Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Nadal lợi dẫn đầu hại hơn xưa.

Ảnh: REUTERS Không chỉ tái đăng quang ở New York, Nadal cũng lăm le tái chiếm vị trí số 1 thế giới của Djokovic từ đây đến cuối năm 2013 khi xa vắng giữa 2 ngôi sao này trong bảng xếp hạng ATP chỉ là 120 điểm, trong lúc mùa giải còn 3 giải Masters và 1 giải ATP Masters cuối mùa ở London, quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới

Nadal lợi hại hơn xưa

Djokovic ở trận chung kết khá hấp dẫn vào sáng 10-9. Nadal lần thứ hai quán quân Mỹ mở rộng.

Những con số đáng để ý - Nadal từng giành 11 danh hiệu trong mùa 2005 nhưng kỷ lục này có nguy cơ bị anh phá vỡ khi còn 4 giải đấu nữa trong năm 2013. - Đã giành đủ 4 giải thuộc hệ thống Grand Slam trong đó có kỷ lục 8 lần quán quân Pháp mở mang và giành HCV đơn Olympic, Nadal chỉ còn 1 thách thức: Giành 4 danh hiệu Grand Slam trong cùng 1 năm!.

Nhưng chính anh cũng không ngờ khi giành 10 danh hiệu, 2 ngôi á quân trong 13 giải kể từ khi tái xuất vào tháng 2. Giới chuyên môn và CĐV tennis đều đồng lòng thốt lên như vậy khi “vua sân đất nện” người Tây Ban Nha chấm dứt một mùa Grand Slam 2013 bằng danh hiệu thứ hai - chức quán quân Mỹ mở rộng - sau thắng lợi 6-2, 3-6, 4-6, 6-1 trước N.

Djokovic, bại tướng của Nadal, thốt lên một cách đầy ganh tị: “27 tuổi nhưng anh ấy đã có 13 danh hiệu Grand Slam, đây là điều đáng kinh ngạc”. Nhưng ngôi sao người Serbia mới có 6 danh hiệu Grand Slam và chưa có duyên với Giải Pháp mở mang. Trận chung kết chỉ diễn ra trong 4 ván nhưng cũng kéo dài 3 giờ 21 phút khi cả hai tay vợt phô diễn hết “tuyệt chiêu” của họ, trong đó có pha bóng với 54 lần chạm vợt khiến người xem gần như ngưng thở.

Federer đang bị Nadal đe dọa và anh chỉ còn kém thành tích của P. Nadal trở lại ngôi “vua” và lợi hại hơn xưa. Không những thế, kỷ lục 17 lần quán quân các giải Grand Slam của R.

Trở lại ngôi “vua” Mỹ mở mang sau lần đầu đăng quang năm 2010 (cũng sau chiến thắng trước Djokovic kéo dài 4 ván), Nadal khẳng định vị thế bất khả chiến bại trên mặt sân cứng với chuỗi trận thắng kéo dài lên con số 22 (cùng 3 chức quán quân Masters 1.

Gasquet lấy bàn trước tiên ở trận bán kết và để Djokovic thắng 3 bàn nữa trong trận chung kết. Nhờ đó, tay vợt quê ở Mallorca được thưởng thêm 1 triệu USD bên cạnh tiền thưởng 2,6 triệu USD cho chức quán quân đơn nam của Grand Slam rốt cục trong năm 2013.

Tuy nhiên, Djokovic chỉ thắng được Nadal ở ván thứ hai nhờ phát huy tốt quả giao bóng và các cú thuận tay uy lực. Ở 3 ván còn lại, đặc biệt là ván 3, tay vợt số 1 thế giới bỏ lỡ cơ hội tạo lợi thế khi thua ngược dù dẫn 2-0 rồi 3-1 trước một Nadal phòng vệ phản công quá sắc sảo. Dù sao, Nadal là nhà quán quân Grand Slam đầu tiên trong kỷ nguyên mở mang để thua bàn cầm giao bóng ít ra.

- Nadal thắng 88 bàn cầm giao bóng liên tiếp trước khi bị R. Đó là chức vô địch Grand Slam thứ 13 của Nadal trong sự nghiệp. Theo phần đông người phương Tây, 13 là con số không may mắn nhưng với Nadal, danh hiệu sáng 10-9 có nhẽ mang đến nhiều cảm xúc nhất sau 7 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương gối và bệnh.

Ngôi sao người Serbia hiểu quá rõ Nadal khi cuộc đối đầu sáng 20-9 là lần thứ 37 họ gặp nhau, nhiều nhất so với bất kỳ cuộc đấu tay đôi nào trong kỷ nguyên các giải mở mang. 000 điểm thưởng ở Canada và Mỹ). Sampras 1 lần lên ngôi.

Thua trận chung kết Grand Slam thứ hai trong năm nhưng Djokovic vẫn được Nadal đánh giá cao vì không tay vợt nào làm khó anh nhiều như số 1 thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét