Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Cách làm nhà vùng ven

Trần giả góp phần rất tích cực trong việc đem lại cá tính cho không gian nội thất. Tuỳ vào hình dạng, độ cao, màu sắc, cách thức bố trí chiếu sáng... Của trần giả mà ta có thể có được những khung cảnh khác nhau cho không gian nội thất.Nếu không gian phòng khách của bạn quá cao, trần giả sẽ giúp làm giảm chiều cao xuống và từ đó, giúp bạn có một phòng khách ấm cúng hơn.Việc bố trí các đèn chiếu sáng âm trần trong phòng ngủ sẽ giúp bạn có được một ánh sáng dịu mắt, phù hợp cho việc thư giãn và nghỉ ngơi.Chỉ cần một chút thay đổi về chiều cao trần, bạn có thể phân định ranh giới giữa các không gian nội thất mà đồng thời vẫn giữ nguyên sự liên tục về mặt thị giác giữa các không gian này nếu cần thiết (rất hay áp dụng cho không gian phòng khách và phòng ăn).Trần giả còn có tác dụng cách âm, cách nhiệt,   tran thach cao karaoke   giấu các đường ống kỹ thuật, là nơi bố trí chiếu sáng... Cho không gian, giúp giảm thể tích phải làm mát hay sưởi ấm cho một không gian quá lớn.

. .

Tùy theo từng không gian để lựa chọn hình khối và chủng loại trần. Nền, tường màu nặng hơn (màu tĩnh) tượng trưng cho đất nặng màu nâu (thổ), màu vân gỗ.... Như vậy việc thiết kế trần tường thạch cao và phối hợp màu sắc phù hợp với phong thủy đáp ứng nhu cầu thỏa mãn yếu tố thẩm mỹ và hướng dẫn sinh khí luân chuyển thuận lợi trong ngôi nhà của bạn có tác động rất lớn cho sức khỏe, hạnh phúc và khả năng vươn tới thành công trong sự nghiệp của bạn. Lồi hay trần lõm cho phù hợp. Với không gian chung có diện tích lớn thì mọi sự lựa chọn đều có thể. Thông thường với những không gian có tính linh hoạt như phòng ăn, phòng khách, nên sử dụng mô-típ hình khối tương ứng  các mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp  như hình tròn, oval… hoặc sáng tạo những hình khối khác; đối với phòng ngủ cần sự tĩnh lặng nên áp dụng loại hình trần lõm với dạng hình vuông, chữ nhật… Với nhà có trần ở độ cao ngoài tiêu chuẩn chung, nên áp dụng loại trần lồi sẽ góp phần “kéo” trần thấp xuống khiến không gian trở nên ấm cúng hơn. Ngược lại, với nhà trần thấp, dùng thạch cao tạo khối lõm sẽ là một   vách thạch cao giá   trong những giải pháp “cứu vớt” không gian.

Kiểu dáng. Thạch cao là loại vật liệu tương đối dễ dàng trong việc tạo kiểu dáng (cơ bản như hình chữ nhật, tròn và oval); bên cạnh đó có thể tạo sự sinh động bằng cách tạo hình khối, hình tượng khác nhau như hình trăng sao… với các hình thức lồi, lõm khác nhau. . Không gian áp dụng.

. . . . Để phát huy tốt những giá trị trên, khi thiết kế trần tường thạch cao bạn nên chú ý những vấn đề sau:. . - Đặc tính của gia chủ: học vấn, nghề nghiệp, nhu cầu công việc hay quan hệ..Phòng khách là không  trần thạch cao đẹp cho phòng khách  gian quan trọng trong thiết kế biệt thự. Đây không chỉ là nơi đơn thuần tiếp khách, nơi tụ tập của mọi thành viên trong gia đình mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Để có được một phòng khách đẹp đòi hỏi người thiết kế phải có được cái nhìn tổng thể, phù hợp với mức độ đầu tư của gia chủ, diện tích sử dụng cũng như tính cách, tuổi tác, sở thích của gia chủ.Thiết kế nội thất phòng khách theo xu hướng hiện đại thì yếu tố thoáng và gọn được quan tâm hàng đầu. Những khoảng tường được tận dụng vào việc trang trí cho không gian nhà. Bỏ qua hầu hết sự rườm rà, chi tiết đắp tỉa nhỏ và khô cứng, thay vào đó sử dụng các kệ trang trí, kệ kê đồ, tường kính tiểu cảnh cây xanh làm cho không gian phòng khách sẽ rộng thoáng và sang trọng hơn.

Nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại

Nếu gia chủ là nhà nghiên cứu khoa học nên tạo cảm giác: trang nhã, lịch  gia vat lieu lam tran thach cao  sự, trí tuệ điềm tĩnh, thanh cao.. . . . . - Màu sắc phù hợp với các hướng. . Ví dụ: hướng Tây chủ đạo: màu trắng vàng, hướng Nam chủ đạo: sáng lục - hồng. . - Một yếu tố căn bản nữa khi thiết kế sơn trần tường phải tạo cảm giác trên nhẹ dưới nặng (nghĩa của trời nhẹ, đất nặng).. Ví dụ: Màu trần có thể trắng, lam nhạt (màu nhẹ). . . Tượng trưng cho da trời, mây bồng bềnh ...Vật liệu hoàn thiện và trang trí trần có đặc điểm là phải nhẹ, phổ biến nhất cho trần giả hiện nay là tấm thạch cao được treo lên trần bằng hệ xương tôn nhẹ. Loại này có ưu điểm là nhẹ, dễ tạo kiểu dáng, chi phí thấp, bề mặt hoàn thiện bám màu rất tốt với   vach thach cao dep   sơn nước cũng như giấy dán tường. . Trần giả bằng thạch cao uốn lượn nhẹ nhàng không che hết phần trần bê tông hiện trạng, có tác dụng trang trí và gần như không làm trần thấp đi.- Tuổi tác, cung mệnh, cá tính, sở thích của gia chủ.+ Người có tuổi, hưu trí…cần cảm giác thanh cao, trầm tĩnh, thư thái.+ Nếu là vợ chồng trẻ thì yếu tố đầm ấm, hạnh phúc, tin yêu… là không thể thiếu.- Quan tâm thêm cung mệnh của gia chủ.Ví dụ: Gia chủ có mệnh hành kim, thì trần chủ đạo màu: trắng, vàng sáng.- Mục đích sử dụng của từng phòng. + Phòng khách cần chú ý cảm giác tươi sáng, cởi mở, thân thiện…. + Phòng ngủ cần cảm giác trầm lắng, thanh thản và yên tĩnh…. - Màu sắc phù hợp với các hướng.

Trần thạch cao theo phong thủy

Đèn chiếu sáng cho căn hộ ngoài bố trí trên tường, đa phần là được gắn lên trần.   trần thạch  gia vat lieu lam tran thach cao  cao thả   Do đó, trần và đèn, hay trần và ánh sáng thường bao giờ cũng đi đôi với nhau. Trần chính là bức phông nền cho đèn trang trí, hay trần đóng vai trò là mảng phát sáng, nên khi thiết kế trang trí trần, không thể không tính đến mối liên hệ mật thiết này.Trần phòngTrần phòng ngủ, phòng bếp, phòng về sinh, phòng làm việc nên thiết kế đơn giản, hoặc thiết kế phẳng. Trần phòng khách, phòng ăn, phòng trẻ em, bạn nên thiết kế giật cấp với những mảng khối mạch lạc và không nhiều chi tiết để tạo sự vui mắt và dễ dàng cho việc bố trí ánh sáng hắt gián tiếp. . Thiết kế vui mắt, kích thích trí tưởng tượng của trần trong phòng trẻ em. Ngủ, phòng bếp, phòng về sinh, phòng làm việc nên thiết kế đơn giản, hoặc thiết kế phẳng. Trần phòng khách, phòng ăn, phòng trẻ em, bạn nên thiết kế giật cấp với những mảng khối mạch lạc và không nhiều chi tiết để tạo sự vui mắt và dễ dàng cho việc bố trí ánh sáng hắt gián tiếp. . Thiết kế vui mắt, kích thích trí tưởng tượng của trần trong phòng trẻ em.Để làm được trần thạch cao, nhà anh phải có bốn hoặc sáu ô thông gió hai bên hông phía trên trần dự định sẽ làm. Mục đích để cho phần không khí giữa mái và trần luôn luôn được lưu thông, như vậy thì mới đảm bảo kỹ thuật. . . Trần chìm sẽ phù hợp với yêu cầu của anh, khi hoàn thiện sẽ giống trần bêtông giả. Đồng thời anh có thể biến tấu trần cho lạ mắt, đẹp hơn bằng cách thiết kế tạo hình như giật cấp, hình vuông, hình tròn giữa nhà…Trần sẽ gồm hai phần:.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét