Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Quên ?. Đã bao kỳ lạ lâu rồi bạn.

Đã bao lâu rồi, bạn quên những điều sạch trong đời thực ? Những bữa cơm gia đình sốt dẻo, quây quần mọi người, bạn có thẳng tuột góp mặt ở đó hay không

Đã bao lâu rồi bạn... quên ?

Vậy đấy, có nhiều thứ mà chúng ta dần quên đi, khi vốn liếng nó đã xoay quanh cuộc sống của chúng ta mỗi ngày. Hlthanhbinh     Hình ảnh có thuộc tính minh họa. Com - Đã bao giờ bạn từng nghĩ sẽ có một ngày mọi kết nối Internet trở thành đóng băng, những chiếc máy tính kia trở nên tẻ chối từ bạn, điều mà ngay cả trong mơ bạn cũng chưa hề nghĩ đến.

Đã bao lâu rồi, bạn quên việc cùng bố luận bàn về một vấn đề thời sự, đi siêu thị cùng mẹ, trồng một cái cây dưới sự chỉ dẫn của ông và tập làm bếp cùng bà. Đừng như vậy, hãy dành cho mình một ngày để thấy cuộc sống này có biết bao điều thúc. Đừng để khi bạn tắt máy đi và nhận ra cuộc sống này sao có nhiều thứ xa lạ đến thế và tiếc nuối những gì mình đã quên. Đúng là có nhiều công việc, nhiều trò giải trí đến từ những dòng chữ, hình ảnh, âm nhạc bắt mắt bắt tai trên màn hình máy tính, nhưng một khi đã quá say mê và quên cuộc sống thực, sự hiện diện của bạn liệu còn mấy ý nghĩa với gia đình, bạn bè, từng lớp.

Dù rằng, không quá nhiều người mãi sống trong thế giới ảo, nhưng hy vọng rằng bạn, quý độc giả của Game4V sẽ không quên những điều ấy

Đã bao lâu rồi bạn... quên ?

Đã bao lâu rồi, bạn quên đi bữa cơm ấy, thay vào là sự vội qua bữa để đấu công việc, trò chơi mà bạn yêu thích. Cuộc sống, thật đẹp biết mấy, cái đẹp đến từ mọi thứ, nhưng lại có không ít người quên đi điều đó, bởi một lẽ họ đã chôn quá chặt suy nghĩ của mình vào thế giới ảo sắc màu.

Nếu, nếu được "sở hữu" một ngày như vậy, bạn sẽ làm gì, sẽ đi đâu, sẽ gặp những ai và sẽ tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này thế nào sau một thời gian dài làm bạn với thế giới ảo. Người ta nói, có một người bạn, bớt một quân thù và thực tiễn cho thấy, bạn bè vẫn luôn là một trong những người dạy ta rất nhiều điều. Bạn sẽ nhận được sự góp ý, những lời khuyên răn và cả sự dạy dỗ từ ông bà, bố mẹ từ nơi này.

Nhưng, bạn có quên đi những giây lát, những cảm giác đó, thậm chí là những cuộc hội tụ chỉ là cắm đầu vào những chiếc điện thoại tân tiến và trao đổi bề Game, một vài ngôi sao hoặc một trào lưu nào đó đến từ thế giới ảo ? Đã bao lâu rồi, bạn quên đi những cái đời thường nhất. Đã bao lâu rồi, bạn quên những lời hỏi han, những cái ôm thật chặt đến từ các thành viên trong gia đình.

Những cuộc gặp gỡ, vui vẻ cùng bạn bè , bạn có thẳng thớm góp mặt ở đó hay không

Đã bao lâu rồi bạn... quên ?

Và hy vọng rằng sẽ không có một ngày mà bạn phải nghĩ suy rất nhiều về việc bạn sẽ nói gì trong bữa cơm, nói gì trong những cuộc vui và miêu tả mình thế nào trước đồng nghiệp, những mối quan hệ khác, chứ không phải chỉ là những chủ đề, những trò giải trí mà bạn biết khi "dạo nhiều vòng" trên Internet.

Tôi đã từng nghĩ, những điều ấy sẽ chẳng thể xảy ra, nhưng trong mai sau ai nào biết được, sẽ có ngày như thế. Game4V. Đã bao lâu rồi, bạn quên quan hoài em mình trưởng thành như thế nào, công việc của anh chị đã tiến đến đâu. Những lần tắm mưa cùng chúng bạn, những câu chúc tụng mỗi dịp lễ về, những ánh nắng đầu ngày, những con đường đầy hân hoan khi mùa về, bạn có còn nhớ những điều ấy không.

Phần đông, và có vẻ như mọi cuộc chuyện trò, mọi vấn đề thường ngày đều được đề cập nơi mọi người tập trung vào bữa sáng, trưa và tối. Những giây khắc cười thả ga, trầm lắng khi nghe bạn mình tâm tư và được chia sẻ niềm vui, nỗi buồn chẳng phải tót vời lắm sao.

Dù số tiền bạn làm ra lớn, dù nhu cầu tiêu khiển cao, nhưng sẽ thật thiệt thòi biết mấy khi bạn không thể giao tế với gia đình, bạn bè một cách tình thực và ngại cộc với tầng lớp. Đã bao lâu rồi bạn quên đi những điều ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét