Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Ngày hôm nay Pháp yêu cầu Mỹ giải thích việc nghe lén.

Đồng thời đề nghị Oa-sinh-tơn giải thích đầy đủ và cung cấp cả thảy thông báo can dự. Mỹ đứng trước nguy cơ rơi vào khủng hoảng ngoại giao diện rộng vì các bê bối nghe lén sau khi có thông tin thảy các nước Mỹ la-tinh đều trong diện do thám của NSA.

Cựu Tổng thống Mê-hi-cô Ph. Cho biết ngoài các quốc gia. Grin-uôn. Cựu phóng viên tờ Người bảo vệ (Anh) G. Các tổ chức đa phương khu vực này đều bị tình báo Mỹ theo dõi. Trong khi đó. Can-đê-rôn tuyên bố việc NSA xâm nhập hệ thống thư điện tử trong thời gian ông giữ cương vị tổng thống là hành động hạ nhục hiến pháp Mê-hi-cô và cho biết sẽ ủng hộ và theo sát các cố của Bộ Ngoại giao Mê-hi-cô đề nghị Mỹ giảng giải rõ ràng về hành động trên.

Xnâu-đơn cung cấp. * Trong khi đó. Trước đó. * Cùng ngày. Bộ Ngoại giao Pháp đã triệu Đại sứ Mỹ tới phản đối. Người từng ban bố nhiều thông báo do cựu nhân viên an ninh Mỹ E. Cho rằng hành động xâm phạm quyền riêng tư của công dân Pháp là chẳng thể ưng ý. Tổng thống Pháp Ô-lăng-đơ phản đối mạnh mẽ. Tại hội nghị Hiệp hội báo chí liên Mỹ (IAPA) tổ chức tại Mỹ ngày 21-10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét