Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Từ khi chia tay anh, em quay trở lại là cô nàng sành điệu

Chào mọi người trong mục tâm can Afamily!


Đọc được bài viết: " Chết cười khi nhìn gái mặt đồ hiệu ngồi sau xe Dream " em cảm thấy phần nào hình ảnh của mình giống như cô bạn thân sành điệu của chị. Nhưng ngặt nỗi cái số em kiếp trước không biết làm gì nên tội mà kiếp này em phải trả nhiều như vậy.


Em và anh ấy quen nhau khi em đang học năm đầu. Hai đứa học cùng lớp nhưng ít khi trò chuyện với nhau vì em là một cô gái ít nói, trầm tính nên ít giao du với bạn bè xung quanh.


Đến khi học hết kỳ 2 thì hai đứa tự nhiên bị mọi người trong lớp gán . Rồi từ đó nảy sinh tình cảm và sau vài tháng tìm hiểu thì em nhận lời yêu anh. Mới đầu quen nhau hai đứa tụi em hay bị mọi người nói ra nói vào. Vày không ai tưởng tượng được một đứa con gái đô thị, sống hiện đại như em lại hài lòng quen một người vừa "cục đất" vừa quê mùa (đó là bạn bè em đánh giá về anh) như anh.


Nhưng cho dù bị người ta nói ra nói vào, em vẫn nhất quyết giữ quan điểm của mình. Em không hề bị lung lay trước những câu nói chê bai về anh của những đứa bạn. Em yêu anh quý anh vì anh hiền lành, tốt bụng hay trợ giúp bạn bè mỗi khi ai đó cần anh. Chắc tại đòi hỏi về người tình của em không cao nên đối với em như vậy là hoàn hảo lắm rồi.


Kể từ khi quen anh, vì thương anh gia đình cũng không mấy khá giả cho lắm nên mỗi khi thấy người ta có gì là em lại sắm sanh cho anh. Từ đôi dép (phải nói vài chục đôi mới đúng) cho đến xống áo hàng hiệu , mũ nón...V.V... Tất tần tật mọi thứ em đều sắm sửa cho anh không thiếu thứ gì.


Nói ra thì thấy kì kì nhưng đến nỗi cắt tóc em cũng phải dẫn anh đi vì anh chẳng bao giờ quan tâm gì đến mấy thứ ấy cả cứ để lộm thuộm như vậy. Mỗi khi đi chơi anh thường đèo em trên chiếc xe Dream tàng tàng của ba anh (chứ anh đến giờ vẫn chưa có xe đi lại) nhưng em vẫn cảm thấy vui vẻ thoải mái.


Đối với em được đi chơi cùng anh là em cảm thấy vui lắm rồi nên mấy thứ ấy đối với em trở nên vô nghĩa. Em vô tư lắm nên chuyện tương lai em chẳng thiết tưởng đến, cứ thế mà cắm đầu vào yêu.



Từ khi chia tay anh, em quay trở lại với chính mình, mang đồ thời trang, dùng điện thoai xịn, đi xe ga... Những thứ mà trước kia quen anh, em đã không dám dùng tới.


Nhưng mọi chuyện lại không được trơn như em mong muốn. Gia đình anh có vẻ không thích em khi anh dẫn em về nhà. Mẹ anh nói em ăn nói có vẻ già dặn, ăn mặc hở hang , tóc tai màu mè. Rồi thì bà nói nhìn em vậy chắc không biết làm gì trong nhà. Cưới về chắc anh khổ.


Nghe anh kể lại em thấy buồn lắm nhưng em là con gái mà đôi lúc cũng phải cho em ăn diện tí chứ. Đến nhà anh, em chỉ toàn mặc váy đầm tới đầu gối mà mẹ anh lại nói em ăn mặc hở hang. Tóc em nhuộm nâu nâu tí còn thua cả màu tóc của chị gái anh thì mẹ anh nói màu mẽ. Còn chuyện em ăn nói nghiêm chỉnh trước mẹ anh thì điều đó có gì là sai?


Em cũng muốn chuyện trò "xì tin" lắm chứ nhưng lại sợ mẹ anh nói em lau chau này nọ. Biết là mình không sai nhưng em vẫn nhượng bộ gia đình anh vì không muốn anh buồn rồi cãi nhau với gia đình sẽ bị người ta nói là bất hiếu. Em đành ngùi ngùi đi chỉnh sửa lại mình.


Em mua quần dài mặc với áo sơ mi, nhuộm tóc đen lại. Và mỗi lần tới nhà anh đều lặng im không dám làm gì quá đáng trước mặt ba mẹ anh. Nhưng không hiểu tại sao ba mẹ anh vẫn lại ghét em đến vậy. Nói đúng hơn là họ có vẻ khinh em lắm.


Anh kể rằng, mẹ anh nói anh mà cưới em về thì em sẽ chiếm hết cái gia tài nhà anh (đất nhà anh mới được giải tỏa đền bù). Em nghe anh kể mà thấy tủi hờn quá. Có lẽ nào đồng bạc đối với nhà anh to lớn đến vậy sao?


Nhà anh quý trọng nó còn hơn cả tình cảm thật tâm em dành cho anh suốt thời gian qua? hay gia đình anh từ trước đến giờ thấy em tỏ vẻ nghèo túng (vì em không muốn anh mặc cảm khi đi bên cạnh em) nên bởi vậy coi thường em?


Nhà anh làm em thất vọng một thì anh ấy lại làm em thất vọng 10. Đáng lẽ thấy em như vậy anh phải đứng ra bên vực cho em thì trái lại anh lại im lặng. Lý do chỉ vì anh sợ mẹ anh buồn, sợ mẹ anh khổ vì anh. Đến lúc này thì em không thể chịu đựng nổi nên đã nói lời chia tay anh. Anh im lặng đồng ý.


Từ khi chia tay anh, em quay trở lại với chính mình sành điệu. Em mang đồ thời trang, dùng điện thoại xịn (Ip5, S3), đi xe ga... Những thứ mà trước kia quen anh, em đã không dám dùng tới. Em cũng thẳng thớm được những anh chàng đi ô tô đón đưa nên khi nhìn thấy em thay đổi vậy anh và cả gia đình có vẻ gì đó nhớ tiếc (vì nhà anh đối diện trường em).


Dạo gần đây anh thẳng giao thông lại với em, nhắn tin hỏi han sức khỏe của em. Anh muốn em quay lại và nói gia đình anh đã ưng ý em. Giờ em không biết làm sao cả các anh chị ạ vì tình cảm em dành cho anh đã hết. Nếu giờ mà quay lại em sợ mình sẽ bị khổ đau như trước kia nữa.


Xin mọi người cho em lời khuyên ạ!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét