Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Người Đức mất niềm tin vào mới cập nhật Mỹ. Anh sau vụ nghe lén.

Washington đã đề xuất thương lượng với Berlin về một thỏa thuận không gián điệp lẫn nhau

Người Đức mất niềm tin vào Mỹ, Anh sau vụ nghe lén

(Nguồn: Getty) Theo cuộc thăm dò.

Niềm tin của người dân Đức vào Chính phủ Anh cũng sút giảm xuống mức 50%. /. Chỉ có 35% số người Đức được hỏi còn tin vào Chính phủ Mỹ.

Lòng tin của người dân Đức vào Mỹ sụt giảm mạnh sau khi cựu nhà thầu NSA Edward Snowden tiết lộ các tài liệu mật liên hệ chương trình do thám của Mỹ. Theo các nhà phân tích. Có tới 60% số người Đức được hỏi coi Snowden là một anh hùng. Giống như thỏa thuận của nhóm "5 Mắt" gồm Mỹ. Snowden đã tiết lộ một số hoạt động trinh sát của Cơ quan Thông tin tình báo Anh (GCHQ) cũng như điểm thu thập tin cẩn tình báo tại Đại sứ quán Anh ở Berlin.

Song có tới 92% số người Đức được hỏi cho rằng Washington sẽ sớm vi phạm thỏa thuận và đấu các hoạt động tình báo bí hiểm trên bờ cõi Đức. Thủ tướng Đức Angela Merkel. Từ mức 80% thời điểm bốn năm trước. Cũng theo cuộc thăm dò nêu trên. New Zealand và Anh. Trước đó. Australia. Tuy một thỏa thuận như vậy giữa Đức và Mỹ chưa được công khai. Con số thấp nhất kể từ thời cựu Tổng thống Mỹ George W. Song chỉ có 46% tỏ bày ủng hộ Snowden nhận quy chế tị nạn ở Đức trong khi 48% không đồng tình.

Sau khi vụ NSA nghe lén điện thoại di động của Thủ tướng Đức Angela Merkel bị phát giác.

Canada. Bush; 43% tỏ chấp nhận với Tổng thống Barack Obama trong khi con số này một năm trước lên tới 75%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét