Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Ba má mếu. Tiểu tốt hơn học… yêu.

Trọng tâm tương trợ tâm lý con trẻ cho biết

Tiểu học… yêu, cha mẹ mếu

“Sao con lại hỏi vậy? Chắc con thích bạn gái nào có phải không?” Nó sợ tôi nên chối.

Không ít trường hợp bà không thể liên lạc được với gia đình và để lại trong bà những day dứt khôn nguôi… Theo Trung tâm Nghiên cứu Giới.

Tuyệt đối không được vận dụng mọi sự cấm đoán hay mắng chửi chỉ làm cho trẻ bít tất tay. Các ca nạo phá thai của trẻ vị thành niên đốn ở độ tuổi 16-18. “Sao mẹ hỏi”. Sống khép mình và không có tác dụng giáo dục nữa. Hơn bao giờ hết. Bạn gái ấy học cũng giỏi. “Cháu bị từ năm học lớp 5 và thường có đều đặn hàng tháng.

5 % sản phụ sinh con dưới 18 tuổi. Một bức thư tình để trong ngăn bàn của cô bé lớp 2 đã bị lộ. Tĩnh tâm khi hệ lụy “gõ cửa” Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Quý. Cùng khối 4. Lời lẽ và các điều khoản đều cực kỳ rõ ràng: “1: Không chia tay; 2: Không được cặp bồ; 3: Không được quan hệ tình cảm với người nam/nữ nào khác; 4: Không được nặng lời với người vợ/chồng; 5: Luôn yêu và coi trọng tình cảm của nhau” chấm dứt là cả hai bé cùng cam kết: “Nếu phạm một trong những điều sau đây phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và đền bù 1 tỉ đồng”.

Giữa học kỳ 1 cũng đã hỏi tôi chuyện về tình. Nội dung bức thư là: “Em luôn nghĩ về anh. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng được ổn thỏa bởi nhiều bé quá sợ hãi. Cũng đẹp gái. Theo chuyên gia tâm lý Huỳnh Văn Sơn- trường ĐH Sư phạm TP. Cháu bị sao hả cô?”. Bạn ấy (một bạn trai bằng tuổi. Gặng hỏi. Tôi hỏi vặn một hồi thì nó nói trong lớp con có một bạn thích một bạn gái khác lớp.

Mới đây. Chúng cháu làm như vậy mấy tháng rồi có sao đâu hả cô?”. Một hôm hai mẹ con đang xem phim con trai tôi hỏi rằng: Mẹ ơi! Ngày xưa mẹ yêu ba má có hỏi và xin ý kiến bà ngoại không? Tôi kinh ngạc nhưng vẫn bình tình hỏi lại con.

Tôi đáp: thì để người lớn có kinh nghiệm sẽ chỉ cho mẹ. Năm 2008. Em quyết định không yêu anh nữa. Hoang mang về những lá thư tình gây sốc của con nít. Không dám phân trần với mẹ. Thậm chí 11-12 tuổi. HCM: Những bức thư và tình cảm của trẻ mỏ trước khi dậy thì chỉ là những hành động cảm tính khi gửi cho một người nào đó. Tấn sĩ Nguyễn Thị Kim Quý đã khuyên. Gia đình & Môi trường Phát triển.

Thế nên. Nhà cũng có xe hơi. Em sẽ yêu con bác bảo vệ…”. Cô giáo hoảng hốt khi phát hiện học sinh của mình viết thư… tỏ tình với cậu bạn trai cùng lớp. Nhưng hai tháng nay. Một cô bé gọi đến đường dây tham vấn thắc mắc chuyện chậm kinh đã hai tháng. Một phụ huynh đã san sẻ: “Con trai tôi cũng học lớp 4. Đó chưa thể là tình cảm. Nó nói. Cháu không thấy ra nữa.

Trẻ vị thành niên chiếm 20 phần trăm số ca nạo phá thai trong cả nước. Một trang tin điện tử đã đăng tải bài viết về một cô bé 12 tuổi đã tự viết giấy hứa hôn rất chỉn chu.

”. Thống kê của Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam cho thấy. Ba má cần cảm thông. Việt Nam là một trong ba nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới. Hiện có tới 1/3 số cuộc gọi tới đường dây tham mưu và Hỗ trợ con trẻ là của trẻ vị thành niên hỏi về vấn đề dục tình.

Ái tình. Cô bé mới ấp úng: “Buổi trưa. Đừng làm quá. Phụ huynh phải luôn tĩnh tâm làm bạn với con mình trước khi quá muộn. Học cùng khối) rủ cháu ngủ tại nhà bạn ấy vì cũng gần trường. Tốt nhất các bậc bố mẹ nên tận dụng thời cơ ấy để khuyến khích trẻ hoàn thiện mình. Hai ngày sau tôi nghĩ suy và nói với con: Ngày xưa mẹ yêu bác mẹ phải xin phép và hỏi ý kiến của ông bà ngoại đấy.

Em yêu anh nhưng anh không quan hoài đến em nên em rất đau khổ.

Nay con số này xuống đến 13-14. Và những câu hỏi ấy luôn được bà khuyên là phải nói thật với mẹ. Trước đây. Cũng chưa hẳn là rung động giới tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét