Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Thêm mới vào Nelson Mandela và những cái bắt tay nức tiếng - VnExpress.

De Klerk khi ấy không có nhiều Lựa chọn ngoài việc đón nhận bàn tay đang hướng về phía ông

Nelson Mandela và những cái bắt tay nổi tiếng - VnExpress

Rất nhiều cái bắt tay khác của Mandela đã được cánh báo chí chụp lại và sử dụng như một minh chứng cho thấy sức suýt và năng khiếu chính trị tài năng của ông. Người từng tuyên bố từ khước giải tán quân đội và sẵn sàng chống lại ANC.

Để có được sự yêu quý ấy. Bất tín nhiệm và mếch lòng dân nhất cũng phải tuân những tiêu chuẩn đạo đức một mực". Mỗi nụ cười và mỗi bài phát biểu của ông đều được truyền trên khắp thế giới cũng như trên kênh truyền hình nhà nước Nam Phi. Sau vụ giết hại Chris Hani. Mandela đã công khai xuất hiện trên truyền hình và kêu gọi những người ủng hộ ông tĩnh tâm. " Sau khi phiên tòa kết thúc. Để đưa bản thân từ một trạng sư vô danh trở nên người đứng đầu đất nước.

Và đề xuất của ông đã được chấp thuận. Những hành động này đã góp phần thỏa mãn sự trông đợi của những người ủng hộ. Một nhà cộng sản da đen nức tiếng. Lề thói này cũng xuất hiện tại mỗi cuộc tuần hành của đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC).

Như một cách để chấm dứt cuộc hôn nhân. Do dân và vì dân. Nelson Mandela và đối thủ một thời của ông. Các trợ lý của Mandela cho biết. Năm 1993. Mandela đã nhìn thẳng vào vị tổng thống da trắng và tuyên bố rằng: "Ngay cả một chế độ bất hợp pháp.

Ông từng đứng lên và phân vua về những góc tối trong cuộc hôn nhân của mình với bà Winnie Mandela. Luôn đem hy vọng tới cho những con người vô vọng. Nhưng cô ấy là kiểu người không muốn san sớt. Mandela nói trước bồi thẩm đoàn. Ông đã yêu cầu kết thúc những cuộc đàm phán bí mật giữa lãnh đạo ANC và chính phủ của người da trắng.

Đó là một minh chứng cho sự thay đổi trước tiên trong chính trường Nam Phi. Bắt tay không chỉ là một cử chỉ giao du thường nhật. Ông thường mỉm cười và nói to: "Tôi muốn đặt quơ các bạn vào túi và đưa về nhà!".

Để được chiêm ngưỡng vị anh hùng của giang san. "Lựa chọn và hành động trong mai sau sẽ xác định liệu chúng ta có thể biến đau thương thành hành động. Mandela cũng có những cách hành xử rất hăng hái đối với nội bộ đảng ANC của mình. Bản thân chính phủ da trắng của de Klerk cũng nhận ra rằng.

"Phòng ngủ là nơi một người đàn ông và một người phụ nữ chia sẻ về những gì riêng tây nhất". Đó là một phát biểu chưa từng có ở Nam Phi. Nơi thường ghi dấu bằng sự xuất hiện của Mandela. Từ giây phút đó. Thay vào đó. Vào thời khắc đảng ANC của ông đang không ngừng chống chọi để chuyển từ một phong trào phóng thích không chuyên thành một chính đảng.

Mỗi cái bắt tay. Và để đáp lại. Nhất là khi ông sẵn sàng dẹp bỏ các hiềm khích cá nhân chủ nghĩa và sẵn sàng chia sẻ sàn diễn với đối thủ lớn nhất. De Klerk. Cũng như niềm mến mộ ở mức độ toàn cầu đối với một cựu tầy chính trị. Người được cho là sẽ lên lãnh đạo Nam Phi trong mai sau. " Cái bắt tay làm cả dân tộc đam mê Người dân Nam Phi ủng hộ mọi thứ Mandela làm. Mandela nhìn thẳng vào máy quay.

"Tôi không muốn làm phiền cô ấy bằng quá nhiều câu chuyện vặt vãnh. Một nhà hoạt động nổi tiếng. Chỉ có ANC và Mandela mới có thể ngăn chặn được cuộc khủng hoảng chính trị có thể xảy ra sau cái chết của Hani.

Mandela đã phải rứa rất nhiều. Cựu tổng thống Nam Phi Frederik Willem de Klerk. De Klerk. Trong mắt nhiều người. Nơi từng không cho phép sự có mặt của những gương mặt da màu. Chuẩn y những cái bắt tay thật chặt và nụ cười hiền lành.

Trước đám đông những con người đang tràn ngập tâm huyết. Mà thay vào đó. Đáp lại. Để tìm ra một giải pháp mang tính lâu bền cho giang san.

Quỳnh Hoa (Theo CNN ). Thì người dân Nam Phi sẽ sẵn sàng làm náo động bầu không khí bằng cách lao xuống những con hẻm. Bộ máy chính trị của Nam Phi bắt đầu đổi thay. Nhảy qua hàng rào hoặc thậm chí là leo lên những cành cây hoặc biển quảng cáo. Người đã trở nên tổng thống da màu trước hết của Nam Phi.

Họ nghe đâu đã chẳng thể kìm giữ nổi xúc cảm khi chứng kiến Mandela chấm dứt bài phát biểu hồi tháng 5/1990 bằng cách hướng bàn tay to lớn về phía de Klerk như một cách để biểu thị sự hợp nhất.

Nhưng những cái bắt tay của Mandela không phải lúc nào cũng nhằm mô tả niềm vui. Mandela giống như hiện thân của Chúa cứu thế. Ảnh: DailyMail Đối với Nelson Mandela. Mandela đã tới bên người không lâu sau sẽ trở thành vợ cũ của ông và trao cho bà một cái bắt tay. W. Trước mỗi cuộc hội đàm quan yếu. Ông muốn xây dựng những cuộc hội thoại công khai và chính thức. "Đây là bước ngoặt cho thảy chúng ta".

Mà một trật tự mới bắt đầu trở nên rõ ràng sau cuộc hội đàm đa đảng đầu tiên được thực hành vào tháng 12/1991. Nói rằng bất chấp những khác biệt. Một biểu trưng của sự hòa giải và thậm chí là một lời tuyên bố thắng lợi. Vị chính trị gia lão làng luôn vắt đảm bảo rằng mọi viên chức và công nhân làm việc gần phòng họp đều nhận được một cái bắt tay từ ông.

Đi đầu cuộc cải cách Chỉ cần nghe tin về sự xuất hiện của Mandela.

Đám đông người ủng hộ biểu đạt sự mến mộ đối với người anh hùng của dân tộc bằng cách hướng bàn tay của họ về phía Mandela.

Tại phiên tòa năm 1996. Tại hội nghị pháp lý trước hết của ANC được tổ chức hồi tháng 12/1990. Nó đã trở nên một lời chào vượt qua mọi rào cản từng lớp. Đối thủ lớn nhất lúc bấy giờ của Mandela là cựu tổng thống Nam Phi F. Quãng thời gian chung sống với cô ấy biến tôi thành một người đàn ông lẻ loi nhất.

Đó là việc xây dựng một chính phủ của dân. Ông làm điều đó bằng cách xây dựng một mối quan hệ gần gũi và thân thiết với người ủng hộ. Hình ảnh của ông đã gắn liền với quá trình chuyển đổi từ một sơn hà do người da trắng nắm quyền sang một nền dân chủ đa sắc tộc của Nam Phi.

Mandela đã đề nghị phe hòa giải tạo điều kiện để hai người có thể tranh cãi trực tiếp. Thời khắc Mandela được chính thức được trả tự do vào năm 1990. Ông sẵn sàng làm việc với đối thủ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét