Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Kết quả kinh doanh quý II: Samsung bỏ xa Apple

CEO của Samsung Mobile - JK Shin.

CEO của Samsung Mobile - JK Shin.

Apple và Samsung – hai “ông lớn” đang cạnh tranh khốc liệt trên thị trường công nghệ - đều đã công bố kết quả kinh doanh quý II/2013.


Theo đó, lợi nhuận quý II củaAppleở mức 6,9 tỷ USD. Cách đây một vài tuần, thông báo củaSamsungcho thấy hãng ghi nhận lợi nhuận 8,33 tỷ USD trong cùng thời kỳ.


Thêm vào đó, lợi nhuận và doanh thu của Apple trong quý II đều ở mức vượt dự báo của giới phân tích, tăng thêm niềm lạc quan rằng nhà sản xuất iPhone và iPad có thể chịu được cuộc tấn công từ các đối thủ cạnh tranh vốn tập trung vào dòng sản phẩm smartphone giá thấp.


Apple đã bán được 31 triệu chiếciPhonetrong quý. Mặc dù đây là mức cao hơn dự báo và là mức cao kỷ lục cho quý II, nhưng mức giá bán trung bình đã giảm 4% so với một năm trước. Apple lý giải nguyên nhân là do người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm có giá thấp hơn và mẫu mã cũ hơn. Đồng thời, tỷ giá cũng là một nguyên nhân: số iPhone bán ra ở thị trường Nhật Bản tăng vọt 66% trong quý trước khi đồng yên giảm giá 5% so với đồng USD.


Thêm vào đó, sốiPadđược bán ra chỉ ở mức 14,6 triệu chiếc – thấp hơn so với dự báo. Mức này cũng giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.


Trong một diễn biến khác,Huaweivừa công bố doanh thu 6 tháng đầu năm 2013 tăng trưởng 11%. Doanh thu của hãng sản xuất điện thoại lớn nhất Trung Quốc đạt 113,8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 18,5 tỷ USD) trong 6 tháng.


Kể từ năm ngoái, Huawei đã vượt mặtEricssonvề mặt doanh thu sau khi đa dạng hóa, chuyển từ hệ thống sản phẩm truyền thống sang smartphone, máy tính bảng và các dịch vụ điện toán đám mây. Ngược lại, Ericsson phải đối mặt với tình trạng chi tiêu yếu ớt ở châu Âu trong bối cảnh khu vực eurozone lún sâu vào suy thoái. Doanh thu trong 6 tháng đầu năm của hãng này chỉ đạt 17 tỷ USD.


Tú Anh

Theo Trí Thức Trẻ/Business Insider, Bloomberg


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét