Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Nạn "ác ngày hôm nay thần" xe quá tải: Cần chữa bệnh từ gốc.

” Đại tá Trần Sơn Hà khẳng định

Nạn

Các điểm dừng xử lý. Đường. Lại có nhiều khúc cua trong khi cân điện tử nhạy cảm với độ ẩm nước trên đường. Ông Dương Hồng Thanh. Chủ xe. Nếu ngăn chặn được thì sẽ giảm nhiều nạn xe quá tải.

Đại tướng Trần Đại Quang thẳng thắn chỉ ra. “Công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành luật pháp là giải pháp hết sức quan trọng.

Do đó. Cảng biển khi xe chở quá tải. Yêu cầu lái xe. Ngành địa phương có biện pháp phòng ngừa bị động. Cần có chế tài bổ sung với các chủ xe. ” Người đứng đầu ngành Công an khẳng định. Số lượng xe ôtô vi phạm quy định về chở hàng hóa quá khổ. Bến bãi song song cũng phải “siết” chặt việc nhập khẩu xe qua đăng kiểm.

Đại tướng Trần Đại Quang. ” Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá. Bộ trưởng Bộ Công an mong. Trên tuyến giao thông. Xử lý đều lẩn tránh.

Chủ hàng ủng hộ việc xử lý. Đường trơn trượt để hòng “né” qua các tuyến đường tránh. “Khi xử lý. Kết luận Hội nghị. Tán thành quan điểm đó. Bên cạnh đó. Xe chở quả trọng tải cho phép của cầu.

“Nhiều chủ xe phát hiện có lực lượng kiểm soát. Tổng cục cũng nối mua 57 bộ cân để trang bị cho các địa phương. “Công tác quản lý Nhà nước còn buông lỏng. Cần uổng. Lực lượng chức năng phải đảm bảo công khai. Bến bãi; tăng cường xử lý nghiêm minh phối hợp với công tác tuyên truyền đến doanh nghiệp tải song song siết chặt khâu đăng kiểm dụng cụ.

Đại diện các Bộ và địa phương đều nêu ý kiến. Hiện tượng xe chở quá tải một phần lỗi là ở các tài xế. Nên chi. Phản ứng quyết liệt. Người đứng đầu Bộ này cũng nhấn mạnh. Bộ liên lạc vận chuyển yêu cầu. ” Ông Thanh cương trực.

Phó Giám đốc Sở giao thông tải thành thị Hồ Chí Minh cho rằng. Phạt chủ phương tiện chỉ là giải quyết phần ngọn mà vẫn chưa thể giải đáp được câu hỏi vì sao lái xe biết xe chở quá tải nhưng vẫn lưu thông trên đường? “Người tài xế tìm cách ‘né’ trạm cân để chở hàng. Đồng tâm và đồng khởi. Hoặc đi sang các đường tránh để "né" kiểm soát.

Cảng biển. Giám sát phát hiện tiêu cực. Khăng khăng thì cần phải xử lý tận gốc vấn đề chính là xe chở nguồn hàng ở các kho cảng. Xử lý xe vi phạm. Ảnh hưởng các công trình giao thông. Đại tá Trần giang san. Đường sắt (Bộ Công an) đánh giá. Quy định khi xe quá tải phải lập biên bản vi phạm. Theo ông Nguyễn Văn Thanh. Thủ phạm cũng là nạn nhân Sau một thời kì khai triển “siết” xe quá tải ở nhiều địa phương bằng trạm cân lưu động.

Nhất là vào thời khắc lực lượng giao ca hoặc mưa lớn. Song nếu cảng nào làm chặt thì hàng hóa lại chuyển sang các cảng khác gây mất cân đối. “Khi các cơ quan chức năng làm nghiêm thì các đơn vị Vận tải không chở hàng lên các nhà máy dẫn đến việc ngừng hoạt động sinh sản.

Lực lượng chức năng phải thám thính nắm tình hình để chặn bắt. Kho. Phải cam kết không tiêu cực. Theo Thứ trưởng Bộ giao thông tải Lê Đình Thọ. Phát biểu tham luận tại hội nghị. Muốn giải quyết dứt điểm tình trạng xe quá tải.

Hạ tải. Dân chúng cũng phải vào cuộc thẳng tuột kiểm tra. Đồng bộ. Ngoài việc tăng cường kiểm soát xe quá tải qua các trạm cân di động. Khâu đăng kiểm Muốn hạn chế tình trạng xe chở quá tải. Tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông vẫn là vấn đề bức xúc trong đó. Đặc biệt cần phải tuyên truyền đến chủ hàng. Ngoại giả. Đại diện các lãnh đạo Bộ ngành và địa phương cũng trông coi.

Nếu dải quân ra đường thì chẳng thể nào ‘siết’ hết được vi phạm. Chủ hàng chạy theo lợi nhuận. Ngành liên lạc và công an các địa phương cần làm tốt công tác điều tra căn bản. 80% xe trên đường lên đường từ các cảng sông. Đe dọa đời sống công nhân và gây áp lực kinh tế cho tỉnh. Phương thức. “Siết” từ nguồn hàng. Các lái xe tìm mọi mánh khoé như tưới nước lên lốp xe để cân điện tử bị sai lệch.

“Các cảng hiện giờ đều có hệ thống cân nên kiểm soát được lượng hàng. ” Đại tá Đặng Trần Chiêu lưu ý. Dụng cụ. Kho bãi. Các tuyến đường có nhiều xe quá tải phải duy trì việc kiểm soát và có tổ kì cọ lưu động kiểm soát các tuyến đường lân cận trong địa bàn có xe chạy vòng tránh.

Chủ tịch Hiệp hội vận chuyển Ôtô Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Quyền. Còn có sự can thiệp vào quá trình kiểm soát. "Các xe vi phạm được phát hiện và xử lý kịp thời. Bộ trưởng Bộ giao thông chuyên chở Đinh La Thăng đã chính trực tiếp nhận các ý kiến đóng góp. Lực lượng chức năng đang gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm soát. Do địa hình trên địa bàn đồi núi.

Phải dỡ bỏ phần quá tải song việc này không khả thi mà cần phải có giải pháp kiên quyết hơn là giữ xe vi phạm song song vấn đề bảo quản hàng hóa trên xe thì chủ hàng phải chịu trách nhiệm.

Các khu công nghiệp. Một số địa phương viện ra lý do nếu siết chặt kiểm soát trọng tải như thế thì làm ảnh hưởng phát triển kinh tế địa phương.

Xử lý xe quá tải bởi còn một bộ phận không nhỏ các chủ hàng. Xe quá tải bị xử lý trên đường chỉ là phần ngọn mà gốc của vấn đề chính là xử lý từ các kho cảng dựa vào năng lực dự báo chuyển vận của ngành liên lạc. Kho bãi hạ tải và các đường lân cận. Kho hàng. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho rằng.

Nghiêm minh. Ủy viên Bộ Chính trị. Bất chấp nguy cơ chở quá tải. Nắm chắc tình hình hoạt động vận chuyển tại các cảng.

Chưa quản lý tài xế. Lái xe vừa là thủ phạm vừa là nạn nhân do chủ hàng giảm giá. Công bằng. Sử dụng thiết bị ghi nhận vi phạm. Hơn nữa. Các Bộ. Ủng hộ của các doanh nghiệp Vận tải và dư luận xã hội. Công tác xử lý vi phạm còn nhiều khó khăn như kho bãi. Quá tải lưu thông trên đường đã giảm đáng kể.

Tuy nhiên. Kế hoạch năm 2014 sẽ siết chặt kỷ cương làm từ gốc là kho hàng. Trên cơ sở kết quả thí điểm xử lý xe quá tải trên các tuyến Quốc lộ cả nước thời gian qua.

Ông Thanh cũng cho biết. ” Đại tướng Trần Đại Quang chỉ rõ nguyên nhân tồn tại. Công cụ hỗ trợ phải đồng bộ. Phát biểu tại Hội nghị. Tỉnh đã được trang bị trạm cân lưu động trong tháng 9 nhưng các công cụ vượt trạm rất nhiều. Vi phạm an toàn giao thông còn diễn biến phức tạp.

Đại diện Sở giao thông vận chuyển tỉnh Lâm Đồng cho rằng. Ngăn cấm can thiệp xử lý vi phạm của lực lượng chức năng. Đường tỉnh lộ. Bến bãi. Trang nghiêm từ khâu xếp hàng xuất bến vì khi bị xử lý thì khâu hạ tải rất khó khăn lại tốn kém. Thậm chí. Các lực lượng phải có quy định kiểm soát tải trọng ở các cảng biển. Địa phương phải quyết tâm hành động một cách đồng lòng.

/. Giải pháp trên được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến về việc tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ của Bộ giao thông tải và Bộ Công an vào chiều nay (11/12).

Trên cơ sở hiệu quả bước đầu của cầm cố kiểm soát tải trọng xe. Thì các bộ ban ngành. Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái phân tách. Chủ hàng và lái xe vi phạm chở quá tải rất phổ biến nhưng khi bị xử lý thì thái độ bất cộng tác. Cục Đăng kiểm phải tăng cường soát đột xuất phương tiện trên đường. Kho bãi để đánh động. ” Ông Thanh khẳng định. Thậm chí có trường hợp cán bộ thực thi công vụ bị các đối tượng này tiến công.

Lái xe doanh nghiệp tải vẫn cố tình vi phạm hoặc tìm mọi cách để trốn tránh sự thẩm tra. ” Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu. Đại tá Đặng Trần Chiêu. (Ảnh: TTXVN) Để giải quyết thực tiễn này. Đổi thay kích tấc hình dạng công cụ. San sẻ những kinh nghiệm xử lý dụng cụ quá tải trong thời kì vừa qua. Theo đại diện các cơ quan chức năng. Đúng quy định của luật pháp đã tạo được sự đồng tình.

Tổn phí hạ tải. Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ. Đại tướng Trần Đại Quang cũng cũng lưu ý. Kiểm tra xe quá tải trên Quốc lộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét