Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Thời gian và chi phí lấy tủy răng thế nào, AloBacsi ơi?

Chào AloBacsi,

Tôi muốn làm răng nhất quyết nên tôi vừa phẫu thuật lấy răng ngầm, và tôi phải đi làm tủy của 1 cái răng nữa. Vậy AloBacsi cho tôi hỏi làm tủy răng mất mấy ngày và chi phí là bao lăm và mấy tháng sau thì tôi có thể trồng răng được? Cảm ơn AloBacsi!


(T.T Ha - tranthi...@Yahoo.Com.Vn)


Ảnh minh họa


Bạn Hà thân mến,

bình thường thì việc lấy tủy diễn ra trong khoảng 3 buổi hẹn, mỗi buổi có thể cách nhau 1 ngày. Tuy nhiên việclấy tủy răngcó khi kéo dài hơn do răng bị viêm nhiễm nhiều, cần có thời kì để lành thương, hoặc do ống tủy quá khó, cần phải đặt thuốc thông ống tủy...

Để biết chắc chắn thì bạn nên hỏi trực tiếp thầy thuốc điều trị cho bạn sẽ có câu trả lời cụ thể hơn. Về phí thì tùy theo từng phòng khám và tùy theo răng khó hay dễ mà có hoài khác nhau, điều này tôi cũng chẳng thể trả lời chính xác cho bạn được. Tuy nhiên Thông thường thì khoảng vài trăm ngàn cho đến dưới 1 triệu đồng.

Không biết răng ngầm của bạn có nằm ngay vị trí cần làm răng giả không hay chỉ gần đó. Nếu nằm ngay vùng làm răng giả thì bạn có thể đợi khoảng 2 tháng sau khi phẫu thuật do nướu răng sẽ có sự thay đổi nhẹ sau khi phẫu thuật. Sau 2 tháng làm răng giả thì cố nhiên sẽ thẩm mỹ hơn. Còn nếu không nằm trong vùng làm răng giả thì bạn có thể làm răng giả ngay sau khi lấy tủy răng.

Thân chào bạn.

BS Đoàn Khánh Ngọc


AloBacsi.Vn- nơi bạn có thể chuyện trò, chia sẻ mọi thắc mắc với thầy thuốc chuyên khoa.

AloBacsi.Vngiúp bạn trả lời 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email:kbol@alobacsi.Vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ hệ trọng khi cấp thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, Bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Thật tình cảm ơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét