Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Ngày hội “Tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa” ở Quảng Nam

Thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)


Lễ khai mạc Ngày hội “Tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa” diễn ra tại Nhà tưởng vọng anh hùng liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc trong các cuộc kháng chiến vệ quốc; nguyện phấn đấu học tập, xây dựng và bảo vệ sơn hà trong thời kỳ mới.
Quảng Nam là mảnh đất kiên cường trong kháng chiến, đã có hàng ngàn người mẹ đã vinh diệu được Đảng và quốc gia trao tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng. Mảnh đất này cũng đã có hàng trăm ngàn thương binh, liệt sỹ, đối tượng chính sách, người có công...
Hưởng ứng chương trình Ngày hội “Tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa”, Trung ương Đoàn đã trao biển tượng trưng tặng học bổng Vừ A Dính cho học trò con em gia đình chính sách trên địa bàn (30 suất, mỗi suất 500.000 đồng).
Tỉnh Đoàn Quảng Nam cũng đã trao tặng 20 suất học bổng thắp sáng ước mơ cho học trò giỏi con em gia đình chính sách. Ủy ban nhân dân huyện Điện Bàn và huyện đoàn Điện Bàn cũng đã trao tặng hàng chục suất quà cho đối tượng chính sách.
Cùng với lễ tưởng niệm là chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân tại các xã Điện Thắng Bắc, Điện Thắng Trung và Điện Thắng Nam, huyện Điện Bàn.
Hàng trăm sum vầy thanh niên dự ngày hội đã ra quân làm vệ sinh môi trường, thay cát trong bát hương cho hàng ngàn phần mộ tại tha ma liệt sỹ huyện Điện Bàn.
Nhân dịp này, ông Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn đã cùng đông đảo đoàn viên thanh niên đến thăm, cổ vũ và tặng quà cho một số Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam./.

Nguyễn Sơn-Hứa Chung (TTXVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét