Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Mỹ ngày hôm nay kết thúc chiến dịch "giải cứu" Tập đoàn xe hơi GM.

5 tỷ USD và thu về được 39

Mỹ kết thúc chiến dịch

5 tỷ USD sau khi bán cổ phiếu. Các tập đoàn này đã có thể tạo ra lợi nhuận. Với GM. 4 tỷ USD thu nhập cá nhân chủ nghĩa tuổi 2009-2010. (Nguồn: foxbusiness.

Cả 3 "đại gia" xe hơi của Mỹ. Đã đủ mạnh để quay trở lại hoạt động độc lập. Bộ Tài chính cho biết các gói cứu trợ dành cho GM và Chrysler đã làm hao phí kho bạc nhà nước khoảng 15 tỷ USD. /. Cuối năm 2008. Trong đó có GM. Tuy nhiên. Theo nghiên cứu. Theo Bộ trưởng Tài chính Jack Lew.

Chủ toạ kiêm tổng giám đốc GM Dan Akerson trước đó một ngày đã phát biểu đánh giá cao chương trình cứu trợ của chính phủ và cam kết tiếp tục thế thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô Mỹ trong tương lai.

Chương trình bảo hộ từng gây tranh cãi khi ra đời năm 2008 đã giúp ổn định ngành công nghiệp ôtô và ngăn chặn nguy cơ về một cuộc suy thoái kép. Com) Trong một tuyên bố đánh dấu sự kiện này. Bush đã phát động chiến dịch cứu trợ ngành công nghiệp xe hơi Mỹ do lo ngại sự sụp đổ của ngành này sẽ đẩy nền kinh tế đầu tàu thế giới lún sâu hơn vào suy thoái.

Bằng việc "cứu" GM và Chrysler. Chương trình cứu trợ cũng giúp tạo ra 2. 6 triệu việc làm trong năm 2009 và 284. Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận định chưa đầy 5 năm kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng. Chính phủ tham dự kiểm soát tài chính hai "đại gia" xe hơi hàng đầu là GM và Chrysler trong khi "ông lớn" Ford nối hoạt động độc lập. Chính quyền Tổng thống Obama sau đó đã nối mở rộng chương trình này.

Một bẩm của trọng tâm Nghiên cứu ôtô Mỹ nhận định tổn thất của chính phủ là không đáng kể so với những thiệt hại nếu bỏ mặc hai hãng trên.

Chính phủ Mỹ đã tránh được khoản thiệt hại khoảng 105 tỷ USD. Đạt tăng trưởng mạnh nhất kể từ thập niên 90 và tạo thêm được 372.

Chính quyền khi đó của Tổng thống George W. 000 việc làm mới. Lần trước tiên trong gần một thập kỷ qua.

Chính phủ đã chi ra 49.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét