Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Đứa vui vui con của bản làng Khơ Mú và những chiến công miền biên viễn.

Bởi hơn ai hết

Đứa con của bản làng Khơ Mú và những chiến công miền biên viễn

Hoa Văn Nghệ cùng đồng đội phát hiện đối tượng Lô Văn Phú đang có hành vi lập đường dây ma túy từ cửa khẩu Nậm Cắn về xuôi. Vững chắc mình và đồng đội sẽ bị thương vì lựu đạn nổ. Ra thị trấn ở trọ để hoàn tất chương trình THPT với mong muốn “sẽ làm được cái gì đó cho bản thân.

Nơi có đến 194km đường biên. Tinh thông sâu sắc địa bàn. Sau khi củng cố hồ sơ đối tượng. Công an huyện Kỳ Sơn quyết định lập chuyên án để đấu tranh. Xã Mường Ải. Đây là đối tượng đã có 2 tiền án về ma túy. Anh cũng không nhớ mình đã dự đánh án bao nhiêu vụ. Âm thầm chiến đấu với những kẻ tra cái chết trắng. Phương án vây bắt kẻ buông cái chết trắng này đã được anh em kiên tâm thực hiện.

Đang trên đường đưa về Vinh tiêu thụ. Những đóng góp của chàng trẻ trai miền biên viễn đã được đền đáp xứng đáng khi anh được đơn vị cử đi thi.

Nhận thấy tên Phú quá tinh tướng nên anh xin quan điểm chỉ đạo. Chiến đấu với phạm nhân ma túy tại các huyện biên cương tiếp giáp với Lào.

Những chiến sĩ Công an vẫn ngày đêm mài miệt. Ngày một tránh xa được nàng tiên nâu. Sức khỏe lại yếu. Từ bao đời nay ở xứ Nghệ. Chưa bao giờ là nhiệm vụ đơn giản.

Năm 2011. Xã Chiêu Lưu cầm đầu. Vào tháng 6/2013. Vào tháng 7/2010. Nhanh như cắt. Thượng úy Hoa Văn Nghệ tâm can. Nghiện hút nặng. Những chiến công miền biên viễn Thượng úy Hoa Văn Nghệ tâm sự. Việc buôn bán có sự giúp đỡ của con trai Và Bá Phia đang trốn lệnh truy nã. Với Hoa Văn Nghệ. Thượng úy Hoa Văn Nghệ là một trong số những công bộc của dân như thế.

Được vào học ở Trường Trung cấp An ninh. (31 tuổi) trong một gia đình nghèo ở bản Huồi Phong. Hoa Văn Nghệ luôn nhận thức rằng Kỳ Sơn là điểm nóng ma túy của không chỉ Nghệ An mà của cả nước. Đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở Kỳ Sơn. Hoa Văn Nghệ được giao nhiệm vụ bám sát đối tượng từ khu vực bản Cò Xọ. Đã có máu đổ.

Hạnh phúc lớn nhất của anh là được góp sức cống hiến. Nhận nhiệm vụ công tác là trinh sát viên địa bàn.

Rất may. Nhưng có tội phải đền tội. Sau khi hoàn tất chương trình Trung cấp An ninh. Thì chẳng bao giờ anh quên được. Huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Sau khi tìm thấy thì anh và đồng đội mới giật mình phát hoảng bởi thứ mà tên Phú “phi tang” không phải là hàng trắng như các anh tưởng mà đó là một quả lựu đạn đã rút chốt.

Trong quá trình học tập và công tác. Đơn giản là nhiều quá không nhớ hết. Đồng thời lần tìm vật chứng mà Lô Văn Phú định thủ tiêu. Cuối tháng 6. Từ ngàn đời nay.

Không nên mà anh em chùn bước. Địa điểm vây bắt được chọn là trên quốc lộ 7A đoạn qua xã Nậm Cắn. Vừa khóa chặt tay với mục tiêu không để hắn rút chốt lựu đạn.

Thượng úy Hoa Văn Nghệ đã được tặng thưởng nhiều bằng khen. Sau một hồi vật lộn và được sự hỗ trợ kịp thời của đồng đội. Năm 2009. Nó đã trở nên kinh nghiệm quý trong cuộc thế đánh án của mình. 317 viên ma túy tổng hợp khiến 2 mẹ con không kịp trở tay. Song song đề nghị tăng cường lực lượng để đón lõng.

Hoa Văn Nghệ được phân công về Đội CSĐT tù đọng về ma túy Công an huyện Kỳ Sơn. Đặc biệt là đồng bào Khơ Mú. Thẳng qua đỉnh Pù Lôm. Hoa Văn Nghệ chọn lựa ngành Điều tra tù đọng ma túy của Trường Trung học Cảnh sát để đoàn luyện.

Vây bắt. Cửa ngõ cực Tây của xứ Nghệ. Có vũ khí nóng sẵn sàng chống trả nếu mẹ bị bắt.

Hoa Văn Nghệ cùng đồng đội là Trần Hoàng Hào lấy xe máy bám theo đối tượng. Người con ưu tú của dân tộc Khơ Mú và cũng là mục tiêu phấn đấu không ngừng nghỉ của cán bộ chiến sĩ Công an huyện Kỳ Sơn. Đặng sau này trở về quê hương góp phần giúp bà con xóa bỏ tối dạ này.

Khi biết chắc Lô Văn Phú vừa “ăn hàng” xong. Nghệ hiểu rất rõ những khó nhọc của người dân vùng cao. Người con ưu tú của bản làng Khơ Mú Thượng úy Hoa Văn Nghệ.

Đến khi trời vừa sẩm tối cũng là lúc tên Phú rơi vào bẫy mai phục. Bắt khẩn cùng vật chứng là 25. Xã Nậm Cắn nổi lên điểm bán sỉ và chứa chấp ma túy của nữ quái Lầu Y Tồng.

Sau gần nửa ngày trời bám sát từ cửa khẩu Nậm Cắn. Năm 2010. Sau khi ra tù. Được Tổng cục XDLL - CAND vinh danh tiêu biểu cán bộ chiến sĩ quả cảm trong gian tù túng. Xã Lượng Minh về xã Chiêu Lưu. Tích và dùng trái phép chất ma túy. Lại thông đạt nhiều thứ tiếng dân tộc khác nhau. Anh cũng đo đắn lắm. Kể từ khi khi nhận công tác tại Công an huyện Kỳ Sơn đến nay. Rút quả lựu đạn trong túi quần cầm ở tay.

Lúc này. Dũng cảm của người đội viên Cảnh sát quần chúng. Chính thành thử. Bất chấp hiểm nguy. Trái lại. Khi các trinh sát chuẩn bị lao ra cũng là lúc tên này nhận ra mối hiểm nguy. Ở bản Tiền Tiêu. Quả lựu đạn chưa kịp phát nổ vì còn vướng sợi dây chun. Tốt nghiệp THPT. Đây là đối tượng hiểm nguy.

Xây dựng quê hương Kỳ Sơn và đồng bào dân tộc Khơ Mú cũng như các anh em dân tộc thiểu số trên địa bàn. Thượng úy Hoa Văn Nghệ.

Đó là ước mơ giản dị của Thượng úy Hoa Văn Nghệ. Gia đình đỡ khổ”. Đặng xây dựng quê hương no ấm. Trú tại bản Lưu Tiến.

Những trận đánh giáp mặt với những ông trùm và khi lằn ranh giữa sự sống và cái chết chỉ trong gang tấc. Sau một thời gian bám theo mọi di biến động của đối tượng. Song. Bắt bao lăm đối tượng buôn bán. Anh có lợi thế vừa là đứa con của đồng bào Khơ Mú.

Hoa Văn Nghệ xung phong đi bổn phận Công an với nuốm không biết mệt mỏi của mình. Truy quét đến cùng tội phạm khiến đồng nghiệp tin cẩn và nể phục. Hắn vội dừng xe rồi vứt xuống đường một vật màu đen. Khi tranh đấu với gia đình tù đọng này. Nếu buông đối tượng ra. Bị phát hiện. Cả hai vật lộn và bị rơi xuống vực.

Dọa nổ. Hoa Văn Nghệ đã khống chế hoàn toàn đối tượng và tịch thâu được quả lựu đạn một cách an toàn. Với những thành tích trong quá trình công tác. #. Nghĩ vậy nên Nghệ vừa lăn theo đối tượng. 4g heroin. #. Quá trình hoạt động của đối tượng này sau đó đã được anh thưa lên chỉ huy đơn vị để lập phương án theo dõi.

Trong quá trình do thám. Đối tượng Hoành liền xuống xe máy. Hạnh phúc. Dù gia cảnh khó khăn nhưng Hoa Văn Nghệ rất ham học hỏi và thế vượt bản làng. Đó là vào ngày 20/12/2011. Bởi thời điểm bị bắt. Mật phục.

Những liệt sĩ thời bình ngã xuống vì bình yên giang san và vì hạnh phúc của quần chúng. Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện đường dây buôn bán buôn do Moong Văn Hoành. Thượng úy Hoa Văn Nghệ đã khống chế thành công tên tù. Chống chọi. Hắn nối ngựa quen đường cũ. Song. Trở thành chiến sĩ Công an và vinh diệu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Những người con ưu tú của lực lượng Công an Nghệ An nơi thượng nguồn sông Cả.

Hoa Văn Nghệ hô lớn để cảnh báo cho đồng đội phía sau song song lao tới ôm lấy đối tượng. Trong quá trình công tác đã kịp thời phát huy được tinh thần xung kích. Tiếp giáp với các trọng điểm ma túy phức tạp của nước bạn Lào. Thượng úy Nghệ đã dẫn đầu tổ công tác ập vào nhà riêng của thị.

Mua ma túy về bán lẻ cho các con nghiện. Ở đây có cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn cùng nhiều đường tiểu ngạch là nơi có lượng ma túy thẩm lậu rất nhiều vào nội địa. Trong giây phút hiểm đó. Tháng 8/2013. Trong tích tắc. Mới đây nhất. Là một bà trùm song Lầu Y Tồng gần như đơn chiếc. Nếu không lần ấy tai họa có thể đã xảy ra bởi đối tượng đã xác định liều chết.

Song. Ma túy với họ đã trở nên thứ rất phổ thông trong cuộc sống. Anh là đại biểu ưu tú của Công an Nghệ An. Với người dân vùng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét