Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Chiếc loa truyền thanh.

Dù đã lắng tai nghe, nhưng bà Hường cũng không hiểu được loa đang phát nội dung gì vì lúc được, lúc không.

Cũng có lần, nhiều gia đình đóng tiền điện muộn vì không nghe được thông báo thời gian nộp trên loa. Vừa dựng xe trong sân, nhìn thấy bà, ông Tuyền đã hỏi ngay: "Bà đã lên nhà văn hóa thôn đăng ký mua đậu tương giống cho vụ đông tới chưa? Người ta gọi loa từ lúc nãy đấy". Ông Tuyền thêm bực bội: "Đúng là có cũng như không, thế này thì làm sao truyền tải hết nội dung tuyên truyền đến người dân".

Nghe vợ nói, ông Tuyền mới nhớ ra, chiếc loa truyền thanh của xóm bị hỏng từ gần một năm nay nên mỗi lần thôn có thông tin gì, bà con trong xóm cứ nhao lên hỏi nhau, có người phải lên tận nhà văn hóa thôn hoặc vào nhà ông trưởng thôn để hỏi.

Nghe thằng cháu nói vậy, bà Hường càng thấy bực, quay trở vào bếp. Một lúc sau, ông Tuyền, chồng bà đi xát gạo về. Mặc dầu, bà con trong xóm đã kiến nghị nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục. "Thanh ơi ra nghe giúp bà xem trên loa thông tin gì thế?" - bà Hường gọi đứa cháu nội ra nghe giúp. "Khổ quá, loa của xóm mình cứ tậm tịt, tôi với thằng Thanh có nghe được thông báo gì đâu" - bà Hường giải thích với chồng.

Ngẫm nghĩ một lát, ông vội lấy xe đi đến nhà bác trưởng thôn bàn việc khắc phục cái loa truyền thanh của xóm. Hay tối bà vào nhà bác Tuấn trưởng thôn hỏi lại ạ". Lắng nghe một hồi, thằng bé cũng vò đầu, bứt tai nói: "Loa rè quá nên cháu không nghe rõ bà ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét