Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Nỗi buồn màu sắc mang tên ‘công nghiệp ô tô’.

Xe này về VN đi được ngoài đường chắc mất 1,8 đến 2 tỷ, gấp đôi châu Âu, trong khi lương của công chức VN bằng 1 phần 8 lương họ… Đoàn Văn Quảng, email doanvanquanghd@yahoo

Nỗi buồn mang tên ‘công nghiệp ô tô’

Bạn Hoàng Dũng, email dung_143625@yahoo. Ai cũng mong có cái xe với phí tổn hợp lí để đi, đảm bảo an toàn tính mạng với thực trạng liên lạc bây giờ. Com: Công nghiệp ô tô ‘vỡ trận’ là đúng thôi. Jsc@gmail. Không biết khi tổng kết lại, các nhà quản lý sẽ nghĩ gì về sự thua kém trên? có nhẽ nên thay ắt các tham vấn và trợ lý đi, bằng những người tài thực sự thì sơn hà này mới khá lên được! Bạn Hiếu, email hieunguyen1784@gmail.

Com: Ngành công nghiệp ô tô ở VN được nhà nước bảo hộ như thế là 1 lợi thế lớn. Nhà hoạch định chính sách và nhà doanh nghiệp không biết bắt đầu từ đâu.

Hãy để người dân Việt Nam được tiếp cận với những tiến bộ của nhân loại dễ dàng hơn. Com mong mỏi: quốc gia nên nghiêm chỉnh coi lại thực tại vấn đề và điều chỉnh chính sách thuế nhập khẩu xe hơi để người dân được nhờ.

Ở Đức, Hà Lan, Bỉ bạn có 30 ngàn USD có thể mua được 1 chiếc xe sang hiệu BMW hoặc AUDI, WONPHAGHEN đời 2011, 4 chỗ đẹp, đỗ xe đèn đỏ tự động tắt máy, đèn xanh nhấn ga là đi, chạy 100km hết 3lit xăng, tiêu chuẩn khí thải châu Âu 3.

Toàn dân VN ngóng các nhà lãnh đạo về công nghiệp ô tô hãy mau mau trang nghiêm ngồi lại rồi bắt tay làm. Com. Theo bạn Việt Hùng, email viethungveic@yahoo. Tiếc thay chúng ta cứ đi nhập xe bán giá cao. Nhưng các vị trong ngành không biết nắm lấy dịp. Vậy ai phải chịu bổn phận về việc để ngành công nghiệp ô tô VN rơi vào tình trạng này? Hoang Trung, email q.

Bui@bmw. Com. Không có thiết kế không bao giờ có nền công nghiệp nào cả. Bài “Công nghiệp ôtô vỡ trận” (http://vietnamnet. Giờ để cùng các nước tiền tiến phát triển thì các nhà chính sách phải được đào tạo bài bản, phải triệt phá tham nhũng và các nhóm ích lợi, phải khôi phục lòng tin các nhà đầu tư.

Cái chính có lẽ do các đại gia ngành ôtô sợ không cạnh tranh nổi với hàng China nên chỉ dám nhập xe mang bán thôi. Com cho rằng: sản xuất ô tô phát triển sẽ kéo theo nhiều ngành nghề khác phát triển. Báo chí và mọi người đều thấy cả, đời nào các nhà làm chính sách không thấy? Email phamvanbinh1950@yahoo. Vn cảnh báo: Nếu chính sách của nước ta trong thời gian tới vẫn như vậy với ngành công nghiệp ô tô, thì các liên doanh đang đầu tư làm ăn ở VN sẽ rút bít tất vốn và đóng cửa nhà máy của họ lại, chuyển sang nhập cảng nhỏ lẻ như những doanh nghiệp du nhập đang làm.

Cách đây 100 năm, người ta đã sản xuất ô tô đại trà rồi. Đó mới là điều căn bản. Nhưng ở ta không phát triển được bởi lối làm ăn chụp giật, lợi. Cứ vịn vào lý do bảo hộ sinh sản trong nước để đánh thuế cao khiến người tiêu dùng thiệt hại quá nhiều rồi. Với thị trường 100 triệu dân như VN thì quá tốt cho ngành chế tạo ô tô. Giọng tiếc nuối của Lê Tuấn, email letuanthephaco@yahoo.

Thôi không nên quan hoài làm gì đến công nghiệp tô, để nhập nội chất lượng tốt hơn, chứ có đầu tư thì sản xuất ra chất lượng cũng kém”, đó là nỗi khắc khoải của email Thientuong. Cụ thể là vì không có tầm nhìn của một công trình sư. Tầm nhìn vĩ mô làm gì có. Bùi Quốc Hoàng, email hoang. Vn cho rằng: Việc sinh sản một chiếc ô tô không quá khó.

Com: Lúc xuất phát về công nghiệp ô tô, có nhẽ chúng ta không cách xa các nước Thái Lan, Indonesia là mấy, nhưng đến hiện nay có lẽ không bao giờ đuổi kịp họ.

Việc trước tiên chúng ta phải tính toán, thiết kế cho được xe hơi, sau mới bàn chuyện tiền sinh sản thử nghiệm, tiền xây nhà máy, công nghệ sinh sản hàng loạt, chính sách. Com nêu một câu hỏi khác: Kiểm nghiệm qua thực tế, và qua bài báo, thật tiếc cho nhịp cuộn vốn đầu tư nước ngoài của Việt Nam.

Như vậy chắc khó lắm vì giờ các việc nêu trên là đề tài nóng mà Quốc hội bàn thảo thời kì qua mà chưa biết bao giờ kết thúc. Vn/vn/kinh-te/98026/cong-nghiep-oto-vo-tran. Mong các nhà hoạch định chính sách có tầm nhìn để mọi người có thể có xe hơi. Com nêu ý kiến: Bài viết tuy ngắn nhưng đã nói rõ thực trạng phát triển ô tô ở Việt Nam.

Com dẫn lời các chuyên gia đánh giá: Hệ số an toàn đi xe hơi so với xe máy là 17 lần, tức thị cái ô tô có cái che đậy khi xảy ra sự cố tai nạn, có cái che nắng che mưa khi thời thiết bất lợi, có cái chân chạy nhanh hơn khi có việc phải dùng đến, có cái giải trí khi phải cùng gia đình đi chơi.

Ban bạn đọc. Com: Nếu không có các nhà cơ học thì không có thiết kế, mà không có thiết kế thì cho dù có nền sản xuất đi nữa thì vẫn làm thuê việc copy, cơ bắp và tạo ra hàng chất xám ít, không có năng lực cạnh tranh.

Nhiều vấn đề các nhà khoa học, doanh nghiệp, người dân thấy và đóng góp quan điểm rất hợp lý, nhưng không được các nhà quản lý thu nhận. Garage@gmail. Com nhìn: Những ý kiến trong bài viết này, người dân có nhiệt huyết với đất nước đều biết và rất lo lắng cho mai sau ngành ô tô của Việt Nam, nhưng những người có bổn phận cao, nhất là Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ nghĩ đến thu mà không nghĩ cách gây dựng và nuôi dưỡng nguồn thu! Câu hỏi của Lê Chung, email chip9697@yahoo.

Chỉ 18 ngàn euro là mua được xe chạy lưu hành rồi. Mà phấn đấu cho dân nhờ! Phụ họa của email tienld. Không có tầm nhìn của một công trình sư  Bạn Nguyen Nam, email nguyennamnam@yahoo.

Nhatnam@gmail. Com. Bi. Nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet. Hãy nhìn Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Lập luận của Nguyễn Trần Chân, email tstranchan@yahoo. Cái thiết thực nhất là động cơ ô tô thường ngày thôi ta đã đặt ra mà chưa làm được để phục vụ kinh tế, nông nghiệp trong nước, thì còn nói gì tới thiết kế, chế tác xe có tính cạnh tranh? Phải chăng vì thiếu nhân sự lãnh đạo thông thuộc công nghiệp? Góc nhìn của Tran Binh Minh, email minhhai@yahoo.

Com thì: Về công nghiệp ô tô, có lẽ phải nói là ta thất bại nặng. “Việt Nam hai ngàn năm qua chỉ có nghiên cứu văn chương, uống rượu làm thơ để đọc chứ có nghiên cứu phát triển công nghiệp đâu? Cuối thể kỷ 20 mới sản xuất máy Công Nông của nhà máy Trần Hưng Đạo.

Tiếc thay, chúng ta cứ… nhập xe về bán giá cao  Nguyễn Đăng Khiêm, email khiemcanam@gmail. Html) đã lôi cuốn đông đảo bạn đọc. Cục bộ, chỉ nhằm thu lợi từ nhu cầu trong nước mà không hướng tới xuất khẩu. Vn: Bài báo nêu lên hàng loạt những hạn chế, yếu kém từ chính sách điều hành đến cuốn đầu tư và sinh sản ô tô tại VN. Không phải vì thiếu tiền, không phải vì cơ chế, đó là đổ thừa lẩn quẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét