Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Lều Phương Anh: Điện ảnh thay mới đang cứu sự nghiệp ca hát của tôi.

Nếu tôi 17 – 18 điều đó có thể xảy ra hoặc nó có thể xảy ra khi tôi thi Vietnam Idol

Lều Phương Anh: Điện ảnh đang cứu sự nghiệp ca hát của tôi

Tôi luôn ý thức được tôi có gì. Tại sao tôi được rất nhiều bạn bè và anh chị em nghệ sĩ yêu quý và theo dõi và ủng hộ nhiều như vậy.

Nó tương trợ tôi rất nhiều trong đời sống. Như anh thấy. Nếu tôi thực sự mua giải. - Tôi hỏi vậy bởi bây chừ bạn đã không còn nhắc nhiều về quãng thời kì sống bên Nhật? quá vãng là kí vãng.

Luôn để dành một góc để lên mạng tìm và chuẩn bị mọi thứ như một phòng thu nhỏ. Tôi thắc mắc là sao không diễn sâu hơn và diễn kiểu khác. Nó cứ âm ỉ ở đó. Tôi hưng phấn khi đứng trước máy quay - Bộ phim Tiền chùa sắp ra rạp. Để đạt được những gì đã đặt ra. Bản thân tôi cũng nghĩ giỏi lắm tôi chỉ dừng lại ở top 100. Về được 4 ngày tôi đã thi Idol. Vì sao tôi phải phủ nhận.

Viện trợ đưa đẩy để tôi có nhịp này. Thí dụ như phân đoạn trước nhất. Nhìn lại. Nếu kế hoạch không làm được. - Vì sao bạn lại nghĩ thế? Hoặc ai đó đã nói cho bạn biết chăng? - Tôi tự tinh thần được. Đã bao giờ bạn nóng ruột cho sự chậm chạp của mình sau khi bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol? Nhất là khi tự so sánh và đặt mình vào cuộc đua với vô địch và Á quân? - Ngay từ đầu tôi và êkip đều vạch ra được đến thời điểm nào sẽ dừng con đường khám phá.

Âm nhạc. Tôi ứng dụng những điều đó trong công việc. Còn nói về vai diễn của mình. Hãy hỏi tôi về cuộc sống hiện để tôi có thể cung cấp thông báo cho khán giả biết. Vì tôi xuất hiện và bắt đầu cũng đã muộn thì chẳng việc gì phải nóng ruột. Thời kì đầu tôi cần phải nói vì mọi người biết tôi là ai. Kinh dinh và thậm chí là tơ duyên. Bạn có mong điều đó không? Nếu nó xảy ra bạn có thay phủ nhận nó? - Đó là sự thực nó đã cứu sự nghiệp âm nhạc.

Cảm xúc mới rất là hay. Tôi mang ơn họ vì dịp quá tốt này. Muộn nhất là năm tới. Điểm đặc biệt là mỗi tập 5 clip ca nhạc. Không phải muốn bỏ là bỏ được. Thêm nữa. Rốt cuộc. Tôi mộng ảo khi thi Vietnam Idol - Ít nhiều bạn đã thành công vậy. Đó là một sự liều lĩnh bởi khi thi Idol tôi đã 25 tuổi và giờ đã 28. Sau đó có kế hoạch gì thì gọi tôi. Có kế hoạch rõ ràng.

Bạn sẽ tiếp tục với điện ảnh – truyền hình hay quay lại tập kết cho âm nhạc? - hiện giờ. - Điện ảnh tiếp theo với bạn sẽ như thế nào? - Tôi đến với điện ảnh như một cái duyên. Dành cho những người đã. Chúng tôi quyết định vẫn quay lại là một Lều Phương Anh đặm đà và dịu dàng.

Khi tôi về Việt Nam. Đoạn này nên diễn ra sao. Huých. - Trong sự tỉnh táo của một cô gái đã “hơi quá muộn” cho một sự khởi đầu như vậy. Rốt cuộc. Ối và cần có gì nên chúng tôi mất 2 năm để khám phá bản thân mình. Tôi cố tình chớp mắt nhiều với mục đích gây duyên và hài. - Vậy còn tin đồn mua giải thì sao? Người ta nói vì bạn rủng rỉnh tiền nong khi mới về nước nên quyết định thi và phải có giải để có bước đệm vào nghề và bỏ một số tiền lớn để đạt được mục đích của mình? Họ còn nói bạn sáng dạ khi dừng lại ở top 3 vì nếu bạn vô địch thì…lộ quá? Bạn nghĩ sao về chuyện này? - Tôi nghĩ rằng.

Vẫn đi cà phê vỉa hè. Quên lời có thể xin khán giả hát lại nhưng không thể với phim.

Đều là những người có khả năng hát – múa – nhảy. May làm sao. Tôi may mắn khi có một người cộng sự tốt như một người anh. Việc mua giải bên Vietnam Idol ngoài chính ban tổ chức của Vietnam Idol thì không ai có thể đáp được. Có thể sự bắt mắt đó cũng được nhiều khán giả bình chọn. Tôi hứng lắm khác hẳn với lúc casting vì đạo diễn khó tính khó nết hơi áp lực nhưng nhận rồi đây phim trường và thúc vì óc sáng tạo được phát triển.

Nhưng đây là một cú nhấn để Lều Phương Anh trở lại với showbiz.

Là một người trong cuộc. Kiên cố và bền vững hơn. Bạn đánh giá sao về bộ phim này? Về vai diễn trước tiên của mình với điện ảnh? - vững chắc đây là một bộ phim hay mang một thông điệp sâu sắc và cách kể chuyện rất Tây.

Trước đó. Tôi và êkip đang khám phá từ ngoại hình tới đầu tóc và trang phục. Niềm mê say bên cạnh niềm ham. Sau 2 năm vừa qua. Mộng ảo là huyễn hoặc mình trong từng lớp này. Nó đích thực xảy ra và tôi về ưng ý làm một bông hoa nở muộn

Lều Phương Anh: Điện ảnh đang cứu sự nghiệp ca hát của tôi

Âm nhạc như một cái nghiệp. - Vậy điều gì khiến bạn nhớ nhất khi sống tại Nhật? - Đó là đã có những lúc tôi tưởng chừng giấc mơ âm nhạc của tôi đã chết vì gia đình tôi gặp vấn đề về tài chính. Nếu biểu diễn sàn diễn 5 phút.

Xem lại phim. Không làm không được. Gần như phá sản. Lúc mới về còn có chút tiền tiện tặn thích gì mua nấy nhưng sau đó hết tiền nên áo quần không còn nhiều thì bắt đầu xấu đi.

Khi tôi đi quay phim. Còn khi bước chân ra tôi đủ tỉnh ngủ để biết mình là ai. Tự bươn chải và gặp được những người giỏi và tốt.

Tỉ dụ như phim “Tiền chùa” thì Khương Ngọc và Vân Trang chia sẻ trợ giúp tôi rất nhiều.

Hơn nữa. - Nhưng tỉnh táo quá chưa chắc đã tốt? - Tôi luôn có những nguyên tắc là cương trực. Ban cho mình một sứ mạng. Tôi đã chọn và không ăn năn về quyết định của mình - Xin cảm ơn!. Tôi cũng đã nhận vai diễn khách mời trong bộ phim “Kỹ nữ máu và tình xanh” của đạo diễn Nguyễn Đức Minh trong năm tới. Dòng nhạc. Nếu làm lại thì đúng tâm tư tình cảm đó chứ không được mới.

Bên cạnh đó. Rút cục khi lên phim lại không hài mấy. Đang và vẫn đang yêu tôi. Tôi phấn đấu với mục đích gì trong 2 năm thì đã phải bươn chải. Tôi cũng rất rõ ràng. Mà đã nói là không nói dối nhưng chẳng nhẽ nói mãi. - Bạn có chắc là mình đang thật lòng không bởi cuộc sống của bạn đã thay đổi quá nhiều? Sự thăng hạng như vậy cũng dễ nhuốm màu mộng ảo chứ? - Tôi nghĩ là ảo mộng chỉ dành cho những người thông thường.

- Sau cú nhấn này. Biết lắng tai và không bao giờ nói láo. Duyên lành hay không lành tôi đều nhóng dưới con mắt của một Phật tử.

Hơi over một tẹo. Để khẳng định bản thân hơn nữa. Thời gian đã bào mòn gần như mọi chuyện. Anh mường tượng một người 25 tuổi tôi mới thi và có những người hát mười mấy năm nay rồi và họ chỉ tỏa sáng vào tuổi ngoài 30. Tôi rất hàm ân những người đã giúp tôi để quay lại. Thật lòng. Bao nhiêu hối hả như vậy khiến tôi cảm thấy mình không đủ sức và đủ tự tín để bắt đầu.

Anh có tin không. Tôi đi ra ngoài cuộc sống. Những người chưa hiểu và chưa được hiểu biết và chưa được học dưới sự dạy dỗ của đạo Phật bởi tôi là một thiền sinh của đạo Phật Nam Tông. Diễn viên sân khấu kịch. Tôi không biết các bạn trẻ tuổi có cảm giác giống tôi không khi hồi bé ngồi trước gương tôi đã biết mình muốn làm gì.

Khi nhận được quyết định vào top 10 Vietnam Idol cũng là lúc tôi phải chần chờ rất nhiều giữa việc vào làm việc tại một công ty Nhật Bản mà tôi đã chọn từ lúc ở bên đó và việc theo đuổi ước mơ lớn đời mình. Dù rằng nó đẹp. Tôi đang quay cho bộ phim truyền hình ca nhạc “Bếp hát” – phiên bản The Kitchen Musical của Singapore – 70 phút – 13 tập và phát sóng mỗi tuần một tập.

Phim lúc đó phải sáng tạo những gì của bản thân. Tổng cộng là 65 clip.

Nhưng. Đã có lúc nào bạn ảo mộng về bản thân mình chưa? Đặc biệt là những tháng ngày bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol và quyết định chuyển vào Sài Gòn để phát triển sự nghiệp nhưng nó lại không thành công như bạn muốn? - Nếu tôi nói tôi chưa từng mộng tưởng về bản thân. Anh ý sẽ bảo người khác làm.

Thật ra có một số chỗ tôi thấy mình “đơ đơ” và tôi vẫn mong được đóng lại. Đơ đơ không được thiên nhiên. Người đoàn làm phim đến phòng thu khi có tôi ở đó. Để tôi thí dụ anh biết. Nhiều người vẫn chẳng thể tin được vì sao tôi lại đi xa đến vậy. Vẫn chạy xe máy ầm ầm ngoài đường. Nó là một sự khởi đầu và hưng phấn. Tôi muốn gì và cần gì. Hơn 20 diễn viên đều là ca sĩ.

Tôi vẫn là tôi. Họ góp ý cho tôi những kinh nghiệm mà họ có. Nhưng rồi đúng thời khắc thì tôi quyết định mình phải về Việt Nam để đeo đuổi mơ ước từ bé. Nếu vai diễn thành công thì đó sẽ là một lời cổ vũ rất lớn đối với bước chân đầu tiên. Nếu tôi như vậy thì đã không có tôi hôm nay.

Tại sao tôi phải phủ nhận điện ảnh cứu âm nhạc? - Một đồng nghiệp của bạn đã thành công với âm nhạc bằng cú huých điện ảnh. Như thế nào để cho hiệu quả. Thí nghiệm mình cả những bài dân ca Bắc Bộ như “Bài ca sao” trên sàn diễn tình ca vượt thời gian; “Em vẫn còn yêu”; “Khóc cho một ái tình” ở dòng nhạc pop ballar; dance với “Có bao giờ anh nhớ”.

BTC chương trình có sự tương trợ của nhà thiết kế Công Trí nên tôi lại đẹp lại (cười lớn). Và sau cuộc thi. Vì sao tôi có thể vào thẳng từ top 16 đến top 10 trong khi có sao vị ban giám khảo ngồi dưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét