Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Người đẹp LX gây sốc khi khoe nhà 'có đủ điều kiện'

Sáng chủ nhật rồi, tôi tranh thủ ngày nghỉ để đi chợ cóc gần nhà, đường Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội. Đang ngó bên này một tẹo bên kia một tẹo thì tôi thấy một chị tóc xoăn dài ngang lưng, nhuộm hơi vàng, đi xe vespa LX trắng. Chị nhìn khá xinh đẹp, tầm độ 30 tuổi, nói chung là sành điệu.

Lúc này có một bác đứng tuổi đẩy xe nôi con trẻ đi trước mặt tôi và chị đi LX kia. Đường cũng không to lắm, lại có một ôtô đang tiến đến. Xe ôtô với cái xe đẩy con trẻ kia cách nhau khoảng 1 mét.

Chẳng hiểu chị đẹp gái kia nghĩ gì phóng lên vượt mặt tôi và vọt qua cái khe một mét ấy. Tay lái của chị ý đập vào ôtô bật ngược ra rồi va vào cái xe con trẻ. Lần trước tiên tôi thấy cái cảnh ấy, cứ như xem phim quay chậm.

Bác đẩy xe nôi kêu lên: "Ối giời ơi!". Chắc bác ấy sợ hết hồn, đến như tôi còn thót tim nữa là. Nhưng tôi ngó thấy cháu bé ngồi trong xe không sao, chắc chỉ bị đập vào cái thành xe, may thế.

Tôi không để ý cái chị đẹp gái kia ngã có đau không, nhưng chị ấy đã xách được cái xe dậy từ bao giờ. Rồi lần thứ hai chị ấy phóng lên vượt mặt tôi, vượt luôn nhà có cái xe nôi trẻ nít, không thèm ngó họ một cái.

Tôi lượn ra hàng cá nhưng chẳng còn gì để mua, nên tranh thủ lượn ra hàng áo quần trẻ thơ hạ xem sao, thấy người ta bán đắt hàng quá.

Thế là tôi gặp lại bác đẩy cái xe trẻ mỏ kia cũng đang xem quần áo.

Nhưng bất ngờ hơn là lúc sau cũng thấy chị đi LX với bộ tóc quen quen. Thực ra lúc đầu tôi cũng chả chú ý lắm, mải cắm đầu vào xem, nhưng quay lên đã thấy um sùm. Chị xinh đẹp đi LX nói:

- Bác này, mới rồi cháu tránh cháu bác nên mới bị ngã đấy!

- Thôi chị ạ, đường thì hẹp mà chị vượt lên tránh cái ôtô nên ngã vào xe nhà tôi thì có. May mà không sao chứ không tôi bắt đền chị thì vừa nãy chị cũng chả phóng đi như thế được đâu.

- Thế con bác bị làm sao mà kêu bắt đền, đâu, bị làm sao, làm sao?! - Chị LX hét lên.

- Chưa bị sao chứ con nhà tôi mà bị làm sao thì chị đã ...

Chắc là bác này định nói gì thêm, nhưng vì chậm quá nên chưa nói hết đã bị 'chặn họng':

- Thế sao lúc đấy đã kêu "ối giời ơi" ? Và chị tachỉ tay vào mặt người đối diện.

- Bỏ cái tay ra, cô là cái gì mà chỉ vào mặt người khác?

Thế là chị LX tung ra một tràng chửi mà tôi chẳng thể kể ra đây. Và rồi chị ta gào to:

- Bắt đền à? Ờ, nhà tao đủ điều kiện (*) đền đấy- chị nói rất dõng dạc và nhắc đi nhắc lại cái từ 'đủ điều kiện' 2,3,4 lần.

Tôi bị sốc cũng 2,3,4 lần luôn. Nhà bác kia thấy nghệt mặt ra không nói được nửa lời.

Tôi bụng bảo dạ, chuyện bao tay rồi, thôi mình rút êm thôi. Ở đời không biết còn bao lăm người như chị "đủ điều kiện" kia nữa.

>> Xem thêm:2 người đẹp vừa móc túi, vừa la làng

Đỗ Mai

(*) "Đủ điều kiện" là tiếng lóng để nói mình phong túc.

San sẻ bài viết về đời sống từng lớptại đây.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét