Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Đón đọc Đại kết đoàn số 210 ra ngày 29-7-2013


* Trên trangtham mưu - Phản biệnsố ra tương lai có bài viết củaTS. Phạm Quang LongvềMôi trường văn hóa với sự suy yếu tư cách. Theo TS Long, môi trường văn hóa, xét trong mối quan hệ với những nhân tố khác góp phần hình thành nên tư cách văn hóa của cá nhân chủ nghĩa, xây dựng các giá trị của từng lớp có vai trò khôn cùng quan yếu. Để phát triển vững bền, đề nghị xây dựng một môi trường văn hóa lành mạnh đang đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết trong tình hình hiện giờ.

*Chắc gì đã haylà đầu đề bàiGóc nhìn ĐĐKcủa tác giảNam Việtvề việc khai tử những công trình thủy điện nhỏ. Phân tích những "tội lỗi” của thủy điện nhỏ, tác giả cho rằng: Lỗi không phải ở các công trình thủy điện nhỏ, mà lỗi là ở con người. Thế thì phải "chữa lỗi cho con người” chứ sao lại khai tử các công trình? Mời quý độc giả theo dõi bài viết trên trangTham vấn - Phản biện.

*Chính sách tín dụng: Phải ưu tiên cho nông nghiệp và xuất khẩulà nhan đề bài viết củaHoài Vũvề Hội nghị Tham vấn các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học và luận bàn về các giải pháp của Chính phủ để đấu thực hiện đích ổn định kinh tế vĩ mô. Lạm phát giảm, nhưng lo áp lực tăng giá; Xây dựng chương trình hồi phục kinh tế trung hạn; Nông nghiệp và xuất khẩu cần thêm nhiều ưu đãi là những vấn đề được đặt ra trong bài viết. Bài viết được đăng trên trang nhất số ra tương lai.

* Đổi mới hình thức thi tuyển công chức là nội dung chính của bài viết của tác giảLục Bìnhtrên trangThời sựcó nhan đềTuyển công chức: Sẽ áp dụng thi trực tuyến, thi trên máy tính. "Thời gian tới Bộ Nội vụ nghiên cứu, trình Chính phủ đổi mới phương thức thi công chức theo hướng chuyển một số môn thi trong kỳ thi tuyển công chức từ thi viết sang thi trực tuyến - thi trên máy tính” - tác giả cho biết.

* Mới đây, NN&PTNT tổ chức tổng kết vụ mía đường 2012 - 1013, khép lại một vụ mía, đường nhiều thăng trầm cho cả người trồng mía và nhà sinh sản, kinh dinh đường. Các doanh nghiệp đều cho rằng, trong thời buổi hiện thời việc đa dạng hóa ngành đường là vấn đề sống còn… Thông tin này được đưa ra trong bài viết của tác giảQuốc Trungtrên trangKinh tế - xã hộiđầu đềKhép lại niên vụ mía 2012 - 2013: "Đắng” ngành ngọt.

Và nhiều bài viết hấp dẫn ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem.

ĐĐK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét