Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

000 năm. Chiêm bái tượng Phật 1.

Pho tượng được chạm khắc vào tảng đá tọa lạc phía trong, sau quần thể ngôi chùa, vừa được cung cấp thông tin bởi chư Tăng kể từ ngày được tạo tác vào thế kỷ thứ IX, có nhẽ cùng thời kì mà chùa Haeinsa được xây dựng thuộc triều đại Silla (từ 57 trước Tây lịch đến 935 sau Tây lịch)

Chiêm bái tượng Phật 1.000 năm

000 năm vừa được công bố cho công chúng và Phật tử lần đầu tiên vào thứ Tư, 25/9, tại chùa Haeinsa, tỉnh South Gyeongsang, Hàn Quốc.

Chùa lần trước tiên ban bố bức tượng có từ thế kỷ thứ IX nhân khai mạc lễ hội Tam Tạng Thánh Điển Phật Giáo Hàn Quốc năm 2013, bắt đầu từ ngày 25/9 và kéo dài trong 46 ngày.

Du khách chụp ảnh bước tượng Phật khắc trên đá tại chùa Haeinsa thuộc tỉnh South Gyeongsang hôm qua, 25/9. 000 bản khắc bằng gỗ và nằm trong danh sách di sản văn hóa của UNESCO, tổ chức chiêm bái pho tượng từ 25/9, đến ngày 10/11 để góp phần long trọng lễ hội “Tam Tạng Thánh Điển Phật giáo Hàn Quốc” hàng năm.

Ngôi chùa hiện cũng đang gìn giữ bộ “Tam Tạng Thánh Điển Phật giáo Hàn Quốc”, một bộ kinh Phật được sưu tầm từ thế kỷ thứ XIII với 80. Viên chức bảo vệ sẽ được thiết lập xung quanh pho tượng và chùa Haenisa để làm nhiệm vụ hướng dẫn mọi người".

Theo Giác Ngộ. Việc tham quan chỉ diễn trong thời gian khăng khăng từ 10h30 đến 16h00”, một thành viên trong chùa cho biết.

“Đường mòn này được bảo vệ như một không gian nội bộ để các nhà sư thường xuyên hành lễ trước pho tượng, thành ra chúng tôi mong khách tham quan cần có sự quý trọng. “Cơ quan Quản lý Di sản Văn hóa đã có sự giới hạn nghiêm ngặt khách bộ hành thăm viếng từ đường mòn dài 2,7km kết nối bức tượng với ngôi chùa.

Một tượng Phật cỡ lớn được tin là có niên đại hơn 1. Ảnh: Shim Hyun-chul. Lễ hội “Tam Tạng Thánh Điển Phật giáo Hàn Quốc” được công bố vào năm 2011 với nhiều hoạt động văn hóa và nhà tổ chức cho biết tuốt mọi người có thể tham gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét