Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Những thói xấu làm hại nhan sắc

Không chạm vào mụn


Nhiều đàn bà có thói quen chạm vào mụn hay vết sẹo trên da của mình, nhưng bạn có biết trên tay luôn chứa một lượng vi khuẩn một mực sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến da? Việc chạm liên tục vào mụn hay vết sẹo sẽ không làm tình hình khá hơn, mà chúng có thể vô tình gây ra nhiễm trùng hay những thứ phức tạp hơn. Nó cũng có thể làm vết sẹo khó lành hơn hay mụn bị sưng tấy hơn. Hãy vững chắc là bạn đã rửa sạch bàn tay của bạn trước khi chạm vào những vùng da đó và tốt hơn hết là nên ứng dụng những biện pháp trị mụn và sẹo để có được kết quả tốt hơn.

Không cắn móng tay


Một số người có thói quen gặm nhấm móng tay mỗi khi thắc thỏm hay lo lắng. Hành động tưởng chừng như vô hại này lại đem đến rất nhiều rủi ro phức tạp. Vi khuẩn sinh sống trên móng tay có thể qua đường miệng và đi vào trong bao tử của bạn, khiến bạn dễ bị nhiễm bệnh hơn. Do đó, hãy rửa tay sạch bằng nước ấm và xà phòng để diệt vi khuẩn. Đồng thời, bạn cũng nên cắt móng tay sạch sẽ để hạn chế lề thói xấu này.

Không gãi đầu quá nhiều


Việc bạn gãi đầu sẽ vô tình làm rơi bụi bẩn hay vảy gàu lên áo, hoặc vào vùng da dưới cổ, dưới gáy. Làn da dính nhiều bụi bẩn nên sẽ dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn. Vì thế, hãy giữ cho mái tóc của bạn luôn sạch sẽ, và thay không nên gãi đầu quá nhiều để tránh gây hại cho vùng da đầu và những vùng da khác trên thân.

Không lạm dụng kem dưỡng da


Dùng sản phẩm dưỡng da sẽ giúp bạn có được một làn da đẹp và mịn màng, nhưng nếu quá lạm dụng thì hiệu quả sẽ ngược lại. Nếu bạn thoa quá nhiều kem dưỡng thì nó sẽ không thể thẩm thấu sâu vào các mô tế bào, do đó da chẳng thể hô quyến rũ đến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Đôi lúc điều này cũng xảy ra đối với làn da khô.

Tẩy trang trước khi đi ngủ


Thỉnh thoảng, bạn chỉ muốn đi ngủ tức thời sau một ngày làm việc mệt nhoài mà không gột rửa lớp trang điểm trên mặt. Điều này rất nguy hiểm cho làn da của bạn. Vì nếu bạn quên tẩy trang và rửa mặt kỹ trước khi đi ngủ thì bụi bẩn, lượng dầu tích tụ suốt cả một ngày sẽ bám và thấm vào da của bạn cả đêm. Do vậy da của bạn chẳng thể hô hấp, tái tạo mô, tẩy tế bào chết trên bề mặt da và tái hiện lại tế bào mới được. Điều này sẽ làm làn da của bạn trông thật sự khủng khiếp.

Mai Dung

Biên dịch từThe Times of India

Hãy san sẻ bí quyết làm đẹp của bạn với bạn đọc Đẹp Online bằng cách gửi thông báo, hình ảnh và công thức làm đẹp của bạntại đây. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét