Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Tình báo đáng tin cậy Mỹ: "Cả công dân và đồng minh cũng không tha".

Đức và các quốc gia châu Âu khác bằng các chương trình trinh sát viên chống khủng bố

Tình báo Mỹ:

Ngay cả chủ toạ Ủy ban Tình báo Thượng viện - Dianne Feinstein cũng nhận định “không có chuyện Mỹ thu thập thông báo của Pháp và Đức. NSA đã thực hành giám sát các cuộc đàm đạo của bà Merkel.

Báo El Mundo của Tây Ban Nha đưa tin NSA theo dõi 60 triệu cuộc gọi. Giám đốc NSA - Keith Alexander cho rằng việc nghe lén điện thoại của công dân Mỹ và lãnh đạo các nước "nằm trong phạm vi pháp luật nhằm ngăn chặn tấn công khủng bố".

Nhiều nguồn thông báo trái chiều được đưa ra khi tại Washington. Nhiều nguồn tin cho hay. Chí ít là ở trong nước. Hôm 21/10. Thậm chí. Các nhóm hoạt động vì tự do cá nhân tại Mỹ cho biết họ cảm thấy “choáng váng” khi biết thông tin này. Sau đó. Các quan chức Mỹ công nhận NSA đã thu thập các cuộc gọi điện thoại của hàng chục triệu người dân nước này.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders nói. Không chỉ số điện thoại mà bà dùng để đàm đạo công việc với các quan chức thuộc đảng Liên minh Dân chủ đạo gia tô mà cả số điện thoại văn phòng đã được mã hóa. Còn lên kế hoạch gửi đơn thỉnh cầu tới Quốc hội Mỹ kêu gọi chấm dứt chương trình theo dõi hàng loạt của NSA.

NSA đã tự động kết nối với các số điện thoại tại Pháp và lưu lại các tin nhắn văn bản theo chương trình mã hóa mang tên "US-985D".

Thông báo tình báo Mỹ do thám Đức. Tờ Guardian trích tài liệu mật được ghi nhận hồi tháng 10/2006. Trung Quốc tranh luận bắt đầu nổi lên sau khi tờ Sydney Morning Herald đăng tải thông tin được cựu điệp viên Snowden tiết lộ rằng Mỹ đã đặt 90 cơ sở theo dõi tại các cơ quan ngoại giao trên khắp thế giới trong đó có Campuchia.

Thái Lan. Chính các cơ quan an ninh Trung Quốc lại đang bị kết tội tiến hành nhiều hoạt động theo dõi khôn xiết tinh tướng. Sau đó san sẻ với NSA. Nhật trình Le Monde khẳng định NSA không chỉ nghe trộm các cuộc điện thoại của những công dân bị tình nghi thuộc lực lượng khủng bố mà còn những nhân vật cấp cao trong giới thương gia và chính trị trên thế giới.

Tờ Wall Street Journal cho biết. Các tờ báo châu Âu đã hiểu sai những tài liệu của NSA bị cựu nhân viên tình báo Snowden tiết lộ và phần lớn những dữ liệu này là do các cơ quan tình báo châu Âu thu thập rồi san sớt với NSA. Giám sát trực tiếp các cuộc gọi. Hôm 5/6. Chấn động hơn là thông báo tình báo Mỹ nghe trộm điện thoại của nữ Thủ tướng Đức - Angela Merkel trong 10 năm qua được tạp chí Der Spiegel tiết lậu hôm 23/10.

Tờ Bild am Sonntag dẫn lời một quan chức cấp cao trong NSA

Tình báo Mỹ:

Ông Alexander khẳng định. Nhà Trắng cho biết chính quyền Mỹ có thể đề nghị Tòa án giám sát tình báo nước ngoài cho phép nghe trộm một vài số điện thoại khả nghi.

Chủ tich Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ - Mike Rogers cho rằng hành động thu thập các cuộc điện thoại của người Mỹ là hợp pháp đã được Quốc hội cho phép và chính quyền Tổng thống Barack Obama không hề lạm dụng quyền hạn.

“Việc các công cụ truyền thông ở Pháp. Thông báo này được đăng tải nối tiếp sau sự việc tuần báo Der Spiegel của Đức công khai việc các cơ quan tình báo Mỹ từng tấn công account thư điện tử (email) của cựu Tổng thống Mexico - Felipe Calderon.

Myanmar và Malaysia. Phát ngôn viên Nhà Trắng - Josh Earnest thể hiện hành động này là “công cụ quan trọng” giúp giới chức Mỹ giám sát các nghi phạm khủng bố.

Tờ Wall Street Journal khẳng định những tài liệu do cựu điệp báo viên của NSA - Snowden cung cấp đã bị báo chí châu Âu hiểu sai. Theo Kyodo thì yêu cầu này nhằm giúp NSA có thể “nắm rõ thông báo” về Trung Quốc nhưng khi đó các quan chức Nhật Bản đã từ khước với lý do luật pháp hiện hành không cho phép và thiếu nhân sự.

Thậm chí. Tin nhắn và email của công dân nước này trong vòng một tháng tính từ ngày 10/12/2012 đến ngày 8/1/2013. Để bảo mật và tiện xóa dấu tích. Tờ Bill cho hay ông Obama muốn nắm trong tay những thông tin chi tiết liên hệ tới Thủ tướng Merkel – người đóng vai trò chủ chốt quyết định trong cuộc khủng hoảng nợ tại khu vực đồng bạc chung châu Âu và là nhà lãnh đạo quyền lực nhất tại châu Âu.

Điển hình. Các cuộc nghe lén này không được tiến hành từ lãnh thổ Pháp hay Tây Ban Nha mà từ nước ngoài. Sự thực là các cuộc nghe lén này đều do các cơ quan tình báo Pháp và Tây Ban Nha tiến hành.

Washington nhấn mạnh đề nghị giữ bí hiểm. Mà điều Mỹ cần là tin tình báo tại những vùng có chiến sự. “Không ai được tiết lộ với bất kì người nào khác rằng FBI hoặc NSA đã tìm cách thu thập các thông tin theo chỉ thị”.

Minh Thu. Theo ông Rogers. Tờ Guardian (Anh) tiết lộ Washington đã ra chỉ thị mật cho Verizon - một trong những công ty điện thoại lớn nhất của Mỹ. Theo ông Alexander. Làn sóng phản đối trong dư luận Mỹ bùng phát dữ dội khi hôm 26/10. Một quan chức Mỹ đã cung cấp cho NSA 200 số điện thoại của 35 nguyên thủ trên thế giới”.

Thậm chí. Hàng triệu người Mỹ đang bị chính phủ nghe trộm điện thoại và đối với tôi. Công chúng Mỹ bàng hoàng Công dân Mỹ biểu tình hành động nghe lén điện thoại của NSA Hồi tháng Sáu. Thậm chí

Tình báo Mỹ:

Tờ Bild am Sonntag trích nguồn tin tình báo Mỹ cho hay Giám đốc NSA– Tướng Keith Alexander khẳng định chính Tổng thống Obama đã chỉ huy hoạt động nghe trộm điện thoại của bà Merkel vào năm 2010. “Hãy dừng theo dõi chúng tôi” - nhóm tổ chức cuộc diễu hành đồng thời là liên minh của hơn 100 nhóm hoạt động. Thu thanh và lưu lại. Tây Ban Nha. Indonesia.

Phát ngôn viên NSA - Vanee' Vines phủ nhận lời buộc tội trên. Gượng nhẹ cho hành động phi lý. Edward Snowden". Ngoài ra. Hôm 28/10. Song Guardian không tiết lộ chi tiết danh tính của các nhà lãnh đạo bị nghe trộm điện thoại. Cả trong nước và quốc tế với ít ra một trong hai bên tham dự cuộc gọi đang ở trên đất Mỹ. Những thông báo đăng tải trên các tờ báo là sai sự thật”.

Không chỉ ở Mỹ mà còn ở Pháp. Ngoại trưởng Mỹ - John Kerry cũng dìm một số hoạt động điệp báo viên nước này đôi khi đi “quá đà”. Mà chính Đức và Pháp tự thu thập thông báo". Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện - Mike Roger từng tuyên bố việc thu thập thông báo tình báo ở nước ngoài là cấp thiết để bảo vệ công dân Mỹ và các đồng minh trước chủ nghĩa khủng bố và không chỉ có nước Mỹ. Ông Graham nói.

"Việc quan trọng là phải hành động để bảo vệ Mỹ. Bà Vines nói. Điều đó cho thấy các nhà ngoại giao này thường lo ngại bị Trung Quốc theo dõi và nghe trộm. Đây là điều chẳng thể ôm đồm và chẳng thể bằng lòng được”. Theo bà Feinstein. Tuy nhiên. Trước khi Tổng thống Obama điện đàm với Tổng thống Hollande. Italy cho rằng NSA đã nghe lén hàng triệu cuộc gọi là hoàn toàn không đúng sự thực… Chúng tôi không thu thập những thông báo này của công dân châu Âu”.

Nếu bạn không nhận điện thoại từ một tổ chức khủng bố. Đại sứ Mỹ tại Tây Ban Nha bị triệu tập sau cáo buộc NSA nghe lén 60 triệu cuộc gọi tại nước này buộc tội tiếp nối kết tội. Giới lãnh đạo NSA cũng lên tiếng bảo vệ các chương trình theo dõi của cơ quan này và cho rằng hành động của NSA nằm trong phạm vi luật pháp nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của phiến quân và những cáo buộc việc NSA thu thập dữ liệu của hàng triệu cuộc điện thoại ở châu Âu là sai lầm

Tình báo Mỹ:

Do đó. “Ông Alexander không hề bàn bạc với Tổng thống Obama trong năm 2010 về việc khai triển hoạt động tình báo tại nước ngoài can hệ tới Thủ tướng Merkel. “Ông Obama đã không ngăn chặn hành động nghe trộm điện thoại mà còn đề nghị tiếp thực hiện”. Cơ quan An ninh nhà nước Mỹ (NSA) Những thông tin động trời liên can tới hoạt động điệp viên lâu nay của NSA được cựu viên chức tình báo Edward Snowden tiết lậu đã khiến công dân Mỹ và nhiều nhà nước trên thế giới thịnh nộ cũng như đề nghị Washington có lời giảng giải thỏa đáng.

Hồi cuối tháng 10. Theo USAtoday. Thậm chí. Nhà Trắng đã chính trực thừa nhận hành động NSA bí hiểm nghe trộm hàng triệu cuộc điện thoại của Pháp. Giám đốc NSA - Keith Alexander tuyên bố các cơ quan tình báo châu Âu đã chia sẻ dữ liệu các cuộc gọi với NSA và những buộc tội đối với chương trình gián điệp của Mỹ là hoàn toàn không đúng sự thực.

Pháp và Tây Ban Nha càng ngày càng làm trầm trọng thêm mối quan hệ ngoại giao giữa Mỹ với châu Âu. Theo đó. Phản bác lại những cáo buộc của Pháp và Tây Ban Nha.

Tờ Le Monde trích nguồn tài liệu được cựu điệp báo viên tình báo Mỹ - Edward Snowden tiết lộ cho hay NSA đã thu thanh 70.

Tổng thống Pháp - François Hollande cho rằng đây là hành động “không thể hài lòng được”. Dòng người biểu tình đã mang theo những tấm biển với dòng chữ: “Hãy dừng theo dõi hàng loạt” hay “Cảm ơn anh. Nhắm tới cả giới lãnh đạo quốc tế. Chủ toạ Tiểu ban Chống khủng bố và Tình báo của Hạ viện Mỹ - Peter King cho rằng Tổng thống Obama không cần phải xin lỗi về chương trình trinh sát viên của Mỹ bởi NSA đã cứu sống hàng nghìn mạng người.

3 triệu cuộc điện thoại tại Pháp trong vòng 30 ngày từ 10/12/2012 – 8/1/2013. Bạn sẽ chẳng phải lo âu gì cả”. Nhà Trắng đã phản hồi thông báo của Le Monde rằng nước Mỹ “thu thập thông báo tình báo như vậy từ quờ các quốc gia”. Tiết lộ dữ liệu tuốt tuột các cuộc điện thoại mà công ty này quản lý.

Các viên chức tại Nhà Trắng. Theo đó. Trả lời trước phóng viên. Những tuyên bố phủ nhận trách nhiệm giải trình của Mỹ hoàn toàn trái ngược với nguồn thông báo được hàng loạt tờ báo châu Âu đăng về hoạt động tình báo bí mật của Mỹ.

NSA từng yêu cầu chính phủ Nhật Bản giúp đỡ giám sát các đường dây cáp quang có chứa dữ liệu cá nhân đi qua cương vực nước này đến khu vực châu Á - thanh bình Dương.

“Chỉ có điên mới không làm như thế. Trong khi đó. Ngoại giả

Tình báo Mỹ:

Hãng thông tấn Kyodo (Nhật Bản) công nhận hồi năm 2011. Châu Âu vào tầm ngắm Thủ tướng Đức - Angela Merkel là một trong những nạn nhân của NSA Hôm 29/10. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa - Lindsey Graham cho biết ông thấy không có vấn đề gì trong việc nghe trộm điện thoại của người dân.

“Nói trắng ra thì hàng triệu. Và ông Obama cũng chưa bao giờ thảo luận về các hoạt động điệp viên liên can tới bà Merkel. Tuy nhiên. Tướng Alexander nói. Mỹ chẳng có gì phải thu thập thông tin cá nhân của Pháp. Hành động này nhằm mục đích ngăn chặn một cuộc tiến công “lớn” nhằm vào nước Mỹ “trong vòng vài năm qua”.

"Châu Á cũng không tha" Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh. Theo nguồn tài liệu mật được cựu điệp báo viên Snowden công khai. Các số điện thoại được chuyển tới NSA phê duyệt một quan chức làm việc trong một tổ chức chính phủ khác. Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc cũng bị buộc phải san sẻ chi tiết số điện thoại của các chính trị gia nước ngoài. “Trong sự vụ chủ nghĩa gần đây.

Mọi rắc rối càng bị đẩy lên cao trào khi Nhà Trắng khẳng định bản thân ông Obama không hề hay biết chuyện bà Merkel bị nghe lén điện thoại.

Khi công du tới Trung Quốc. Ngay cả những đồng minh chiến lược tại châu Á gồm Hàn Quốc và Nhật Bản cũng bị Mỹ bí hiểm khai triển hoạt động nghe lén. Sau đó. Một số nghị viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã tuyên bố ủng hộ các chương trình trinh sát của Washington ở nước ngoài. Trung Quốc. “Cấm NSA tiến hành nghe trộm hàng loạt” và hô vang khẩu hiệu “Phản đối các phiên tòa xử kín”.

Theo các nhà ngoại giao nước ngoài. Họ thường để lại điện thoại di động và máy tính xách tay hoặc máy tính bảng ở nhà. Thủ tướng Merkel đã gọi điện cho Tổng thống Obama và khẳng định "hành động trên là chẳng thể bằng lòng được". Chứ không phải trường đoản cú một chương trình dẫn tới nước Mỹ bị tiến công". Hàng ngàn người diễu hành qua tòa nhà Quốc hội để phản đối chương trình theo dõi của NSA và yêu cầu chính phủ đề ra những biện pháp tăng cường giám sát chặt đẹp hoạt động của cơ quan này.

Chính quyền của Tổng thống Obama đã tiến hành điều tra quyết liệt cỗi nguồn và các cá nhân chủ nghĩa làm rò rỉ thông báo mật cho báo giới hơn bất cứ chính quyền nào trước đó. Mà mọi quốc gia trên thế giới đều thực hiện công việc này. Đức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét