Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Dân kiện cán bộ vì làm mất xác heo khá là hot bệnh.

Vả chăng trời sắp tối, đang lúc loay hoay tìm địa điểm cách xa khu dân cư để mướn người đào hố chôn heo thì ông gặp một người chạy chiếc xe lam 3 bánh trên đường

Dân kiện cán bộ vì làm mất xác heo bệnh

Theo ông Ri diễn đạt, thời khắc đó Ban Chỉ đạo không cử người hỗ trợ, chỉ có một mình ông. Ông Ri thương thuyết không được đành ưng ý đền bà Phiên 200 kg heo theo giá quốc gia hỗ trợ là 7,6 triệu đồng. Do trời tối, vội vàng nên ông Ri không để ý đến biển số xe và hình dáng của người điều khiển xe 3 bánh.

Ngày 26-7, quốc gia giải ngân tiền tương trợ người chăn nuôi có heo bị bệnh tai xanh, bà Phiên đến nhà hỏi ông Ri thì ông không nhấn và không chịu đền bù cho bà. Mừng quá, ông kêu mướn chở xác heo nái đi chôn. Thay vì chở heo đến chỗ chôn, người điều khiển xe lam chở heo đi đâu không biết. Nghe tin này, hai ngày sau bà Phiên đến nhà hỏi ông Ri xác con heo nái của bà sao ông để mất, vậy ông tính thế nào? Ông Ri hứa sẽ chịu bổn phận, khi nào quốc gia tương trợ tiền thì ông sẽ đền cho bà theo giá nhà nước.

Giải quyết đơn phản ánh của bà Phiên, UBND xã Đồng Thạnh chỉ đạo ấp tổ chức hòa giải nhưng không thành. Trên đường chuyển xác heo đến địa điểm chôn, xác con heo đã bị thất lạc. Theo đơn của bà Phiên, ngày 20-1-2013 ông Ri được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm xã Đồng Thạnh phân công đến chuồng heo của bà Phiên lập biên bản và chuyển xác con heo nái đã chết đi tiêu hủy.

Đơn bà Trần Thị Phiên “bắt đền” xác con heo bị bệnh tai xanh của bà. Ngày 6-8, tại cuộc họp giải quyết cấp xã, bà Phiên nhất quyết buộc ông Ri phải đền cho bà xác con heo nái (số đo dài 190 cm, vòng bụng 170 cm, ước tính trọng lượng 230 kg), chỗ tình nghĩa bà bớt 30 kg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét