Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Tổng thống Assad xuất hiện tự mới tín bên người vợ xinh đẹp



Văn phòng Tổng thống Assad đã dùng một trương mục Instagram mới để “tung” lên một loạt hình ảnh mới nhất, sống động và đầy ý nghĩa về các hoạt động của vợ chồng Tổng thống Assad trong thời gian gần đây.
Giới phân tách tin rằng, việc ban bố các hình ảnh có ý nghĩa trên vận dụng san sớt hình ảnh trên mạng nức tiếng như vậy là một hình thức truyền thông mới được chính quyền Syria áp dụng nhằm củng cố hình ảnh của Nhà lãnh đạo Assad. Trước đó, văn phòng của ông Assad đã có account trên YouTube, Facebook và cả Twitter.
Trong loạt ảnh vừa được công bố, người ta thấy hình ảnh Tổng thống Assad tươi cười, rỡ vẫy chào người ủng hộ hay hình ảnh ông này cùng vợ tham gia các hoạt động xã hội như thăm hỏi bệnh nhân, gặp gỡ các em nhỏ.
Những bức ảnh khác ghi lại khoảng khắc ông Assad đang ngồi làm việc hay hình ảnh vợ ông – bà Asma trong bộ y phục giản dị đang trò chuyện với các bạn nhỏ. Ở một bức hình khác, Đệ nhất phu nhân Syria đang lau nước mắt cho một em bé.
Hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Assad đã nhấn nút “like” vào những bức ảnh và một trong những bình luận được đưa lên viết: “Chúng tôi yêu các bạn”. Tuy nhiên, những bình luận bị động được cho là sẽ bị xóa bỏ.
Hình ảnh xuất hiện đầy tự tin của Tổng thống Assad diễn ra trong bối cảnh cuộc nội chiến ở đất nước Syria đã bước sang năm thứ ba và đã có hơn 100.000 người được cho là đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ác liệt, đẫm máu giữa quân chính phủ và phe nổi dậy.
Cuộc chiến này diễn ra mỗi lúc một đáng lo ngại bởi nó đang có nguy cơ lan rộng khắp các khu vực biên thuỳ giữa Syria với những nước như Li-băng, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ.... Nếu xu hướng này nối thì cuộc nội chiến Syria có thể nhấn chìm tất thảy khu vực Trung Đông.
Trong cuộc nội chiến giờ, chiều hướng trên mặt trận đang nghiêng về quân của Tổng thống Assad. Đó có thể là lý do lý giải cho sự xuất hiện tự tin của ông Assad bên cạnh người vợ xinh đẹp của ông.
Dưới đây là những hình ảnh mới nhất của Tổng thống Assad và vợ vừa được “tung” lên Instagram:

Tổng thống Assad vẫy tay chào những người ủng hộ.


Kiệt Linh - (tổng hợp)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét