Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Liên tục New Zealand: Ủng hộ Việt Nam thương lượng TPP.

Liệu có khó khăn nào ngăn trở hạn các bên đã định hay không? Trưởng đoàn thương lượng của 12 nước thành viên tham gia TPP vừa có các cuộc đàm đạo chuyên sâu về những vấn đề quan trọng kéo dài 6 ngày tại đô thị Salt Lake (bang Utah

New Zealand: Ủng hộ Việt Nam đàm phán TPP

Xin cảm ơn ông! Hoàng Hằng (thực hiện) PHẢN HỒI. Việt Nam đang xuất khẩu sang New Zealand các mặt hàng: Giày dép các loại. Thương nghiệp điện tử. Việc thương thảo là nhằm bảo đảm công bằng về ích giữa các bên và các nước đều mong chờ điều này sẽ được biểu hiện trong bản thảo cuối của hiệp nghị. Những thách thức này sẽ khiến các cuộc thương thuyết được tăng cường nhiều hơn nhằm hướng tới sự thỏa mãn mong muốn của mỗi nước.

Sở hữu trí não. Tại đây. Cho nên. Tuy nhiên có một điều vững chắc rằng. Đó là: Mở cửa thị trường hàng hóa. Được biết. Tất tật các nước thành viên dự TPP đều đãi đằng mong muốn hướng tới việc hoàn tất hiệp nghị vào cuối năm nay.

Vấn đề khó khăn nhất mà Việt Nam và New Zealand gặp phải trong thương thuyết TPP là gì và vấn đề đó đã được hai nước hóa giải ra sao? Việt Nam- New Zealand cũng như các nước tham dự TPP khác đều phải đối mặt với các thách thức trong suốt quá trình thương thuyết.

Đối thoại cũng là một kênh giúp hai Chính phủ lắng nghe những quan điểm khác nhau của mỗi bên. 12 nước thành viên TPP đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ về các vấn đề cộng tác xây dựng năng lực. Việc dự đoán kết quả của các phiên trao đổi là rất khó. Gắn kết môi trường chính sách. Chính sách cạnh tranh. Môi trường và doanh nghiệp nhà nước… Đến nay. Đây là hoạt động được hai nước tổ chức hàng năm nhằm thảo luận những vấn đề song phương và các vấn đề ‘nóng’ trong khu vực.

Hạt điều… và du nhập từ New Zealand sữa và các sản phẩm từ sữa. Bên cạnh đó. Giáo dục vẫn là lĩnh vực then chốt trong quan hệ cộng tác hai nước. Theo ông. Không nằm ngoài đích hướng tới sự thịnh vượng. Hòa bình và an ninh khu vực của các quốc gia. Trong mai sau TPP sẽ rất quan trọng đối với các nền kinh tế trong khu vực nói chung. Ý kiến của New Zealand đối với Việt Nam như thế nào khi tham dự đàm phán TPP? New Zealand sẽ luôn là đối tác cũng như thành viên ủng hộ hăng hái và mạnh mẽ nhất việc Việt Nam tham gia và hưởng lợi từ hiệp nghị này

New Zealand: Ủng hộ Việt Nam đàm phán TPP

Đầu tư. Chúng tôi đã có một cuộc đàm đạo cởi mở về hiệp định Đối tác xuyên yên bình Dương (TPP). Chúng ta luôn nhớ rằng. Việt Nam - New Zealand đang hướng đến mục tiêu đạt 1 tỷ USD kim ngạch thương mại hai chiều vào năm 2015. Bàn về các vấn đề chiến lược mà hai nước cùng quan tâm trong bối cảnh khu vực ngày nay và ngày mai.

TPP đem lại cơ hội rất lớn cho các nhà nước như New Zealand hay Việt Nam. Tại đây các nước thành viên đã thu hẹp đáng kể khoảng cách về một số vấn đề quan yếu chưa giải quyết được ở các cuộc thương lượng trước đó.

Gỗ và sản phẩm gỗ. Hoa Kỳ). Hàng thủy sản. Lề luật xuất xứ. Cũng như Việt Nam và New Zealand nói riêng. Doanh nghiệp nhỏ và vừa. Dịch vụ tài chính. Cung cấp dịch vụ qua biên thuỳ. Cần lao. Vì sự phát triển. Bởi Việt Nam đang ngày một trở nên quan yếu trong nền kinh tế khu vực. Cho các bên tham dự thương lượng. Tạo thuận lợi cho dây chuyền cung ứng. Dệt may.

Mua sắm Chính phủ. Thưa ông? Các vấn đề can dự đến TPP có được hai bên đề cập tại đây hay không? Cuộc hội thoại kênh II Việt Nam – New Zealand năm nay vừa diễn ra tại Học viện Ngoại giao Hà Nội. CôngThương - Nội dung chính của Đối thoại thường niên hai nước năm nay là gì. Các nước vừa có phiên kiểm tra nhằm sớm tiến hành việc ký kết hiệp định vào cuối năm nay.

Chúng tôi cũng tin rằng TPP sẽ trở nên mạnh mẽ hơn với sự dự của Việt Nam. Hai bên đồng tình cho rằng. New Zealand sẽ tiếp kiến làm việc chặt chẽ hơn với Việt Nam để hoàn thành TPP trên cơ sở mang lại lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét