Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Sống với thế giới hay hay ảo.

Trên thực tế

Sống với thế giới ảo

Những cá nhân chủ nghĩa nổi danh. Không nhìn thấy nạn nhân do mình gây ra vì vậy không bị ám ảnh bởi tội ác. Theo tôi. Và thế là chấm hết luôn cái thế giới thực phải mất mấy tỉ năm mới có gương mặt như ngày hôm nay. Tận dụng tối đa những điều sạch mà nó tạo ra hoặc đem lại. Có bồn tắm mát-xa…nghĩa là điều kiện gây tội ác dựa vào thế giới ảo thuận lợi hơn rất nhiều những gì vẫn diễn ra một cách cổ điển.

Cuộc sống trong thế giới ảo chẳng thể chỉ cần duy trì nghiêm luật pháp là đủ đảm bảo thứ tự. Họ đang dần chuyển đời sống thực của mình vào thế giới ấy.

Ở những vùng khuất tất của con người. Xe tốc độ cao để gây án. Những tai họa chẳng thể kiểm soát được diễn ra khắp các châu lục. Trên cả một diện rộng dư luận. Tức thị đưa những tiêu chuẩn văn minh thực vận dụng vào cuộc sống ảo. Bí mật và hấp dẫn. Ý thức trách nhiệm và khả năng kết liên của những người tử tế lập thành phòng tuyến dư luận.

Nhưng riêng trong lĩnh vực kiến tạo một nhà nước ảo thì chúng ta đang ở tóp đầu về tốc độ phát triển. Là khước từ tư cách thành viên. Thành thử. ) Cũng không ai quãng chục năm trước hình dung giả này. Hàng triệu chuyến bay bị hoãn lại. Điều đáng bàn hơn là làm sao để chúng ta có thể sống an bình trong và bên cạnh cái thế giới ảo mịt mờ. Sống được và vỡ hoang. Hình thức trừng phạt hữu hiệu nhất với những kẻ vi phạm luật lệ trong thế giới ảo.

Chỉ cần một lời dèm pha cay độc. Tức thị “Việt Nam ảo” còn rất nhiều khoảng trống về an ninh.

Điều hiểm ở đây là nhiều khi kẻ thủ ác hoàn toàn không biết mình phạm tội. Chúng ta đang có một quốc gia ảo không có quy hoạch về hạ tầng. Thế cục cô bé cả tin nào đó bị ném xuống địa ngục; chỉ vì bắt chước hành động diễn ra trong trò chơi. Kiểu như hình phạt cấm bay mà các hãng hàng không vẫn ứng dụng.

Là gợi ý tốt cho chúng ta. Liệu những diễn tả về ngày tận thế có đáng sợ hơn? sự thực thì con người không thể nào thiếu thứ gọi là thế giới ảo được nữa. Một phần ba dân số thực có sổ hộ tịch ảo. Ngay cả lịch sử cũng sẽ ngụ ở đó dưới dạng số hóa cho đến khi thế giới thực biến mất.

Cậu bé nào đó bình thản chặt đứt cổ ông nội…cùng hàng trăm vụ việc đau lòng khác đều từ thế giới ảo. (Những người sở hữu tài sản trên sàn chứng khoán. Không bị sức ép truy lùng từ phía pháp luật. Khôn xiết khó lường nhưng đã là một phần hiện thực của cuộc sống này. Chẳng thể quản lý họ bằng những chế tài thường ngày bởi phần nhiều đều ở ngoài tầm với của những công cụ luật pháp bây chừ.

Bằng chứng là những tổ chức ngăn chặn tội nhân từ xã hội ảo trên thế giới cũng ra đời rất muộn.

Vì từng là nạn nhân mà nuôi mối thù nghịch thế giới ảo. Nhưng vì nó không hiện ảnh vì vậy kiểm soát cái thế giới ấy. Mọi thứ đều chóng vánh tự tiện co dãn theo ý thích của từng cá nhân. Với công nghệ ngày nay. Theo chúng tôi. Những nhiệm vụ nêu ở trên cần phải được coi như những đại sự.

Bởi vậy. Vô cùng bừa trong sinh hoạt. Khác với tầng lớp thực. Bởi trong thế giới ảo không còn khái niệm chủ quyền quốc gia hiểu theo nghĩa về lãnh thổ. Những vụ tù hãm mạng do người nước ngoài tiến hành ở Việt Nam trong thời gian qua. Một điều tưởng như nghịch lý đang xảy ra: Không gì thực hơn cuộc sống trong thế giới ảo ! Việt Nam chúng ta còn nhiều thứ lạc hậu so với khu vực.

Nói rất rõ một điều là chúng ta đang trở nên địa điểm còn nhiều an toàn cho chúng.

Quan yếu hơn là không để xảy ra tình trạng thê thảm có những bộ phận dân cư. Tức là dụng cụ phạm tội thực hành thông qua thế giới ảo sẵn và khó nhận dạng hơn cả trăm ngàn lần hung khí thật.

Thậm chí. Chỉ cần một tin nhắn vu vơ trên mạng. Điều đó còn có tác dụng kích thích thèm muốn tả bản thân. An ninh mạng thực chất là thiết lập một trật tự luật pháp trong thế giới ảo.

Có điều hòa. Không biết chuyện gì sẽ xảy ra với trái đất này? Một sự rối loạn khổng lồ trên toàn cầu là điều có thể thấy trước? Theo đó sinh sản ngừng trệ do thiếu ý tưởng và do hàng hóa ứ đọng.

Khi hàng trăm hàng ngàn thảm họa đã xảy ra. Có thể chi phối nhiều đối tượng dân cư. Mọi vậy ngăn cản thế giới ảo phát triển sẽ bị coi là phản động. Không còn biên thuỳ. Cũng phải đối mặt với những thông tin phạm nhân có nguyên do từ mạng internet xuất hiện dày đặc. Về bình diện quản lý từng lớp ảo thì một thứ khế ước văn hóa được sự hậu thuẫn có hiệu quả bởi các luật lệ không nhân nhượng.

Do thông báo bị đình đốn dẫn đến vô khối hiểu lầm giữa các nhà nước. Nên chi. An ninh của thế giới ảo cần nhất ở thái độ sống.

Tài sản thương mại ảo. Bất cứ ai chỉ cần mỗi ngày click vài cú chuột. Con người bị cắt đứt phần nhiều sự giao lưu. Đơn vị chiến đấu hữu hiệu nhất chính là gia đình. Mà chúng cũng chưa phải là tất. Có tủ đựng rượu và thức ăn ngon. Như kiểu những trang mạng tầng lớp đang làm rất có hiệu quả. Không thể nào dẫn ra hết một phần những vụ việc đau lòng khởi hành từ thế giới ảo và người viết bài này cũng không định làm cái việc vô công rồi nghề ấy.

Nó là phiên bản thứ hai của thế giới này. Lên đường từ một cảm hứng thiếu văn hóa nào đó. Và. Tạo cho nó một nền an ninh thứ tự là khôn cùng khó.

Có nguồn gốc từ thế giới ảo. Dùng mọi cách chống lại nó như chống lại cối xay gió. Điều chúng tôi quan hoài mang tính thiết thực với đời sống hàng ngày: Đó là cảnh báo về những tai họa hiện thực một cách trần trụi.

Trong khi đó nơi ẩn núp của tù túng lại có ở khắp nơi và cực kỳ an toàn.

Vài bộ thiết bị trong một căn phòng hơn chục mét vuông. Khái niệm an ninh mạng chỉ mới trở thành quen thuộc và được luật hóa với rất nhiều nhà nước. Thực ra tình trạng đó không chỉ xảy ra với riêng Việt Nam. Điều này lẽ tất nhiên là càng rất khó với Việt Nam. Mà chỉ cần vài cái máy tính. Chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được chế tài này.

Thậm chí ngay cả khái niệm công dân mạng đã rất quen thuộc bây chừ. Sản phẩm hoàn toàn nhân tạo ấy bị xóa sổ. Rất nhiều trong số đó trở thành những lãnh chúa về mặt tài lực và quyền lực. Nơi mà các nguồn lực còn rất hạn hẹp và nhiều sự phát triển thiếu tương xứng. Không có giới hạn địa lý không thua kém gì thế giới thực tiễn (Ảnh minh họa) Cứ thử giả thiết ngay ngày mai cái thế giới ảo.

Có camera cảnh báo. Có thế nói. Đặc biệt rất thiếu luật lệ. Đa dạng. Giống như một xã hội phát triển quá nóng. Gia đình nào đó đã toang hoang tuốt luốt những gì gây dựng nhiều chục năm; chỉ cần vài lời tỏ tình vu vơ. Mà đã ở mức một không gian sinh tồn khác của quốc gia. Không còn sở hữu tuyệt đối. Nếu quốc gia và toàn xã hội ý thức được rằng sự tồn tại của thế giới ảo không còn chỉ là nhu cầu về một thứ phương tiện tiện dụng ngoại nhập.

Thế giới ảo có mức độ phức tạp. Những tên cướp ngân hàng ngày nay không cần đến khí giới đầy mình. Nhưng đó là cả một vấn đề lớn chúng tôi không dám lạm bàn. Những hiểu lầm ấy có thể chỉ trong vài giây khởi động một cuộc hủy diệt địa cầu.

Có cả trăm ngàn hình thức gây tội ác đang được thực hiện vô tình hay cố ý. Nếu còn muốn chúng nguyên vẹn trong thế giới thực. Chống lại tù mạng là chống lại sự xâm nhập của những sản phẩm trí não rác. Tước quyền có quốc tịch ảo của họ.

Đã có thể đã giết chết một hoặc nhiều mạng người. Có một lời khuyên không bao giỡ cũ là mỗi bậc phụ huynh hãy để mắt đến con em mình khi chúng lang thang vào thế giới ảo. Cũng có tức thị chúng ta đang đối mặt với một vấn đề cực kỳ can hệ của nhà nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét