Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Bảo vệ tuyệt đối an toàn những sự kiện lớn, giữ bình yên Thủ còn rất nóng đô.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, việc chấp hành luật pháp tốt đối với các đơn vị, từng CBCS phải khởi hành từ việc làm tốt công tác xây dựng lực lượng

Bảo vệ tuyệt đối an toàn những sự kiện lớn, giữ bình yên Thủ đô

Thực thi đúng mực, đúng pháp luật, có văn hóa   Trong đợt cao điểm này, đối với công tác bảo đảm TTGT-TTĐT, nhiệm vụ trọng tâm đặt ra là xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải, xe khách chạy vòng vo… trên ý thức xử lý triệt để lỗi để bảo đảm tính nghiêm minh luật pháp và nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật cho người điều khiển xe.

Kết quả cao điểm là một trong những tiêu chí quan trọng để bình xét thi đua năm 2013. Đợt cao điểm sẽ được thực hiện nghiêm túc. Trước đó, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP, Thiếu tướng Trần Thùy - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP đã quán triệt các nội dung, chỉ tiêu cụ thể của đợt cao điểm tấn công trấn áp tầy, tối dạ xã hội.

Thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hành và hoàn thành các chỉ tiêu của đợt cao điểm. Trong đợt cao điểm, 2 nhiệm vụ được đồng chí Giám đốc yêu cầu lực lượng Cảnh sát Môi trường tập kết chiến đấu, xử lý, là phụ phẩm trong sinh sản bánh Trung thu, mứt Tết, nước giải khát; và quan hoài rà, giải quyết những đơn thư bức xúc về môi trường.

Mục tiêu cao điểm để bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội lớn diễn ra trên địa bàn Thủ đô trong thời gian tới; và tạo đà thật tốt để các đơn vị nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu công tác năm, hướng đến mục tiêu cao nhất là giữ gìn sự bình yên cho thành phố”, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nêu ý nghĩa của đợt cao điểm, đồng thời yêu cầu chỉ huy các đơn vị nhận thức đầy đủ, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch thực hiện cao điểm thật chi tiết, hiệu quả đến từng cá nhân, tập thể.

Hoàng Quân. Chỉ rõ hiện tượng các kho hàng hình thành ở một số quận, huyện có dấu hiệu tụ tập hàng lậu, hàng giả, thực phẩm “bẩn”, đồng chí Giám đốc nêu câu hỏi: “Sự tồn tại của những kho hàng ấy, CSKV và trưởng CAP có biết không; và có những giải pháp, báo cáo gì để dự phòng hàng lậu, hàng giả?”. Với lực lượng CSĐT tội nhân về ma túy, đồng chí Giám đốc CATP đề nghị: phải rà, “dựng” được những đường dây, đối tượng buôn bán ma túy từ tỉnh ngoài về Hà Nội và trái lại; đồng thời chủ động kết hợp với Cục nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá các đường dây buôn ma túy đường dài, trên cơ sở xây dựng chiến lược, kế hoạch đánh chặn, xử lý từ xa.

Lực lượng CSKT và công an các quận, huyện cần tụ họp rà, “đánh” mạnh các kho chứa hàng lậu; các tuyến buôn lậu trên đường sắt, đường bộ và đường hàng không”, đồng chí Giám đốc đề nghị, và đồng thời yêu cầu công tác kiểm tra không được ảnh hưởng đến việc kinh dinh của người dân. “Diễn biến thực tiễn và quy luật những tháng cuối năm cho thấy, các đường dây, đối tượng buôn lậu sẽ hoạt động mạnh, liên tiếp thay đổi phương thức, mánh khoé.

Các đơn vị phải chấp hành nghiêm chỉnh việc tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư tố cáo, trình báo. Tập trung gọi hỏi, răn đe đối tượng “nổi” có biểu hiện hoạt động cờ bạc, và xử lý triệt để trò cờ bạc dưới hình thức điện tử xèng. “Đợt cao điểm tranh đấu, trấn áp tù và bạc xã hội lần này được Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP xây dựng trên cơ sở lồng ghép những nội dung, chỉ tiêu cụ thể của công tác trọng tâm tháng 8, tháng 9 và những tháng cuối năm.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đề nghị; và quán triệt nguyên tắc với mỗi CBCS trong công tác giải quyết TTGT - TTĐT là phải chú trọng tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và chấp hành các quy định của pháp luật, bằng thái độ, tác phong đúng mực, có văn hóa.

Trấn áp các loại tù nhân hình sự, bảo đảm an toàn tuyệt đối và sự bình yên cho Thủ đô Ảnh: PHÚ KHÁNH   Nhận thức tốt, khai triển hiệu quả   Hội nghị triển khai đợt cao điểm được CATP Hà Nội tổ chức chiều qua, 15-8 dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, có sự tham gia của các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP; trưởng các phòng nghiệp vụ và công an các quận, huyện, thị xã.

Đối với lực lượng CSHS, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đặt ra, là kiểm soát chặt hoạt động các hiệu cầm đồ, phải có những kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền ngăn chặn việc hoạt động của những hiệu cầm đồ không phép; không để hiệu cầm đồ hoạt động gần trường học, đặc biệt phải nắm được những mánh lới hoạt động bất hợp pháp của hiệu cầm đồ, từ đó công khai rộng rãi để người dân biết, phòng tránh.

Chống chọi phòng chống, ngăn chặn cờ bạc và tệ lậu mại dâm là những đề nghị quyết liệt được đồng chí Giám đốc đặt ra với lực lượng CSHS và công an các quận, huyện, thị xã. “Tôi mong muốn thủ trưởng các đơn vị quan hoài, cổ vũ, đôn đốc, chỉ đạo CBCS thực hiện đợt cao điểm với quyết tâm, cụ cao nhất, đạt hiệu quả cao nhất, vì sự bình yên cho thành phố, hạnh phúc của người dân”, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nói.

Trong công tác chấp hành pháp luật, đồng chí Giám đốc yêu cầu các đơn vị phải tuân đúng quy trình, nghĩa vụ về bắt giam, giữ; tụ hợp giải quyết hồ sơ kéo dài, vướng mắc.

Thủ trưởng đơn vị phải đọc hồ sơ để phân công những việc cần làm cho CBCS. Một yêu cầu được người đứng đầu CATP đưa ra với lực lượng CSKT là ngay từ hiện phải khai triển các biện pháp soát, đánh chặn pháo, không “chờ” đến những tháng cuối năm.

Phải áp dụng đồng bộ biện pháp nghiệp vụ với kiểm soát hành chính; không để tồn tại quán karaoke, massage không phép; phát hiện, triệt xóa các đường dây, đối tượng mại dâm dưới hình thức đi du lịch hay đưa vào các khách sạn cao cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét