Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Thời trang Việt sẽ “khoe sắc” ngày hôm nay tại Pháp.

Là sự kết tinh thảy kỹ xảo của con người và sự tinh hoa của văn hóa Phục hưng

Thời trang Việt sẽ “khoe sắc” tại Pháp

Mẫu thiết kế trong BST của Trọng Nguyên. Chambord là một tòa lâu đài nằm giữa rừng Boulogne vùng sông Loire, một tuyệt tác kiến trúc vĩ đại của thế giới được UNESCO công nhận là di sản văn hóa nhân loại. Đặc biệt, còn có phần trình diễn áo dài của các thiếu nhi Pháp - Việt trên chiếc xe ngựa chân to rất lừng danh của Chambord.

Với kiến trúc hài hòa và phong cách trang hoàng Phục hưng đạt đến đỉnh cao nhất của nhân loại, nó phối hợp các hình thức truyền thống Pháp thời trung thế kỉ với các cấu trúc Phục hưng cổ điển, được xây dựng bởi vua François I.

Kiến trúc hùng vĩ của lâu đài Chambord được Công Khanh biểu đạt như một đô thị trong chớ bằng kỹ thuật in chuyển tiếp (kỹ thuật in tiên tiến nhất giờ) trên chất liệu lụa và trang sức bằng gỗ chạm tay

Thời trang Việt sẽ “khoe sắc” tại Pháp

Chambord là một trong 10 lâu đài đẹp nhất trên thế giới.

Một số tác giả cho rằng kiến trúc sư Pháp thời kỳ Phục hưng Philibert Delorme đã có một vai trò đáng kể trong thiết kế của lâu đài, và những người khác đã gợi ý rằng Leonardo da Vinci có thể đã thiết kế tòa lâu đài này. Giấc mơ và hiện thực lẫn vào nhau tạo cảm giác siêu thực. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt- Pháp.

Mẫu thiết kế của NTK Công Khanh

Thời trang Việt sẽ “khoe sắc” tại Pháp

Mẫu áo dài lụa và thổ cẩm độc đáo của NTK Minh Hạnh Riêng NTK Minh Hạnh lấy ý tưởng từ đôi cánh chim phụng hoàng và mang tên phụng hoàng bay đến ánh kim ô (Phoenix flying to the sun).

Những họa tiết tranh tường của lâu đài Chambord được đưa vào chiếc áo dài để tạo ra sự hòa quyện đông Tây một cách hợp lý. Với chất liệu metalic ánh kim nhãi con được xử lý tinh tế, những kiệt tác trở thành gần gụi và oắt con.

NTK Công Khanh với những giấc mơ về huyền thoại những của nghệ thuật Gothic và mang ý thức của thời đại. 3 bộ sưu tập Haute Couture sẽ giới thiệu một cách rõ nét về những chất liệu quý của Việt Nam qua sự sáng tạo của 3 nhà thiết kế

Thời trang Việt sẽ “khoe sắc” tại Pháp

Trong không gian của kiệt tác kiến trúc thế giới đón nhận vẻ đẹp của những tà áo dài sẽ là sự phối hợp giữa quá vãng và ngày nay của hai phương trời Đông Tây tạo nên tính thời đại đầy thuyết phục.

Chương trình sẽ giới thiệu các mẫu của 3 nhà thiết kế (NTK) tiếng tăm Việt Nam: Minh Hạnh, Công Khanh, Trọng Nguyên. Hoa hậu Ngọc Hân và người mẫu Kha Mỹ Vân trong thiết kế của NTK Công Khanh. Tham dự sự kiện này có các người mẫu nức tiếng: Hoa hậu Ngọc Hân, người mẫu Hồng Quế, Kha Mỹ Vân, Lâm Thu Hằng, Trang Phạm, Phương Liên, thanh thoả, Duy Hưng và các người mẫu của Pháp. Còn các thiết kế của NTK Trọng Nguyên là sự liên kết giữa những tác phẩm hội họa nổi danh đang trưng bày tại Chambord để tạo ra những hình kỷ hà như chơi gian rộng mở

Thời trang Việt sẽ “khoe sắc” tại Pháp

3 phong cách đặc trưng mang đậm dấu ấn của bản sắc Việt, lấy một hình tượng chung là chim phụng hoàng, biểu trưng cho vẻ đẹp quyền quý và là biểu trưng mang đến hạnh phúc. Với những chất liệu đặc trưng của Việt Nam mà NTK Minh Hạnh đã nhiều lần thuyết phục giới thời trang thế giới như Lla và thổ cẩm, lần này với ren chỉ làm bằng tay của Hà Nam - Hà Nội, vải lanh dệt tay của người Mông Hà Giang, da cá sấu cua Tồn Phát - Củ Chi (TPHCM) và với những đường nét thêu tay quyến rũ, màu sắc hồn nhiên của người dân tộc thiểu số, Minh Hạnh đã hiện thực hóa một sự kết hợp giữa các trang phục truyền thống này với tính đương đại đầy màu sắc và rất gọt giũa.

Mẫu thiết kế trong BST của NTK Minh Hạnh. (HNMO)- Vào ngày 7/9, lần trước hết một chương trình trình diễn thời trang của Việt Nam s   ẽ    được tổ chức tại lâu đài Chambord nước Pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét