Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Tin quốc phòng ý tưởng đọc nhanh, 29/10/2012.

Mỹ   Tại triển lãm AUSA 2012, công ty Polaris trình làng hệ thống tương trợ hỏa lực hạng nhẹ Ranger. Azerbaijan có kế hoạch chi 1,94 tỷ USD cho tiêu quốc phòng từ ngân sách năm 2013. Lãnh đạo phòng nghiên cứu Hải quân Mỹ Mathew Clander tuyên bố, lực lượng hải quân sẽ có pháo laser, cá chiến binh và tàu ngầm không người lái sau 2 năm nữa.

(ĐVO)    Châu Á – yên bình Dương   Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Không gian Hàn Quốc (KAI) bắt đầu sinh sản máy bay huấn luyện chiến đấu T-50 cho Không quân Indonesia. Bộ Quốc phòng Peru đã đệ trình lên chính phủ, xin phép được mua 20 trực thăng (có thể là Mi-17 và Mi-35 của Nga) để thực hành nhiệm vụ chống khủng bố và buôn thuốc phiện đang phổ thông tại khu vực sông Alurimak, Ene và Mantaro.

Khu vực khác   Theo tổ chức Satellite Sentinel Project (chuyên theo dõi các điểm nóng trên thế giới qua vệ tinh của Mỹ), những tấm ảnh chụp từ vệ tinh đã khẳng định vụ tiến công vào nhà máy vũ khí ở Sudan là một cuộc không kích.

Boeing và cơ quan nghiên cứu Không quân Mỹ đã thí điểm thành công một loại vũ khí mới - tên lửa siêu sóng CHAMP.

Sau đó 7 trong 10 thùng hàng bị đánh cắp đã được tìm thấy gần đường ray. Các quan chức quân sự thuộc cơ quan thông báo và liên lạc NATO trong cuộc họp ở Brussel, Thụy Điển gần đây đã quyết định đầu tư 2 tỉ Euro cho hệ thống C4ISR trong năm 2012-2013. Hãng Navantia đã làm lễ cắt thép đóng mới tàu đổ bộ tốc độ cao LCM-1E trước tiên cho Hải quân tôn thất Australia.

Nga   Phát biểu bên lề triển lãm Euronaval 2012, giám đốc điều hành Rosoboronexport Anatoly Issaikine tuyên bố, Nga và Nam Phi tiếp tăng cường cộng tác trong một số lĩnh vực như: thiết kế tên lửa, đạn tự dẫn chuẩn xác cao, đương đại hóa xe bọc thép và trực thăng. Châu Âu   Quan chức Bộ Quốc phòng Anh và tập đoàn MBDA (Pháp) đạt được quyết định bước đầu cam kết cấp kinh phí cho chương trình hoả tiễn chống hạm FASGW/ANL đi vào tuổi phát triển đầy đủ.

Hệ thống này gồm khẩu moócchê BAE System M326 120mm đặt trên khung gầm cơ sở xe bọc thép Ranger được trang bị thêm hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số hiện đại. Nhóm các chuyên gia Nga bắt đầu nhiệm vụ bay kiểm soát không phận Pháp kéo dài 4 ngày dựa trên Hiệp ước Bầu trời mở.

Quân đội Mỹ có ý định ký kết với Boeing một bản hợp đồng sinh sản quy mô lớn loại trực thăng tiến công Apache AH-64E. Khí tài quân sự của Anh đựng trong 10 thùng hàng đã bị đánh cắp khi tàu chở hàng trên đường từ Cambridge đi Oxford đã dừng lại tại ga Warrington. Bộ Quốc phòng Gruzia xây dựng thuyết quân sự mới dựa trên nền móng phân tách những kinh nghiệm có được sau cuộc chiến với Nga năm 2008.

Lockheed Martin đã hoàn thành lần bay thử trước nhất của biến thể vận chuyển cơ chiến lược C-5M Super Galaxy. Navantia sẽ đóng tuốt tuột 12 tàu LCM-1E để trang bị trên 2 tàu đổ bộ đa năng Canberra và Adelaide của Australia. Hồng Thảo. NITEK vừa ký được một bản hiệp đồng cung cấp 10 chiếc xe dò mìn HMDS và các phụ tùng thay thế cho quân đội Australia , với tổng trị giá 6,9 triệu USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét