Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Cứu mới nhất sống bệnh nhân phồng lóc động mạch chủ nặng.

Đến sáng ngày 16/8 bệnh nhân đã tỉnh, các tham số về nhịp thở, nhịp tim, huyết áp, nước tiểu đã trở lại thông thường

Cứu sống bệnh nhân phồng lóc động mạch chủ nặng

Bác T. Với sự đầu tư cả về chiều rộng và chiều sâu, chất lượng chuyên môn của Bệnh viện Tim đang càng ngày càng được khẳng định, uy tín của bệnh viện được nâng cao.

Các giải phẫu viên đã cắt bỏ đoạn phồng lóc động mạch chủ lên, quai động mạch chủ, thay bằng đoạn mạch nhân tạo, nối lại đoạn thân cánh tay đầu.

Ảnh minh họa. T được đưa đến bệnh viện Tim Hà Nội lúc 16 giờ ngày 13/8/2013 trong tình trạng đau lưng, lan lên ngực dữ dội, có cảm giác đầy tức vùng thượng vị. Sau khi được hồi sức tích cực và hội chẩn, các bác sỹ quyết định mổ thay quai động mạch chủ ngực bệnh nhân bằng đoạn mạch nhân tạo.

/. Hiện nay, bệnh viện Tim Hà Nội là một trong số ít các trọng điểm tim mạch thực thụ hoàn chỉnh với 3 mũi nhọn nội khoa, ngoại khoa và tim mạch can thiệp. Kết quả cho thấy động mạch chủ của bệnh nhân bị phồng và tách từ động mạch chủ lên cho đến động mạch đùi hai bên (TypA), bệnh nhân bị tăng huyết áp.

T 50 tuổi nhà ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN) Bệnh nhân được giải phẫu là bác Trần T.

Bệnh viện tiếp thu thảy các bệnh nhân đến khám, từ chẩn đoán trước sinh, trẻ sơ sinh, con trẻ và người trưởng thành, không chỉ của Hà Nội mà còn nhiều bệnh nhân của các tỉnh, thị thành trong cả nước.

Ngay thức thì, bệnh nhân được các bác sỹ xử trí cấp cứu, siêu âm tim và chụp cộng hưởng từ lồng ngực. Tuyết Mai (TTXVN). Ca mổ do kíp phẫu thuật dưới sự điều hành của tiến sỹ Nguyễn Sinh Hiền, phó giám đốc bệnh viện đảm đang kéo dài từ 16 giờ ngày 14/8/2013 đến 2 giờ ngày 15/8/2013 thì kết thúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét