Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Cựu GĐ Sở Văn hóa Vĩnh Long lãnh 3 năm tù.

Tại tòa, bị cáo Tranh nhấn các sai phạm của mình gây ra, giảng giải rằng: “Sai phạm là do sức ép công việc nhiều, thiếu sâu sát trong công tác quản lý đã để xảy sự việc” và quá tin cẩn cấp dưới

Cựu GĐ Sở Văn hóa Vĩnh Long lãnh 3 năm tù

Để thuộc cấp là Bùi Hữu Trí rất nhiều lần móc nối, thông thầu với các doanh nghiệp nhận hối lộ với tổng số tiền 2,46 tỷ đồng; cấu kết với một số cá nhân chủ nghĩa, doanh nghiệp làm khống hồ sơ quản lý dự án, tham vấn… tư túi gần 240 triệu đồng.

Để “trả nghĩa” Khôi đã mang số tiền 240 triệu đồng cho Trí. Bị cáo Trí nhấn có giúp cho Công ty An Thái Long trúng thầu xây dựng Nhà truyền thống Đảng bộ Vĩnh Long. Riêng Nguyễn Hữu Tế (SN 1970) - GĐ Công ty CP tham vấn Đầu tư xây dựng Cần Thơ; Trần Văn Tài (SN 1984) - Công ty TNHH tham vấn thiết kế xây dựng Kiến Việt đều bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Còn bị cáo Khôi trước tòa đã chối bỏ bổn phận và đổ lỗi cho người khác về vai trò của mình trong việc thành lập, quản lý và điều hành Công ty An Thái Long và Công ty TNHH Long Giang Vina. Bị cáo Bùi Hữu Trí (SN 1979) cán bộ kỹ thuật xây dựng cơ bản Sở VHTT&DL Vĩnh Long bị truy tố các tội “Nhận đút lót; hà lạm tài sản và lợi dụng chức phận quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, bị cáo Nguyễn Tố Tranh (SN 1955), nguyên GĐ Sở VHTT&DL bị truy tố về tội “Thiếu bổn phận gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản quốc gia và thiếu bổn phận gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngoại giả, Trí và Khôi còn cấu kết với nhau lập nhiều hồ sơ hiệp đồng, giám sát khống để rút tiền tài Nhà nước cùng chia chác. Các bị cáo trước tòa. Cáo trạng chỉ rõ, từ năm 2009 đến 2012, bị cáo Nguyễn Tố Tranh với vai trò là Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Long nhưng đã không làm hết nghĩa vụ được giao trong việc ký hợp đồng, hồ sơ quyết toán để cấp dưới là Bùi Hữu Trí và Trần Lê Đông làm hồ sơ khống, biển thủ số tiền 239 triệu đồng.

Thọ Đức - Quốc Huy. 5 bị cáo là giám đốc liên can đến xây dựng công trình văn hóa trên địa bàn bị truy tố, bao gồm: Phạm Tiến Ngọ (SN 1960)- GĐ DNTN Thành Tiến; Nguyễn Văn Dự (SN 1974) - GĐ Chi nhánh Công ty Minh Thông đều bị truy tố về tội “Đưa đút lót”; Phan Đăng Khôi (SN 1975) là con rể bị cáo Tranh - GĐ Công ty TNHH xây dựng thương mại Long Giang Vina và Cty TNHH ĐTXD An Thái Long đều bị truy tố tội “Đưa hối lộ; tư túi tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Thế nhưng, với những bằng cớ không thể chối cãi, bị cáo Khôi đã phải cúi đầu nhận tội do mình gây ra trước tòa.

Chiều 25/9, sau 3 ngày xét xử, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên án các bị cáo với những tội danh trên. Cụ thể: Nguyễn Tố Tranh 3 năm tù; Bùi Hữu Trí 30 năm tù; Phan Đăng Khôi 30 năm tù; Trần Lê Đông 7 năm tù; Phạm Tiến Ngọ 17 năm tù; Nguyễn Văn Dự 6 năm tù; Nguyễn Hữu Tế và Trần Văn Tài đều 5 năm tù.

Bị cáo Trần Lê Đông (SN 1979), nguyên Kế toán trưởng Sở VHTT&DL Vĩnh Long bị truy tố về tội “tư túi tài sản”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét