Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Thu hồi đất sử dụng không dẫn đầu hiệu quả cho các công trình phúc lợi.

Hoặc ở khu vực An Dương, Thụy Khuê, quận Tây Hồ (Hà Nội) cũng có hàng chục héc-ta đất để cỏ mọc um tùm. Dù rằng vậy, chính ở những nơi "đất vàng" này lại còn vô thiên lủng đất bỏ hoang, nhiều diện tích đất giao cho các chủ đầu tư, các doanh nghiệp lại sử dụng không hiệu quả, gây hoang phí lớn.

Ở các đô thị lớn vốn được coi là nơi đất chật, người đông, bởi thế rất nhiều dài, bệnh viện trong nội đô quá tải. Đó là việc làm đáng cổ vũ. Rất nhiều quận, huyện, xã, phường thiếu dài, thiếu nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng, nơi vui chơi giải trí.

Khảo sát tại địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội), dễ dàng nhận thấy: Nhiều lô đất thuộc Khu thành phố Pháp Vân - Tứ Hiệp, khu hồ Linh Đàm và Khu Vĩnh Hoàng từ lâu đã được giao cho chủ đầu tư nhưng bây giờ, các chủ đầu tư vẫn để hoang hóa.

MINH PHÚC (Hà Nội). Hy vọng không chỉ có Hà Nội mà các địa phương trong cả nước cần khảo sát lại việc sử dụng đất của các chủ đầu tư, các doanh nghiệp đã thuê đất xây dựng cơ sở sản xuất, kinh doanh và diện tích đất hoang hóa để đưa vào xây dựng các công trình phúc lợi, trường, bệnh viện và phục vụ phát triển kinh tế, để khắc phục tình trạng hoang toàng về tài nguyên, đất đai như hiện nay.

Mới đây, hầu hết các quận, huyện ở Hà Nội đã có động thái tích cực là tập trung khảo sát lại quỹ đất, việc dùng quỹ đất và kiến nghị với UBND đô thị thu hồi diện tích đất đã giao cho các chủ đầu tư, các doanh nghiệp nhưng sử dụng không hiệu quả, đồng thời tận dụng những diện tích đất bỏ hoang hóa để xây dựng dài, nhằm giảm tải cho hệ thống các trường công lập trong nội thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét