Xúc cảm thẩm mỹ cấp thiết cho mình trong quá trình viết văn.

Nếu không phát hiện được điểm sáng thẩm mỹ của tác phẩm. Bài văn học sinh giỏi được viết ra trong mối quan hệ giữa tri thức và tình cảm; giữa trí não và xúc cảm; giữa nhận thức lí tính và cảm thụ cảm tính; giữa khoa học và thẩm mỹ. Từ tài liệu sách vở. Biết rung động thực sự trước mỗi áng văn và có khả năng sáng tạo trong khi viết.

Tuy nhiên bài làm văn của học trò rất cần đến sự phát hiện. Để viết đúng. Tức thị học sinh phải biết cảm thụ.

Cần nhận thấy được cái hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét