Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Vì sao sách do nghệ sĩ viết luôn “hot”?



Điều đáng nói là tại sao một tác phẩm bị cấm phát hành lại có sức hút đối với các nhà mạng như vậy. Có nhẽ là do nội dung và hình ảnh vượt ra ngoài phạm vi, không có ranh giới giữa sex hay không sex khá trần trụi của tác giả và sự quảng bá trước khi Sợi xích ra mắt làm cho khán giả chờ đợi, muốn được đọc, muốn được xem những thông tin nóng bỏng đã thúc đẩy các nhà mạng cập nhật đưa lên.

Nghệ sĩ, đặc biệt là các ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ viết sách luôn là tâm điểm để ý của khán giả, bởi ngoài những công việc chính, nhân kiệt viết lách của họ sẽ được soi rất kỹ. Còn nhớ trước đây, cuốn tự truyện Lê Vân yêu và sống ra mắt đã tạo cơn sốt trong công chúng. Đây chỉ là cuốn tự truyện của nữ diễn viên tài sắc một thời được người khác chắp bút, song mạch cảm xúc được Lê Vân ghi lại một cách chân thực với những câu chuyện về cuộc sống của con người, của gia đình phía sau tấm màn nhung. Cuốn sách ra mắt đã tạo nên một cơn sốt bởi có nhiều luồng dư luận đánh giá trái chiều nhau. Cứ ngỡ viết ra sẽ là cách tự giải tỏa mọi u uất trong lòng mình để sống thanh thoát hơn song khi sách ra mắt, Lê Vân lại phải sống trong “vòng xoáy” một lần nữa khi nhận quá nhiều sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận.

Một trong những ca sĩ cho ra mắt đứa con tinh thần của mình khá im là Tina Tình với Mặt nạ. Không chỉ là một ca sĩ, vừa có khiếu sáng tác, Tina Tình còn là diễn viên có tố chất. Lần đầu viết sách, Mặt nạ không được đánh giá cao về giá trị văn chương nhưng với việc mạnh bạo đi tiền phong kể lại những câu chuyện, trải nghiệm của cô ca sĩ xinh đẹp này trong hơn 10 năm tham gia showbiz đã quyến rũ người đọc khi hiểu thêm về những góc khuất, mảng tối thị phi của làng tiêu khiển - một đề tài sốt dẻo được nhiều người quan tâm mà trước giờ chưa có ai chạm ngõ. Cũng chính vì vậy nên khi vừa phát hành, trong vòng một thời gian ngắn 5.000 bản in của Mặt nạ đã bán hết sạch.

Ngoại giả còn nhiều ca sĩ, diễn viên viết sách khá cuộn như: chàng ca sĩ Jun 365 (Phạm Duy Thuận - thành viên nhóm nhạc 365) với nếu chẳng thể nói Nếu như với 10.000 bản in. Hay chàng ca sĩ Hamlet Trường vừa ra mắt cuốn sách mới toanh Tay tìm tay níu tay khá hoành tráng cuốn một lượng người mua lớn vào tháng 4 vừa qua. Trước đó, chàng ca sĩ điển trai này cũng đã cho ra mắt và tạo dấu ấn trong lòng người đọc với hai cuốn Thương nhau để đó và thời kì để yêu với số lượng phát hành 7.000 cuốn, 5.000 cuốn và đang được tái bản lần ba. Đặc biệt, Thương nhau để đó đã từng tạo nên “hiện tượng mạng” năm 2012 khi có hàng trăm nghìn người đọc online. Ca sĩ Trần Thu Hà cũng cho ra mắt tập thơ Thập kỷ yêu rất hút khán giả; nhạc sĩ Quốc Bảo từng xuất bản cuốn sách Những cái tên, những bộ mặt viết về nhiều tên tuổi trong làng tiêu khiển.

Viết sách là một công việc khó đòi hỏi sự tổng hợp và có kho tư liệu. Ngoại giả, còn phải có năng khiếu văn chương mới mong cuốn sách hay. Đối với các nghệ sĩ viết sách, khi tác phẩm của mình ra đời đã có lợi thế là có nhiều fan luôn đứng ra ủng hộ để “đứa con ý thức” của họ đến nhanh với bạn đọc trên mọi miền tổ quốc. Bên cạnh đó, với sự úp mở về nội dung cuốn sách cộng với việc tận dụng mạng xã hội đã góp phần tạo nên cơn sốt sách của các nghệ sĩ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét