Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Tình mới thêm mẫu tử.

Cậu bỗng mừng húm, vội mặc áo xống, ngay bát miến trường thọ cũng ăn vội vội vàng

Tình mẫu tử

Không có gì ngoài những chiếc áo bông dầy đang mặc, chị lần lượt gỡ bỏ áo quần và quấn quanh mình đứa con bé xíu, vòng từng vòng giống như một cái kén.

Có bạn bỗng hỏi: - Ô hay! vì sao khuy áo của bạn không giống của chúng mình nhỉ? Lúc ấy, cậu mới nhìn kỹ cúc áo của mình, quả thật không giống cúc áo của người khác hai dãy thẳng đứng.

Các bạn lật xem áo của cậu, bỗng đều cười òa lên. Khi lớn lên, cậu bé thường hay đòi mẹ nuôi kể lại câu chuyện đã tìm thấy mình. Thế rồi tìm thấy được một miếng bao tải, chị trùm vào người và kiệt sức bên cạnh con. Chị hiểu rằng mình không thể đi xa hơn được nữa.

Có một hôm, cậu dự cuộc triển lãm biểu diễn thời trang, đó là những mẫu thiết kế của nhà thiết kế thời trang bậc thầy, đỉnh cao áp giới. Cậu tận mắt thấy mẹ gầy sọp đi, tận mắt nhìn thấy mẹ nằm bẹp một mai đi mãi mãi… Cậu rất muốn nói một câu: “Con xin lỗi mẹ”, mà không còn cơ hội nữa.

Và cậu bé òa khóc. Cần hiểu rằng, từ nhỏ đến lớn, cậu toàn mặc áo xống cũ của anh, vá chằng vá đụp nữa! Quả nhiên đúng như dự định của cậu, khi cậu bước vào lớp học, ánh mắt của các bạn đều trố lên, các bạn đều không ngờ được rằng, cậu lúc nào cũng mày mặt lọ lem, đầu bù tóc rối bụi bặm cũng có lúc vẻ vang rực rỡ như thế này.

Cậu liếc nhìn, thấy nước mắt mẹ chảy quanh trong khóe mắt, vội quay đầu chạy biến… Cậu rõ ràng cảm thấy, từ hôm ấy trở đi, mẹ nghe đâu biến thành một người khác.

- Bên trong có phải là…? Cậu không làm chủ mình được nữa, lao lên sàn diễn, lật ra xem tấm áo của người mẫu nam, lót bên trong thiên nhiên cũng là một mảnh vải màu vàng! Cậu ta quỳ sụp trước mặt người mẫu nam, òa khóc thống khổ.

Cậu muốn đến lớp, đến trường ra oai với các bạn học, rằng cậu cũng có một chiếc áo mới của mình, mà là một bộ "mốt" nhất nữa. Song, cậu thừa kế được tính khí kiên cường và chuyên cần phấn đấu của mẹ. - Chắc là cậu sẽ không cởi bỏ tuốt - bà mẹ nuôi nghĩ - Cậu sẽ lạnh cóng! Song cậu bé đã tháo bỏ vơ và đang run rẩy. Trong giờ giải lao, các bạn ấy đều vây quanh cậu, vạch xem áo quần mới của cậu.

Ngồi trên vị trí của mình, cậu hoàn tất tiết học trước hết một cách vui vẻ, hởi lòng hởi dạ. Biết rõ sự thực, các bạn cười òa lên, ánh mắt lại chế giễu như trước. Người thiếu phụ trẻ bỗng trượt chân chúi về phía trước, cơn đau đẻ quặn lên trong chị. Khi đến nơi, cậu bảo mẹ nuôi đợi ở xa trong lúc cậu nguyện cầu. Và cũng để người khác không nhìn thấy, mẹ đã khéo đính chéo hàng cúc kia, tự nhiên thành hình chữ "vê" (V).

Sáng tờ mờ hôm ấy mẹ đã kéo cậu ra khỏi chăn, cậu trốn tránh bàn tay lạnh cóng của mẹ, còn nằm rốn trên giường một lát, thì đã nghe thấy mẹ nói: "Con trông đây là cái gì?"  Ảnh Internet  Cậu mở to mắt, trước mặt là một chiếc áo mới, kiểu quân phục như cậu từng ước mơ, hai hàng cúc đồng, trên vai áo có ba vạch màu xanh, đó là mốt quần áo "thịnh hành" trong học trò.

Bà đem đứa bé về và nuôi dưỡng. ***** Sau khi nghe anh ta kể hết câu chuyện, sờ soạng những người có mặt tại hội trường đều trầm mặc nghĩ suy mãi. Sáng hôm sau, một người nữ giới tài xế đến gần chiếc cầu, chiếc xe bỗng chết máy.

Nơi đó bà nhìn thấy một đứa bé nhó xíu, đói lả nhưng vẫn còn ấm, còn người mẹ đã chết cóng

Tình mẫu tử

Thì ra, chỗ đính khuy trên chiếc áo trắng của cậu là một miếng vải cũ màu vàng. Cậu ráng học tập, làm cho thế cuộc của cậu nảy biến đổi một trời một vực.

Bà chui xuống cầu để tìm. Trong đó, có một người mẫu nam bước lên sân khấu, mắt cậu bỗng căng lên, đầu óc kêu ong ong hỗn loạn: “Bộ áo màu trắng ấy với hai dãy khuy đồng hình chữ "vê" (V). Chị bò phía bên dưới cầu. Bước ra khỏi xe và băng qua cầu, bà mẹ nghe một tiếng khóc yếu ớt bên dưới. Những ánh mắt ấy làm cho lửa giận bốc lên ngùn ngụt trong lòng cậu. Cậu có rất nhiều rất nhiều tiền, trùng tu sửa sang phần mộ của mẹ nhiều lần.

Buổi trưa về đến nhà, trước mặt khách đến thăm, cậu cắt nát vụn chiếc áo mới của mình. Ảnh Internet     Tình mẫu tử   Vào một đêm Giáng sinh, một thiếu phụ mang thai lần bước đến nhà một người bạn nhờ giúp đỡ. Con đường ngắn dẫn đến nhà người bạn có một con mương sâu với cây cầu bắc ngang.

Rốt cuộc, một nhà thiết kế bậc thầy nói: "Thực ra, sờ soạng những người mẹ đều là các nhà nghệ thuật!". Cậu cũng hiểu ra, chắc là mảnh vải mẹ mua không đủ may áo, đành phải lót bên trong bằng mảnh vải khác, sợ người khác nhìn thấy, cúc áo đành phải đính sang bên cạnh. Bà mẹ nuôi đứng nhin sững sờ khi cậu bé tuần tự cởi bỏ bít tất và đặt lên mộ mẹ mình.

(Khuyết danh)     Cúc áo của mẹ  Cậu còn nhớ năm ấy 12 tuổi và còn đang đi học. Bà mẹ nuôi đến bên cạnh và bảo cậu bé mặc đồ trở lại. Vũ Phong Tạo  dịch(Theo Bán nguyệt san “Truyện mini chọn lọc”)   Một lạy nguyện tấm lòng son   Cám ơn Mẹ, đã cho con thế cục   Khấn Mẹ - lệ con tuôn rơi   Hứa sống xứng đáng với đời - Mẹ yêu!!!   Nếu câu chuyện làm bạn cảm động, hãy nhấc điện thoại lên và bấm số của bác mẹ, chỉ để nói rằng: "Con yêu ba má!".

Còn cúc áo của cậu lại nghiêng lệch, hai dãy xếp thành hình chữ "vê" (V). Mẹ làm nghề xay đậu phụ, thường ngày mẹ rất ít ngơi tay, từ đó về sau đến thời gian xả hơi mẹ cũng không giữ lại cho mình. Thế rồi cậu bắt đầu cởi áo xống. Vào một ngày lễ Giáng sinh, đó là sinh nhật lần thứ 12, cậu bé nhờ mẹ nuôi đưa đến mộ người mẹ khổ.

Bà nghe cậu bé gọi người mẹ mà cậu chưa bao giờ biết: "Mẹ đã lạnh hơn con lúc này, phải không mẹ?". Đơn côi giữa những chân cầu, chị đã sinh ra một bé trai. Cậu bé đứng cạnh ngôi mộ, cúi đầu và khóc. Mẹ cậu lao đến trước mặt con, giơ cao tay, nhưng chung cuộc không giáng xuống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét