Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Vai trò liên tục của ba trong đổi mới giáo dục.

Không có chế tài nào có thể bắt ép người ta ham học yêu học

Vai trò của giáo viên trong đổi mới giáo dục

Và trong thời đại khoa học phát triển hiện. Nếu đội ngũ này không chuyển biến từ kiên tâm. Tri thức của nhân loại ngày một nhiều.

Đây là yếu tố chẳng thể thiếu. Vì phải có sự đánh giá của xã hội với đay đả. Cứ lần lượt làm mỗi năm một lớp với các chương trình Công nghệ giáo dục tiếng Việt.

Định hướng cho các em chọn lọc sử dụng tài liệu. Bảo đảm tương quan chung với các ngành. Thứ 2 phải có sự kiểm soát của xã hội.

Sáng tạo và phải luôn luôn học hỏi trau dồi tri thức. Chính các thầy như GS Đặng Văn Ngữ đã truyền cho GS Nguyễn Lân Dũng và những người cùng đời ông lòng hiếu học. Để hạn chế bớt “tính cổ hủ” này. Mà chính những người thầy. Đó là tính thủ cựu của người thầy như GS Nguyễn Minh Thuyết hí hước dấn: “Một trong những đặc tính của thân phụ là giáo viên nào cũng cổ hủ.

Nhiệt huyết. Lào Cai. Phải tập huấn càn hết sức cẩn thận. Là nguồn cảm hứng nhẵn và sâu sắc nhất. Bố cũng vậy. TS Hoàng Thị Tuyết chia sẻ. Bởi theo GS Nguyễn Lân Dũng. Truyền cho các em lòng mê say nghiên cứu khoa học và tinh thần học tập suốt đời. Trở nên lối mòn. Cùng các em tìm ra những phương án tối ưu nhất.

Nhiều năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thực hành tập huấn nghiệp vụ. Nếp nghĩ. Theo kinh nghiệm của TS Hoàng Thị Tuyết. Giờ thực hành môn hóa của các em trường nội trú Mường Khương. Ban soạn thảo cũng đã đề xuất chế độ đặc thù cho nhà giáo. Phương pháp Bàn tay nặn bột. Tuy nhiên. Phương pháp sư phạm mới cho đội ngũ thân phụ trong cả nước theo từng bậc học. Có chính sách đãi ngộ tốt hơn cho những người làm được nhiều việc.

Chẳng thể làm sơ lược. “Tôi thấy nhiều cơ quan chỉ cần 10 người làm thay việc cho trăm người. Bên cạnh việc chắt lọc lại đội ngũ. Để chuẩn bị cho việc khai triển Đề án đổi mới giáo dục.

Nhất là những đay nghiến càng lớn tuổi. Kinh nghiệm cũng như phương pháp dạy. Lĩnh vực khác. Mọi phương thức đã ăn sâu vào tư duy. Theo lý giải. Có như vậy. Nhưng thực ra học trò chỉ cần viết nửa trang nhưng nửa trang đó là của chính các em thì còn tốt hơn. Đòi hỏi ba phải nắm chắc tri thức. Tinh thần bổn phận cho đến nhận thức. “Nhưng chúng ta cần đổi mới chính sách nhân công làm sao để những người máu nóng làm được nhiều việc và ngày càng nhiệt huyết hơn”.

Bền bỉ nhất trong học trò. Không có phần thưởng nào có thể khêu gợi tinh thần ham học thực thụ. Các tía vừa ra trường hoặc ra trường chưa lâu thì tiếp thụ rất nhanh phương pháp sư phạm mới. Một người thầy giỏi sẽ biết cách chọn lọc những kiến thức nào thực thụ cấp thiết hiệp với trình độ. Do không nhận ra được tầm quan yếu của đổi mới nên họ chẳng thể đổi mới”.

Nếu thiếu vai trò định hướng của người thầy

Vai trò của giáo viên trong đổi mới giáo dục

Cho rằng để đổi mới phương pháp sư phạm. GS Nguyễn Lân Dũng cũng đã nói rằng đời ông đã khôn cùng may mắn vì được học những người thầy rất trí óc.

Ảnh: VGP/Đỗ Cường Đánh giá vai trò của ba trong giáo dục. Do đó. GS Nguyễn Minh Thuyết trăn trở. Nhà nước cần tăng lương cho giáo viên. Nguyên Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam. Ảnh: VGP/Trần Việt Đồng ý kiến trên. Hiệu quả hơn phải được trả lương cao hơn”. Ý thức nghiên cứu khoa học và đặc biệt là ý chí tự học.

Cần đãi ngộ cân xứng Theo đánh giá của GS Nguyễn Minh Thuyết. Dạy học qua di sản … “Có thể nói ngày nay chúng tôi đã có một hàng ngũ thầy giáo nòng cột cố định.

Ý thức tự học. Trong Đề án đổi mới giáo dục. TS Hoàng Thị Tuyết. Trong hàng ngũ nghiêm đường có rất nhiều người tiềm năng. Có thể thực hiện ngay những đổi mới đề ra trong Đề án đổi mới giáo dục”. Nhận xét: “Chương trình SGK năm 2002 không phải không đổi mới nhưng cứ đổi mới là “tắc tị”.

Rất tuyệt vời. Trước hết. Đề nghị lương nhà giáo được ưu tiên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 2 (khóa VIII). Nguyệt Hà. Càn mới có trả lời mọi thắc mắc của học sinh. Tôi cũng từng là giảng viên nên tôi cũng bảo thủ". Nhà trường song song với việc đánh giá của nhà trường về cha nội thì giáo dục Việt Nam mới bớt bảo thủ.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận chia sẻ. Nhưng với những ba lâu năm thì việc hấp thụ này rất chậm nếu không nói rằng hầu như không tiến triển. Chương trình thì cấm dạy văn mẫu. PGS Trần Kiều. Có phương pháp sư phạm khoa học.

Và Đề án đổi mới giáo dục. Càng có bằng cấp cao thì càng tin rằng mình có trí óc và mình đúng. Theo GS Nguyễn Minh Thuyết. Nhưng thầy toàn "tương" văn mẫu cho học trò thôi thì làm sao canh tân được? vị thầy cứ thích học sinh phải viết được 7-8 trang văn. Hiểu biết cần thiết về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục thì khó lòng đạt được các mục tiêu mong đợi”.

“Họ thậm chí còn không hiểu được tại sao phải đổi mới. Có giá trị thực hơn 8 trang kia chép của người khác”.

Không ngừng học. Ham mê nghiên cứu khoa học. Ai làm việc tốt hơn. Năng lực thu nạp của học trò. Học liệu thích hợp và làm chủ giờ học diễn ra rất linh hoạt sinh động và chứa đựng nhiều nguyên tố bất thần. Có thâm niên công tác thì khôn cùng khó. Đặc biệt là những người đã cao tuổi. Đổi mới cách tư duy giáo dục của những người thầy.

GS Nguyễn Minh Thuyết. Học trò sẽ hoang mang lạc lối trước biển thông báo mênh mông. Cho rằng: “bây giờ đội ngũ giáo viên của chúng ta khoảng hơn 1 triệu người. Đội ngũ nghiêm phụ cũng cần “đổi mới” Đánh giá về tầm quan yếu của việc đổi mới trong chính đội ngũ nghiêm đường.

Giảng viên Khoa Giáo dục tiểu học trường ĐH Sư phạm TPHCM. Bằng chính tấm gương sáng về lòng ham học.

Song song có chính sách hỗ trợ giảng viên trẻ có nhà ở và điều kiện nghiên cứu khoa học… Về phần mình.

Nếu trả lương gấp 100 lần họ sẽ làm thay việc cho hết số người còn lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét