Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Tốt hơn Jordan được bầu là ủy viên không túc trực HĐBA.

Jordan đã rút khỏi vị trí ứng cử viên để bảo đảm cho Saudi Arabia được bầu vào cơ quan này

Jordan được bầu là ủy viên không thường trực HĐBA

Pháp. Jordan là ứng cử viên duy nhất cho chiếc ghế trống trong Hội đồng Bảo an. Phiên họp của HĐBA (Ảnh: vov) Trước đó. Châu Mỹ và Tây Âu mỗi khu vực được hai ghế. Ngoại trưởng nước này. Một nước phải nhận được sự ủng hộ của 2/3 trên tổng số 193 quốc gia thành viên Đại hội đồng.

Châu Phi. N (Tổng ăn nhập ). Để được bầu làm ủy viên Hội đồng Bảo an. Và 10 nước ủy viên không túc trực.

Châu Á. Tuy nhiên. Trong cuộc chạy đua vào Hội đồng Bảo an.

Song không nói cụ thể họ muốn cải tổ điều gì. Saudi Arabia chẳng thể thu nạp ghế ủy viên HĐBA cho tới khi cơ quan này đưa ra những hình thức cải tổ. Sau đó một ngày. Anh. Ông Saud al-Faisal. Lần này. Các ủy viên không túc trực do các nước luân phiên nhau đảm nhận theo kết quả bỏ phiếu tại Đại hội đồng liên hiệp quốc.

HĐBA LHQ đã thông qua quyết định đề cử Saudi Arabia vào ghế thành viên không túc trực. Đông Âu một ghế và ghế còn lại luân phiên giữa châu Á và châu Phi.

T. Theo thông cáo. Cơ cấu của Hội đồng Bảo an gồm năm nước ủy viên trực gồm Mỹ. Nga và Trung Quốc. Tương đương 129 phiếu. Ngày 17-10. Được phân bổ theo khu vực. Thông cáo của Bộ Ngoại giao Saudi Arabia nêu rõ: "Vương quốc (Saudi Arabia) nhận thấy phương thức và cơ chế hoạt động cũng như các tiêu chuẩn kép tại HĐBA đã khiến cơ quan này khó có thể đảm đang đầy đủ nghĩa vụ đối với hòa bình thế giới".

Tuyên bố xin thoái lui khỏi đề cử trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét