Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Mặt bị rỗ do sẹo mụn, phải làm sao cho da mịn trở lại?

Thưa thầy thuốc, Em đang điều trị mụn trứng cá bằng thuốc Clindamycine gel 1% lâu dài có bị gì không? Hiện tại mặt em không nổi mụn mới nhưng mặt có sẹo, mặt rỗ, em nên thoa thuốc gì? hay ăn loại thực phẩm nào tốt cho da và giúp da lan mịn? Em cảm ơn!

(Duy Long - Cần Thơ)


Chào Duy Long,

Clidamycine làthuốc kháng sinhcó tác dụng điều trị nhiễm khuẩn, có thể dùng trong điều trị mụn trứng cá, thời gian dùng tùy thuộc tình trạng mỗi bệnh nhân. Clindamycin dùng tại chỗ có thể gây các tác dụng phụ như viêm nang lông do vi khuẩn gram âm,kích ứng da, viêm da xúc tiếp. Hiện tại mặt em không còn nổi mụn nên có thể ngưng Clindamycin.

Thuốc kháng sinh em đang bôi (nêu trên) trị mụn trứng cá chỉ dừng lại ở việc điều trị triệu chứng chứ không ngăn được căn nguyên gây mụn trứng cá cũng như mụn tái phát.

Để có làn da đẹp em cần sinh hoạt nghỉ ngơi điều độ, không thức khuya, tránh găng, ăn nhiều rau quả chứa nhiềuvitamin Cvà A, giảm bớt chất ngọt, cay, đồ chiên xào.

Để điều trị sẹo và rỗ mặt do mụn trứng cá: nếu sẹo rỗ không quá nặng nề thì chăm sóc da đúng cách cùng chế độ ăn và sinh hoạt như trên có thể giúp sẹo rỗ nhìn mờ đi nhưng phải một thời kì dài.

Bây chừ, để xóasẹo lõm(sẹo rỗ) có nhiều lựa chọn. Một trong những phương pháp phổ biến hiện giờ là:ánh sáng xanh (Blue light), tia laser, siêu mài mòn MD2A model 2010, Oxyjet leo… Em nên đi khám tại cơ sở có chuyên khoa da liễu để được khám tham mưu và điều trị hợp với tình trạng của mình.

AloBacsichúc Duy Long có làn da như mơ ước!

BS-CK1 Hoàng Bích Hồng

AloBacsi.Vn- nơi bạn có thể chuyện trò, san sớt mọi thắc mắc với thầy thuốc chuyên khoa.

AloBacsi.Vngiúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email:kbol@alobacsi.Vn.

Độc giả có thể ghi kèm số điện thoại để thầy thuốc hệ trọng khi cấp thiết.
Để chuẩn xác về nội dung cần hỏi, Bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét