Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Đêm diễn tháng thứ 2 Mai Vàng kết nối: Nâng chất nghệ thuật

Chương trình Mai Vàng kết nối, đêm diễn tháng thứ 2, do Báo Người Lao Động kết hợp với kênh truyền hình Let’s Viet, Công ty Nhạc Xanh tổ chức, với sự đồng hành của nhãn hàng Sắc Ngọc Khang và Phim Việt trên Let's Viet diễn ra lúc 20 giờ 30 phút ngày 2-8 tại sàn diễn hoàn cầu - Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10, TP HCM), được truyền hình trực tiếp trên kênh Let's Viet - VTC9. Đúng như những gì ê-kíp thực hiện cam kết “nâng chất qua mỗi đêm diễn”, Mai Vàng kết nối đêm diễn tháng thứ 2 sẽ để lại những dấu ấn về chất lượng nghệ thuật mà vớ nghệ sĩ tham dự chương trình sẽ thực hành.

Những điểm nhấn tạo nét riêng

hồ hết các chương trình ca nhạc nhắm đến số đông khán giả bây giờ đều có tiêu chí chung khi xây dựng chương trình trình diễn là mang đến khán giả những gì họ yêu cầu. Vì thế, thể loại trường ca, truyện ca luôn kén khán giả bình dân thường rất hạn chế xuất hiện. Tuy nhiên, Mai Vàng kết nối lại chọn loại thể này để tạo điểm nhấn, mang đến màu sắc khác lạ cho chương trình khi dựng trường ca Hội trùng dương cho đêm diễn tháng thứ 2.

Đạo diễn Hải Ninh san sớt: “Mở màn cho đêm diễn Mai Vàng kết nối tháng thứ 2 bằng trường ca Hội trùng dương, chúng tôi có tham vọng mang đến cho công chúng một món ăn sang, ngon, lạ. Đương nhiên, nó không quá dị biệt với gu thưởng thức của đại phần nhiều khán giả yêu nhạc. Chúng tôi quyết định chọn trường ca hay truyện ca để làm điểm nhấn không chỉ tạo nên sự dị biệt cho chương trình mà còn tham vọng tạo dấu ấn cho Mai Vàng kết nối trong đời sống ca nhạc hiện nay”. Hội trùng dương của nhạc sĩ Phạm Đình Chương được tái dựng qua tiếng hát ca sĩ Ánh Tuyết cùng nhóm hát ATB.

Áp phích chương trình Mai Vàng kết nối đêm diễn tháng thứ 2

Một trong những điểm nhấn đầy dị biệt của Mai Vàng kết nối lần này là chương trình còn được chia theo từng mảng màu sắc âm nhạc để khán thính giả dễ dàng cảm nhận những hương vị khác biệt. Đó là một Quang Dũng với chất giọng êm ái, ngọt, trữ tình hay một Phương Thanh đầy tương phản. Đó là một Lệ Quyên với những khắc khoải trong giọng hát hay một Hồ Ngọc Hà đầy sinh khí tươi trẻ, tràn ngập năng lượng. Một Phạm Anh Khoa chỉ biết ham mê âm nhạc hay một giọng ca già dặn ngược với gương mặt non tơ của Lê Hiếu.
Hẳn nhiên, chương trình vẫn không thiếu một hàng ngũ những giọng ca trẻ đầy tiềm năng đang được khán thính giả trẻ yêu mến. Nếu Đông Nhi, Minh Thư chinh phục khán giả bằng giọng hát trẻ trung, phong cách diễn đa năng cùng với khả năng sáng tác của họ thì Ngô Kiến Huy hay Vy Oanh chứng minh niềm say mê cũng như sự nỗ lực cho âm nhạc là bất tận. Trong đó, Văn Mai Hương thực sự là một kỳ vọng lớn khi giọng hát vừa tròn 18 tuổi này trưởng thành hơn.

Đêm diễn cũng mang đến cho khán giả trích đoạn cải lương hài rất được công chúng yêu thích: Ngao, Sò, Ốc, Hến do nhóm nghệ sĩ Thanh Điền và Thanh Kim Huệ trình diễn. Nghệ sĩ Hoài Linh cũng tiếp tục tham gia chương trình với vai trò người dẫn chương trình. Khán giả sẽ có dịp nghe những câu chuyện hài hước, khích của anh giữa các tiết mục trình diễn như một chất keo kết nối đường dây của chương trình.

Vớ những điều đó không chỉ mang đến cho khán thính giả tại sàn diễn và khán thính giả theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ một đêm diễn đậm chất nghệ thuật, quyến rũ, ham thích mà còn giúp công chúng có điều kiện hi vọng đúng hơn về những tuấn kiệt thuộc các lĩnh vực giúp cho việc đề cử, bình chọn của họ dành cho nghệ sĩ tại Giải Mai Vàng năm nay được công tâm và chuẩn xác.

Sứ mệnh riêng

Như đã nói, Mai Vàng kết nối không phải là chương trình ca múa nhạc được tổ chức nhằm mục đích kinh doanh như nhiều chương trình khác. Mai Vàng kết nối có Sứ mạng riêng của mình, không chỉ kết nối nghệ sĩ với công chúng trong một chương trình nghệ thuật để biểu diễn, giao lưu, đề cử, bầu chọn cho mùa Giải Mai Vàng mới mà còn thực hành những việc mang ý nghĩa nhân đạo, nhân bản cao đẹp: Tiếp sức, giúp đỡ những nghệ sĩ bệnh tật, có tình cảnh khó khăn. Cố nhiên, số tiền giúp cho nghệ sĩ chưa nhiều nhưng đó là tấm lòng của không chỉ ban tổ chức mà là của ắt nghệ sĩ tham gia trình diễn trong chương trình.

Khán giả, đặc biệt cộng đồng yêu thích nhảy múa, hẳn vẫn chưa quên vũ công Hoa Đức Công (thành viên vũ đoàn Big Toe). Công phải dang dở giấc mơ nghệ thuật của mình chỉ vì căn bệnh suy thận quái. Mới 22 tuổi nhưng Công đã phải chạy thận nhân tạo để lọc máu được 7 năm. Hiện giờ, mỗi tuần 3 lần, Công phải tiến hành chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện y khoa cựu truyền Trung ương để duy trì sự sống. Tài sản trong nhà lần lượt ra đi để có tiền chữa bệnh cho Công nhưng không có gì đảm bảo rằng cuộc sống của Công được duy trì. Điều khiến chàng trẻ trai 22 tuổi này lo sợ nhất vẫn là “ngày nào đó sẽ đột ngột rời xa hip hop, không còn được nhìn thấy bạn bè và người thân”.

Bạn bè, đồng nghiệp, nhân tình mến Công đã đóng góp tiền để giúp Công giành sự sống nhưng vẫn chưa đủ. Và số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng từ Mai Vàng kết nối đã làm tròn số tiền 800 triệu đồng, tổng phí cho một ca ghép thận mà Công chuẩn bị sang. Ngoài vũ công Hoa Đức Công, Mai Vàng kết nối đã đến thăm và tặng NSƯT Ngọc Hương, vợ của cố soạn giả Thu An, số tiền 10 triệu đồng để chữa bệnh.

Ca sĩ Phương Thanh nói: “Với Mai Vàng, tôi như người thân nên luôn dự chương trình, hát bằng hết thảy sự thực tình mà chẳng màng đến thù lao hay giải thưởng. Với ý nghĩa của Mai Vàng kết nối, tôi càng phải rút ruột, rút gan để hát nhằm chung tay, góp sức viện trợ các đồng nghiệp gặp khó khăn”. Đây cũng là ý kiến chung của Hầu hết nghệ sĩ khi nhận lời tham dự biểu diễn trong chương trình.

Đóng góp cho nghệ sĩ khó khăn

Của ít lòng nhiều, mục tiêu của Mai Vàng kết nối là làm sao tạo được nguồn quỹ lớn hơn để trợ giúp được nhiều nghệ sĩ hơn. Ngoài khoản trích từ tiền bán vé 50 triệu đồng mỗi đêm diễn, nhãn hàng tài trợ Giải Mai Vàng 2013 Sắc Ngọc Khang của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú cũng đã đóng góp 50 triệu đồng. Ban tổ chức chương trình rất mong tiếp nhận được sự tương trợ từ bạn đọc, các mạnh thường quân để nhiều nghệ sĩ có cảnh ngộ khó khăn được tiếp sức, trợ giúp. Mọi đóng góp của bạn đọc xin vui lòng gửi về Ban bạn đọc Báo Người Lao Động, số 127 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP HCM. Điện thoại: (08) 39305376 hoặc 0903343439. Độc giả có thể đóng góp qua account Báo Người Lao Động: 102010000094045 nhà băng thương nghiệp Cổ phần Công Thương Việt Nam Chi nhánh TP HCM.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét