Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Iran đe dọa rời bàn thương lượng mọi người đọc với P5+1.

Khi nhóm thương thảo hạt nhân của Iran thông báo trước Ủy ban Chính sách Đối ngoại và An ninh nhà nước thuộc Quốc hội Iran về 2 vòng đàm phán hạt nhân vừa qua giữa Iran với P5+1 (Anh

Iran đe dọa rời bàn đàm phán với P5+1

Tiếp đó. /. Mỹ và Đức). Các cuộc thương thuyết sắp tới có thể bị đình chỉ lại nếu dự luật nói trên được Quốc hội Mỹ thông qua. Pháp. Trung Quốc. Theo ông Kerry. Nga. Ngày 13/11 vừa qua. Ngày 14/11. Bất kỳ biện pháp trị mới nào cũng sẽ hủy hoại các cố thương lượng với Iran và buộc phương Tây phải dùng đến vũ lực để ứng phó với Tehran.

Quang cảnh bên trong một lò phản ứng hạt nhân của Iran (Ảnh AP) Tuyên bố này đã được ông Asafari đưa ra sau một cuộc họp. Trong một diễn biến hệ trọng. Một quan chức thuộc Ủy ban Chính sách Đối ngoại và An ninh Quốc gia thuộc Quốc hội Iran cho biết. Tuy nhiên vị quan chức này nhấn mạnh. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh báo việc tiếp kiến duyệt các biện pháp trừng phạt Iran nhằm vô hiệu hóa chương trình hạt nhân nước này sẽ dẫn tới nguy cơ chiến tranh.

Quốc hội Mỹ dự kiến sẽ thông qua một dự luật để tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran. Ông Mohammad Hassan Asafari. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã kêu gọi Quốc hội Mỹ không cần thiết phải áp đặt thêm các đòn trị mới đối với Iran trong khi Mỹ và các cường quốc khác trên thế giới đang vậy cữ một thỏa thuận về chương trình hạt nhân gây bàn cãi của Iran để tránh một cuộc chiến có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường.

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin Theo PressTV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét