Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Cá biệt Matt Damon - Uống bia và Kể chuyện.

Người Đức rất giống người Mỹ

Matt Damon - Uống bia và Kể chuyện

Cảm giác như không phải chúng ta đang ở một giang san khác, nơi có rất nhiều điểm khác biệt và anh chỉ biết đi đi lại lại trong sự bối rối hoang mang.

Họ chỉ có một màn hình, Ben với tôi đã có một công việc ở đó. Chúng tôi ngồi cạnh một chiếc bàn trên cầu tiêu khách sạn bên ngoài thủ đô Berlin trong khoảng 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Clooney nói với Damon: “Cậu phải giành được giải người đàn ông hấp dẫn nhất của năm một lần nữa.

Và tôi nghĩ nó sẽ đích thực thích thú khi đưa một cậu bé da trắng khỏe mạnh người Mỹ vào trong môi trường của cuộc chiến tranh thế giới thứ ba — để đưa ai đó mà nước Mỹ biết rất rõ và đặt anh ấy vào một nước Mỹ tàn tã nhất có thể.

Đó là những gì xuất hiện trên màn hình xanh. Tuy nhiên, câu chuyện là về sự thay đổi.

Tôi nghĩ rằng nếu một ai phải biết điều đó thì đó nên là bà, phải không? bởi thế tôi đã hỏi bà.

Cùng với chiếc quần jeans không bạc màu, anh mặc một chiếc áo phông cổ chữ V màu đen, một vài ủng kiểu rocker màu đen mạnh mẽ và một chiếc mũ lưỡi trai màu đen được in một hàng 4 ngôi sao cũng màu đen.

Chẳng có ai ở đó cả”. Chúng ta thích nghĩ rằng tiếng tăm cô lập con người khỏi thế giới thật. Matt Damon vào vai một người đàn ông sẵn sàng hi sinh sờ soạng để đến Elysium. Khi ở trường trung học hay đại học, Damon có một tấm hình Mickey Rourke dán trên tường trong phòng ngủ của mình. Nhưng bạn của anh, Ben Affleck là một diễn viên từ nhỏ và diễn xuất đã trở thành con đường đầy tham vọng mà Matt đã tách mình ra khỏi những tham vọng của mẹ mình.

Chúng tôi định có một cuộc đi bộ đường dài và sau đó cùng ăn tối trò chuyện. Anh sợ độ cao. Tôi không thể hình dong được là mình có thể giữ chúng. Chúng tôi bán vé và phục vụ bỏng ngô — về căn bản, chúng tôi làm mọi việc.

Nhưng Damon cho phép bản thân mình học hỏi từ bạn, và họ không chỉ trở thành bạn mà còn là một đội. Anh sống ở New York và đi bộ dẫn các con tới trường.

Và lần đầu tiên kể từ khi tôi gặp anh, Matt Damon, trong giây phút ấy, là một người cô đơn.

Khi cậu có được giải đó lần nữa, họ sẽ bu lấy cậu. Có thêm những câu chuyện và thêm vài cốc bia, nhưng trời đã tối hẳn, anh đứng dậy và trở về phòng. Nếu anh làm việc với ai đó, anh sẽ tìm được cách để hiệp tác cùng họ một lần nữa.

Trong cuộc sống, anh ấy cũng vậy. Matt vượt qua mọi bài rà về tư cách công dân mà tăm tiếng có thể yêu cầu và những gì bạn hiểu khi bạn dành thời kì với anh chỉ đơn giản là: Anh ấy là một thành viên của câu lạc bộ.

Nhưng Matt Damon rất gần với một con người hoàn hảo mà anh có thể vượt qua thước đo đó như là một người đàn ông hoàn hảo trên màn ảnh hay ở ngoài đời. Và sau khi Russell gành giải của Viện Hàn lâm nghệ thuật điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc, anh ấy bước lên bục trao giải và đọc một bài thơ mà anh ấy viết.

Ý tôi là, tôi đưa tuốt luốt tiền cho tổ chức  Water. Bởi thế đừng làm những gì tôi đã làm. Blomkamp viết kịch bản bộ phim sau khi   District 9   của anh trở thành một trong những bộ phim đình đám nhất năm 2009 và quyết định để Damon kể câu chuyện của mình, bởi vì Damon thích kể chuyện.

Bằng cách này hay cách khác, tôi đang phải trả giá. Có một cái hồ nhỏ cạnh sân trong của khách sạn; trước đó, Damon đã thay đổi địa điểm và ngồi quay lưng lại cái hồ, do phía bên kia có một đám đông phóng viên ảnh đang tụ hội và cả những người dân trong thị trấn.

Ông cao gầy, trông hốc hác trong chiếc áo T-shirt và quần jeans ống thụng, nhưng với mái tóc hoa râm vuốt ngược bóng mượt và bộ râu điểm bạc, ông trông như Clark Gable trong bộ phim   The Misfits   , người được mệnh danh là ngôi sao điện ảnh của mọi thời đại, một món quà của nước Mỹ đến với thế giới.

Ben thậm chí còn đến gần được hơn là tôi. Mọi người trở thành bối rối. Anh ấy cười. Nó phải có nghĩa là Matt Damon nhận ra một vài điểm tương đồng trong con người Dimitri Leonidas, một đôi mức độ khác nhau mà chỉ có họ mới có thể nhìn thấy từ nhau. ” Damon thì có thể. Để so sánh, chúng ta hãy nói George Clooney có khoảng 15% điểm dị biệt.

Nó như thể là một đạo diễn đến trước anh rồi vồ lấy một chiếc micro và nói, ‘Được rồi, khi anh bước vào, nếu tên anh bắt đầu từ vần A đến vần M, đếm đến 10 và sau đó báo với ông ấy. Đó là bản chất con người”. Clooney bước lại gần Matt và nói: “ Này, cậu đúng là một thú giải trí đó” - “Có phóng viên ảnh ở đây”, Damon nói, bởi vì trên thế giới có những người dân thường rất thèm muốn trở thành ngôi sao điện ảnh và đó giống như là triệu chứng của một căn bệnh còn phóng viên ảnh chính là những tác nhân chính gây ra sự lây lan của căn bệnh ấy.

Anh là một cậu bé và sau đó là một thanh niên được đào tạo bởi một nền giáo dục tiến bộ ở Cambridge, bang Massachusetts — bởi người láng giềng Howard Zinn, bởi trường trung học Cambridge Rindge and Latin và bởi ngôn ngữ mà anh học với mẹ ở Mexico và Guatemala trong kì nghỉ hè.

Blomkamp không quay   Elysium   ở những khu ổ chuột của nước Mỹ mà lấy bối cảnh những nơi nghèo đói nhất của Mexico: “Tôi đã trinh sát viên những vùng này bởi tôi muốn chúng trông tồi tàn nhất có thể. Tôi đã học được rất nhiều điều. Nhưng nó cũng nhấn mạnh sự khó khăn của việc bước vào điện ảnh, đủ để chúng tôi bị thuyết phục rằng chúng tôi phải bắt đầu viết.

Anh có mái tóc ngắn màu nâu, chiều cao dưới 1 mét 8. Elysium không chỉ là một phép ẩn dụ cho sự tách biệt chủng tộc ở Nam Phi hay cho sự gia tăng khoảng cách giữa người giàu và người nghèo trên giang san này. Một người phục vụ đến và hỏi: “Các anh có muốn một cốc bia nhỏ không?” “Không, hãy cho tôi 1 cốc lớn đi”, Matt Damon trả lời. Anh ấy nói về những gì xảy ra với anh khi trở thành một ngôi sao điện ảnh cho dù chẳng thể thay đổi được: “Mọi người đổi thay mối quan hệ của họ với anh, nhưng anh vẫn sống ở cùng một thế giới.

Tôi đã biết mọi chuyện như vậy. Đó là những gì Paul Newman vẫn thường nói — sự lợi dụng trơ tráo để phục vụ mục đích chung? Tôi nói với bản thân mình điều đó.

Đó là điều khiến chúng tôi tò mò. Matt bản chất không phải là một người hoàn hảo. Elysium   là một bộ phim hay. Giải thưởng Oscar cho kịch bản phim hay nhất đã đổi thay mọi thứ. Tôi quan sát Brad — tôi đã có mười năm làm việc đó — và khi tôi đứng cạnh anh ấy tôi nhìn thấy sức mạnh của mặt bên kia của sự nức tiếng. Anh ấy giân dữ — nhưng anh ấy chổng mông vào nó. Mickey Rourke là diễn viên yêu thích của Matt; anh muốn trở nên Mickey Rourke.

Chúng tôi gặp nhau ở hàng lang vị Matt và tôi định đi ra ngoài dạo chơi theo kiểu nhà báo. Tất nhiên, Clooney cũng có những công việc như thế, đặc biệt là ở châu Âu. ” Một câu chuyện khác mà Matt Damon kể về Brad Pitt. Và anh ấy không thể.

Sau đó chúng tôi nghe thấy những gì anh ấy đang nghe — Con yêu bố nhiều lắm!” — anh ấy cười rất tươi, và chúng tôi thấy được niềm kiêu hãnh và nỗi đau chung của những người làm cha trên thế giới này khi phải diễn tả tình yêu dành cho những đứa con của mình từ một khoảng cách rất xa.

Điều đó chuẩn xác tức là gì? khi được nói ra từ miệng một ngôi sao điện ảnh, thành ra nó mang một ý nghĩa nào đó — nó phải có tức là có một đôi phẩm chất cho công việc này, và bạn không biết chúng là gì cho đến khi bạn có những phẩm chất ấy. Nhưng đó cũng là điều làm Matt lo lắng.

Nó không giống như những gì mọi người quan tâm, nó không giống như mọi người đang ngồi đợi để xem những gì chúng tôi làm. George Clooney đi theo nhưng từ phía bên kia hồ, họ vẫn đang tập hợp và hiện giờ thì họ vẫy tay chào anh.

Matt Damon là một ngôi sao điện ảnh vì chưng anh luôn là chính mình. Cho nên Matt không thể nói gì cả, chỉ khóa máy lại và nhét vào túi. Anh là một ngôi sao điện ảnh không chỉ vì chưng anh làm cho chúng ta muốn uống một cốc bia với anh mà còn vày anh làm chúng ta nghĩ rằng, là một ngôi sao điện ảnh, anh vẫn đích thực muốn uống một cốc bia với chúng ta.

Damon thích kể những câu chuyện về Russell Crowe bằng giọng của chính Russell Crowe

Matt Damon - Uống bia và Kể chuyện

Anh ấy, đối với những anh chàng hoàn hảo như người Đức đối với người Mỹ — có khoảng 5% là dị biệt. ” Anh giơ tay ra hình dung như đang ôm lấy một quả bóng lớn.

Nên khi tôi thực hiện bộ phim   Elysium   với Jodie Foster, tôi đã hỏi bà. Một gã với cái ống kính như thế. Vơ đích thực xoay quanh những mối quan hệ. Thật là mất nhiều công sức để dự tính những gì mọi người đang ngồi uống bia trên chuồng tiêu khách sạn này nghe đâu đã biết — tăm tiếng đó mang sự nổi tiếng đến gần hơn tới chủ chốt của mọi vấn đề hoặc ít nhất cũng đến gần hơn là những người đang tụm lại bên ngoài cánh cổng kia có thể làm được.

Nhưng căn bản vẫn là bộ phim mà chúng tôi chiếu vào mùa hè,   Dead Poets Society.

Anh cũng xuất hiện theo kiểu đương đầu tương đối thực tại được dàn dựng một cách bài bản mà anh đã được đào tạo trong seri phim Bourne, nhưng với bộ dạng bị gắn bộ xương bọc thép đã tạo ra một thách thức— nhưng anh đã làm được. “Ngày hôm nay, tôi đã đi lối cửa sau và ra đường. Và bởi Damon biết người nhà cận của Christopher Hitchens nên tôi biết điều rốt cục Hitchens nói trước khi anh ấy chết.

Tôi không thích điều đó chút nào”. Damon chẳng thể trả lời do những gì anh vừa xem là một đoạn băng ghi hình mà những đứa con của anh đã làm và vợ của anh đã gửi nó qua mail.

Damon bắt chước Russell Crowe kể về mối quan hệ của anh ấy với đạo diễn Ridley Scott — “Rid là chỉ huy còn tôi là người lính, và khi chúng tôi cùng kết hợp làm phim, chúng tôi như là đi đương đầu vậy!” — và anh bắt chước Tom Cruise kể về việc đạo diễn thay thế cho phần phim   Mission     : Impossible   , người đã từ chối để anh ấy trèo lên một tòa nhà mà không có người đóng thế.

Sự hiểu biết của anh về lịch sử trôi chảy như loại bia mà anh đang uống. Bàn của chúng tôi thì không. Org. “Tôi hỏi Tom, ‘Này, anh đã làm gì thế?’ Và anh ấy nhìn tôi” —rồi Damon mô phỏng lại cái nhìn chằm chằm của Cruise và sự hiếu chiến của một người lính có kỷ luật chặt đẹp trong giọng nói của anh ấy — “và nói: ‘Tôi thải hồi anh ấy, Matt’.

Anh kể về cuộc trò chuyện với Tom Cruise, Jodie Foster, Michael Strahan, Tom Brady, Martin Scorsese, Brad Pitt, Joaquin Phoenix, Emily Blunt và những người bạn của mình, Ben và Casey Affleck, nhưng anh cũng nói về cuộc nói chuyện với Bill Clinton, Jeffrey Sachs, Paul Farmer, Ray Kurzweil, Dave Eggers và những nhà văn, nhà kinh tế, khoa học, luật sư. Tôi nói: “Christopher Hitchens cũng như vậy.

Nhưng trong trường hợp này, danh tiếng đã phản lại tôi. Chiếc bàn nhỏ hình tròn và cao, ghế cũng cao và lung lay. Anh rất dũng mãnh, tuy nhiên trên tuốt tuột là phải ngừa việc bị bắt cóc tống tiền vì anh nổi danh khắp thế giới.

Đó là về George Clooney. Anh ấy chọn một bài thơ để đọc, từng người như ngã khỏi chiếc ghế của mình và anh ấy khiến họ cười trong 20 giây. Không ai có thể tước đi nhân cách đó của anh. ”   Good Will Hunting   bắt đầu như một trò bông đùa, một ý tưởng kì cục của hai cậu bé thích học nhưng lại không muốn đến trường.

Nhưng khi các đạo diễn biết anh viết kịch bản và có một cái nhìn khác về mọi việc, anh đích thực được bước vào thế giới của họ. Tôi nhớ đã nói với anh ấy rằng tôi thường đi bộ dẫn các con tới trường và anh ấy rất kinh ngạc. Gương mặt của Matt trẻ ranh và những gì có thể nghe được tự dưng trở thành im lặng, đó là giọng nói của cô con gái nhỏ thông tin thông tin tức từ nhà: một cô con gái khác của Damon vừa mới phải nhổ răng.

Brad Pitt khoảng 12,5% và Leonardo DiCaprio chưa bao giờ là một người đàn ông không còn điểm gì để chê, nên không có một thước đo chung nào cả.

Anh ấy đã giành một giải trong số 50 giải thưởng của BAFTAs. Chỉ có khoảng 5% là khác biệt — nhưng rồi điểm dị biệt đó làm nên tất cả những điểm dị biệt. Đó là những câu chuyện hay nhất bởi vì chúng cũng là những buổi trình diễn. Anh ấy có làm một đĩa CD tên là   My Hand, My Heart   nhưng chưa bao giờ xuất bản thành sách.

Thế giới là một kẻ lạ mặt. Hoặc có thể mọi người nghĩ rằng tôi là một diễn viên, nên chi hẳn là tôi phải rất ngu ngốc. Tôi nghe ông ấy diễn thuyết một lần, một cách mê mẩn, và nếu có ai viết giả đò gì đó, ông ấy có thể sắp đặt chúng thành một bài văn”.

Và khi cậu bé lớn lên trở thành Matt Damon, nhìn lên bầu trời và thề rằng sẽ đặt chân tới đó.

Họ đã chờ anh đi trước khi giải tán, và anh cũng vẫy tay chào lại. Damon cười rất nhiều, nhưng anh có một nụ cười có thể được nhìn thấy từ trong đôi mắt. Nhưng Tom thật lạ lùng. Mẹ tôi nở nụ cười và nói: ‘Còn phụ thuộc vào đứa con trẻ ạ.

Và Matt chính là người đó, không chỉ là một diễn viên, mà còn là một con người ”.

Matt lúc này xuất hiện với một cái đầu cạo nhẵn lì, hình xăm đầy người, một bộ máy điều khiển được gắn vào sau não và một khung xương bọc thép được bắt vít vào từng cái xương trên cơ thể. Chúc quý vị ngủ ngon, chúc may mắn. Họ có thể cố bới móc chuyện của tôi, nhưng họ sẽ luôn nhận được những câu chuyện giống nhau — một người đàn ông trung tuổi đã hôn phối và có 4 đứa con.

Từ N đến Z, báo với ông ấy ngay lập tức. Matt Damon hiểu hơn ai hết là sự nổi danh là một bản giao kèo mang tính xã hội và anh hoàn thành nó đến những dòng rút cục. Nhưng anh ấy không làm gì cả. ” Thứ ba, “hồ hết những người bạn cũ của chúng tôi cùng con cái của họ sống ở Los Angeles, và con cái của họ không biết tôi.

Nhưng cũng liên can đến Matt Damon, vị nó nói về tên tuổi, và Matt Damon là một người nổi danh. Và một ngày nọ, Damon nói: “Russell gọi cho anh ấy để thực hành một vụ kinh doanh ở Ý.

Anh có thể giống như con người trên màn ảnh và bên ngoài cuộc sống, và do vậy anh dành tặng cho công chúng tổng hợp của những điều hiếm có nhất.

Vô số bản nháp được viết ở trong nhiều căn hộ được thuê suốt nhiều năm, được khai triển từ khối các trường quay: “Chúng tôi có một khoảng thời gian không giới hạn.

Damon và vợ mình, Lucy cùng bốn đứa con của họ chuyển đến Los Angeles mặc dầu biết rằng họ sẽ mất đi một trong số những sự riêng tây và đối mặt với những sự rình mò. Nhưng rồi một người phục vụ đến và hỏi câu hỏi theo kiểu người Đức: “Các anh có muốn dùng 1 cốc bia nhỏ không?” Cô ấy rất thấp, chỉ khoảng dưới 1 mét rưỡi, với mái tóc đen huyền và trên làn da trắng điểm những đốm tàn hương.

Khi nam diễn viên Bob Balaban đi qua, Damon gọi: “Này anh bạn!” Khi trưởng ê kíp đi qua, Damon cũng gọi: “Này anh bạn!” Và anh ấy nói điều rưa rứa với một nam diễn viên trẻ tên là Diarmaid Murtagh. Và bởi vậy trước khi   Good Will Hunting   biến Matt trở thành một ngôi sao anh có được vai chính trong bộ phim   The Rainmaker   cùng với Mickey Rourke, “Tôi rất phấn khích khi gặp ông ấy.

Damon chia sẻ: “Tôi thật may mắn vì tôi đã yêu được một người nữ giới là công dân bình thường, không phải một diễn viên và không phải là một diễn viên lừng danh. Tôi đã nhìn thấy tuốt tuột những điều đó. Và anh ấy đọc hết bài thơ rồi nói Cảm ơn quý vị. Cách độc nhất mà tôi có thể sống chỉ khi tôi làm việc chết tiệt này. Nhưng một trong những điều hích nhất của nó chính là để tồn tại, nó phải được dựng lên bởi những người đến từ Elysium.

Vì vậy có thể tôi là một kẻ đạo đức giả”. Anh ấy đứng trên đó lâu đến nỗi mà khi chiếu chương trình đó vào buổi tối, họ đã cắt bớt. “Việc được biết đến như một nhà biên kịch đã giúp thay đổi các mối quan hệ mà tôi có với các đạo diễn, một cú đánh nhẹ vào những diễn viên luôn luôn muốn phóng đại vai trò của họ. Chỉ là một ai đó được thuê đóng một số lượng lớn vai phụ và đưa ra những chỉ dẫn rất đặc biệt — dành cho anh.

Nhưng anh ấy cũng nói: ‘Cũng bõ công đấy chứ’, nó bõ công với anh ấy chứ không phải với tôi. Matt mê say khoa trương thanh thế bằng những cái tên nức tiếng, nhưng anh không phải là người quá phô trương thanh thế bằng cách tự nhận là mình quen biết với những nhân vật nổi tiếng như là một sinh viên biểu dương thành tích học tập của mình.

Việc đó giống như là “Những điều không thể khuất phục được bạn sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn”. Clooney đáp: “ Uh, tôi biết chứ.

Murtagh là một người Ai len với nụ cười giòn tan và đang rất khát. Trong một thế giới hội nhập, sự giả tạo của sự nức tiếng hóa ra là thứ duy nhất chống lại sự mất giá, bởi nó trở nên cái giá của sự tiếp cận và sự tiếp cận trở nên cái giá của hiểu biết

Matt Damon - Uống bia và Kể chuyện

Anh có thể xuất hiện như một người đàn ông hoàn hảo nhưng không làm những gì mà một người hoàn hảo thường làm — anh không làm mọi việc hỗn loạn. C  ác bạn muốn biết những người nổi danh thường trò chuyện gì? Họ nói về bạn và tôi, trước nhất — những con người phía bên kia của hồ, những con người cùng địa vị phía sau cánh cửa sổ, khuôn khổ là những gì họ nhìn thấy hay là một phóng viên ảnh.

Thứ hai, Damon và Affleck có cùng một công ty sản xuất phim tên là  Pearl Street Films  , và “chúng tôi rốt cuộc chỉ thuê văn phòng và điều đó khiến chúng tôi gặp nhiều vấn đề. Bích Ngọc     (Theo Esquire). “Chúng tôi đã cố tìm một nơi để ở suốt 4 năm qua mà vẫn không thể tìm được. Họ đều là những người Đức, có 5% khác biệt so với anh, nhưng anh là 5%.

Chúng tôi đã đặt 5 căn và hai căn trong số đó được thỏa thuận bằng lời, căn rốt cuộc tôi thực sự rất thích. Anh ấy đã túm lấy nhà sản xuất chương trình và ném anh ta vào tường, hẳn là phải rất đau”. Trên thực tại Russell Crowe đã đọc một bài thơ ở lễ trao giải của BAFTA năm 2002, nhưng không phải là một trong những bài thơ của anh ấy.

Họ đã đến gặp Gordon Brown, cựu thủ tướng của nước Anh và như là Farmer nói với Damon, một trong số ít người “biết được thế giới hoạt động như thế nào”.

Ngay khi chúng tôi bắt đầu uống, các thành viên trong đoàn làm phim và các diễn viên của   The Monuments Men   cũng ghé qua. Đừng làm mọi việc hỗn loạn !. ”   Matt Damon va bạn thân Ben Affleck   Trong bộ phim đang công chiếu   Elysium   (ngày 9 tháng 8), cậu bé vào vai nhân vật của Matt Damon khi còn nhỏ trông rất giống Matt ngày bé.

George Clooney chưa bao giờ dành giải thưởng BAFTA cho đến năm nay khi anh ấy thắng lợi trong vai trò nhà sinh sản cho bộ phim   Argo   của Affleck. Nhưng câu chuyện là về những câu hỏi về sự thực dụng và đạo đức giả, do vậy có thể sau rốt lại là chuyện của Damon.

Matt gọi thêm một cốc bia khi đã uống hết cốc bia thứ nhất sau 10 phút. Matt san sớt: “Mẹ của tôi nghĩ đó là sự lam dụng con nít. ’” Matt Damon không phải là một diễn viên khi còn nhỏ. Điều đáng để ý là khi anh có thể vừa viết kịch bản vừa diễn xuất trong bộ phim   Good Will Hunting   , khi ấy có thể thắng lợi trong sê ri phim Bourne, khi anh rất hài hước với Jimmy Kimmel và   30 Rock   và khi anh đeo dây da cho Michael Douglas trong   Behind the Candelabra.

Tôi nói: “Anh có tư cách. Sau đó anh ấy bước tới micro và giở cuốn sách ra rồi đọc  ' My Heart, My Song’   , tác giả Russell Crowe. Budd là một người Anh, một cực sĩ quan hải quân đã từng phục vụ cho nữ vương, với một chiếc mũi diều hâu lớn đổ bóng trên gương mặt xạm đen và hai cánh tay đầy những hình xăm. ” Nhưng sau đó, đương nhiên, nó đã làm thay đổi mọi thứ. Anh không phải là người nức danh nhất thế giới.

Chúng tôi không có một cuộc đi dạo đường dài, chúng tôi không đi ra ngoài ăn tối. Nhưng khi Cruise dùng nụ cười của mình để áp đảo, để xóa tan mọi ngờ và để vượt qua những rắc rối thì Damon lại dùng nụ cười để diễn đạt sắc thái, cả với điều tốt và điều xấu.

Thứ hai, Damon không phải là người trèo lên tòa nhà ấy. Clooney mới quay trở lại Berlin sau một tuần, đi đâu đó khoảng 3 giờ đồng hồ và quay trở lại với bộ dạng như thể ông ấy vừa bước từ nhà tắm ra vậy.

Matt Damon, người đàn ông 42 tuổi, đã hôn phối và là cha của bốn đứa con. Chỉ mới hơn 5 giờ. Chúng không có trong các cuốn sách, và một lý do chính đáng nữa là: Chúng tình cờ quá hay để có thể là thật. Nếu tôi không đến bar hay đốt cháy một cái gì đó hay lừa dối vợ của mình thì chẳng có chuyện gì để nói cả.

Matt bắt chước Scorsese, Spielberg và Clint Eastwood rồi sau đó đến Russell Crowe và Tom Cruise. Anh đã thắng’. Các thợ săn ảnh đôi khi cũng bám theo anh nhưng luôn giữ khoảng cách, và nếu anh đề nghị họ rời đi, họ sẽ làm thế sau khi có được những tấm hình. Gia đình Matt Damon  Matt nói trong khi những cốc bia cao đầy được mang ra: “Điều mà tôi thích về nước Đức đó là người Đức rất hiếu khách.

Hiện thì rõ ràng là Matt Damon cũng thật tức cười khi anh nói về cuộc thảm sát chủng tộc người Do Thái do Phát xít Đức gây ra trong lúc đang uống bia và ăn thịt nướng ở sân một nhà hàng khách sạn tại Đức.

Đó là phép ẩn dụ cho sự nổi tiếng và những đặc quyền. Và Damon đã nhận xét trong tương lai Leonidas sẽ không tỏa sáng như là một diễn viên mà: “Cậu ấy có thể là một ngôi sao màn bạc”. Có một nam diễn viên trẻ giữ vai trò quan yếu trong   The Monuments Men   tên là Dimitri Leonidas, cho đến khi được Clooney giao vai, vẫn chỉ là một cái tên chưa được biết đến, đi qua hành lang khách sạn lúc 8 giờ tối nơi Damon đang uống bia.

Có điều gì khiến cho câu chuyện này trở nên ít ham thích hơn không? Không hề, vày câu chuyện hay không bắt nguồn từ tính trung thực của nó.

Anh nghĩ rằng mọi thứ sẽ diễn ra chính xác như vậy, và khi không phải vậy nó hình như lạ lẫm hơn nhiều đối với anh, và anh nhận ra rằng chừng như anh phải lạ lẫm hơn đối với họ. Anh ngồi ở một cái bàn đầy người, nhưng không rời mắt khỏi màn hình. Nhưng khi Matt xem chúng, anh ấy thốt lên: ‘Ôi trời, sao trông giống tôi thế. Anh ấy gọi George là một kẻ thực dụng chủ nghĩa, người không bao giờ cảm thấy đủ, người xoành xoạch cắt đứt thỏa thuận để làm việc với những đạo diễn mà anh ấy muốn làm việc cùng.

Họ đều là bậc thầy kể chuyện, và khi họ ngồi với chúng tôi, họ ngồi suốt 7 tiếng đồng hồ liền. “Những lời đó là: chủ nghĩa tư bản thất bại.

Nó không giống như những ngôi nhà đột nhiên biến thành bánh mì gừng và bạn kêu lên, ‘Ồ, chưa bao giờ điều này xảy ra.

” Câu chuyện rốt cuộc Matt Damon kể cũng không phải về anh ấy. Nó làm cho mọi thứ trở nên lạ lẫm hơn rất nhiều. Kim ô dần lặn xuống khi chiếc điện thoại BlackBerry của Matt reo lên. “Vớ họ đều quay lại vì chưng anh đã quay lại”, Damon nói với Clooney.

Damon nói, với nhân cách vừa là người nắm giữ và thẳng băng sở hữu những thông báo không chính thống: “Tôi biết người nhà cận của Hitchen, và anh ấy đã nói cho tôi biết những lời trối rốt cuộc của Hitchen”.

Thành thử George nói ‘Đợi một phút. Chúng tôi đã ngồi đó, những gã trai trẻ đầy tham vọng trong chiếc áo vest màu nâu sẫm, quần đen, sơ mi trắng và thẻ đeo tên, nhìn mọi người đến rạp. Hiện giờ thì, George Clooney đã đúng — tùng san People mới chỉ bầu chọn Matt Damon là người đàn ông quyến rũ nhất của năm có một lần.

Nhưng nó cũng không thực sự là về George Clooney do Damon sẽ không kể nếu nó không can dự đến Russell Crowe. Damon rất nức tiếng trong việc bắt chước Matthew McConaughey, nhưng với ba, bốn, năm hay sáu cốc bia lớn trong một buổi tối, anh dễ dàng làm những cử chỉ bắt chước tuốt luốt những người mà anh nói đến.

Và rút cục, họ dùng tên tôi để bán nhà cho người khác. Năm đó tôi 18 tuổi. Nó cũng có tức thị Damon nghĩ về những điều này rất nhiều. Nên cho đến khi câu chuyện không thay đổi nhiều thì cũng chẳng có gì hay để nói”.

Anh có thể làm việc này vị đó là những gì anh ấy đã không làm — hoặc người mà anh đã không cưới.

Chúng tôi đều đợi. Damon tiếp cận họ theo cùng một cách mà anh tiếp cận những chiếc bàn trong những nhà hàng độc nhất, và nó không còn là vấn đề khi anh thôi học ở trường Harvard — “tên tuổi” đã trở nên trường Harvard của Matt.

Anh nghĩ về những ngôi sao điện ảnh và nghĩ về tiếng tăm, không phải để lấy làm hãnh diện vì những điều đó mà để tiếp cận những mức độ khác nhau của riêng anh. Anh có thể cười trong khi miệng không hề mở; xác thực hơn là, anh có thể không nhoẻn miệng nhưng vẫn cười, mà không hề cau mày hay nhăn mặt. Có một vài lý do cho chuyện này.

Nhưng không sao. Brad cũng nên và rất muốn làm điều đó. Nhưng Matt có thể tiếp kiến gây để ý trong những vai diễn của mình bởi vì anh không gây để ý ở ngoài đời — vị anh đáp ứng mọi mong đợi thay vì làm hỏng chúng. Nhưng Damon rất gần — gần đủ để hiểu những gì diễn ra bên trong các câu chuyện, gần đủ để nghe những câu chuyện, gần đủ để kể các câu chuyện và gần đủ để kể các câu chuyện về những người kể chuyện.

Đột mọi người im bặt

Matt Damon - Uống bia và Kể chuyện

Nhưng lý do thứ tư và cũng là lý do cuối cùng mới là điều huých nhất. “Mùa hè sau năm thứ nhất đại học, chúng tôi cùng nhau làm một công việc. Damon đang nói về việc sẽ đi xem buổi diễn thuyết của Ted ở công ty của Paul Farmer, vị bác sĩ nức tiếng với người nghèo và là một trong những anh hùng trong lòng Damon.

Tôi chưa bao giờ có cơ hội thực hiện một cuộc phỏng vấn dài với Matt Damon vì chưng anh không bao giờ chỉ có một mình. Ý tôi là, về cơ bản bà đã hành động kể từ khi bà được sinh ra.

Có một rạp hát ở quảng trường Harvard tên là Janus. Damon là một người quảng giao nhất trong các ngôi sao điện ảnh, người dễ thân quen nhất và vì thế anh diễn thuyết một cách nhẹ nhõm.

” Matt Damon rời đại học Harvard mà không tốt nghiệp, nhưng anh giống như một học giả, bất kể mọi chủ đề, có thể nói cho bạn những gì anh đã học được không chỉ từ những cuốn sách mà anh đã đọc mà còn từ những tác giả viết những cuốn sách đó.

Cái quái gì vậy? Tại sao các anh lại tiến công tôi? vì sao lại gọi tôi là một kẻ thực dụng chủ nghĩa? Hãy xem những bộ phim chết tiệt của các anh đi! Trời ạ!” “Và George là người chơi khăm giỏi nhất. Matt Damon là diễn viên có một “nụ cười đáng giá nhất” sau Tom Cruise. Tôi hỏi: “Họ không đi theo anh, nhưng họ đi theo anh ấy phải không?” Clooney hơi cúi người và đặt tay lên vai Damon.

Bữa tối sẽ bắt đầu vào lúc 8 giờ. Tôi chưa bao giờ có nhịp được nghe những ngôi sao điện ảnh nói chuyện gì, bên trong cánh cổng Elysium. Do vậy anh ấy bước bên sân khấu. Chúng tôi quay ở một vùng ven đô thị Memphis trông rất tồi tàn — chúng tôi có vệ sỹ và cả thảy mọi thứ — và tôi đứng bên góc đường còn thần tượng thời niên thiếu của tôi đang hét lên với tôi.

Nhưng một vài tuần trước đó, anh ấy vào một hiệu sách và nhìn thấy một cuốn sách của Russell Crowe tên là   My Heart, My Song   , và đó là cuốn sách về những bài thơ của Russell. Sau đó họ nói về một người khác.

” Matt kể cho Tom Cruise câu chuyện với hai lý do. Trước tiên, Ben Affleck và Jennifer Garner sống ở đó, và dù rằng “có khoảng năm đến sáu tay săn ảnh luôn túc trực phía bên ngoài ngôi nhà của họ”, Damon và gia đình vẫn mua một ngôi nhà ở cùng dãy phố đó. Matt nói: “Đó là những gì người đóng thế phải làm. Đạo diễn Neill Blomkamp san sẻ: “Lần trước tiên tôi nhìn thấy những bức ảnh, tôi nghĩ ai đó đã dùng phần mềm chỉnh ảnh để ghép gương mặt của Matt vào bộ mặt của cậu bé.

Khác biệt không chỉ với họ mà còn với những người khác. Chúng tôi thậm chí không đứng dậy nếu cần. Và sau ngày trước tiên khởi quay bộ phim, ông ấy kéo tôi lại và đọc cho tôi một đống cảnh diễn. Cô ấy mặc trang phục truyền thống mà những người phục vụ ở Đức, những người làm việc bên ngoài đô thị, vẫn thường mặc.

Các tay săn ảnh và các vụ tiến công điên cuồng từ họ và sự ưng của họ khi phá vỡ lệ luật và xâm phạm không gian riêng của anh ấy — tôi băn khoăn về cái nghề đó.

Matt ấy có những điểm mà Neill Blomkamp nhìn thấy trong con người anh, những gì mọi người nhìn thấy ở anh: một gương mặt Mỹ thân thiện và khoáng đạt, không quá trẻ như là một chàng trai, được yêu thích từ cái nhìn trước tiên bởi những điểm trội như: đôi mắt màu xanh, chiếc mũi cao và ngay cả bộ răng trắng trông cũng hoàn hảo.

Matt Damon thẳng tính làm việc này: diễn thuyết trong lúc uống bia, thường thì với các thành viên trong đoàn làm phim, mà ngày nay là bộ phim   The Monuments Men   , một câu chuyện kể về những người lính Mỹ được giao nhiệm vụ tìm lại các công trình lừng danh vô giá bị Đức Quốc xã ăn cắp. Chúng tôi sẽ phải thuê một công ty vệ sỹ.

Và các câu chuyện — chúng rất quyến rũ, ngọt ngào bởi tính duy nhất của chúng và bởi thực tiễn rằng chúng rất hiếm. Những vệ sỹ của chúng tôi sẽ chạy theo các hướng khác nhau vào buổi sáng, trinh sát và bảo đảm rằng có lối ra ở bất cứ nơi nào chúng tôi đến”. ’ Sau đó anh ấy đi xuống! Đó là một câu chuyện hấp dẫn, một câu chuyện khó tin. Trong rất nhiều trường hợp liên quan đến giao tiếp, tăm tiếng là một điều tốt — mọi người sẽ cư xử thân thiện hơn với anh.

Mọi người biết anh đang ở giang san này. Blomkamp nói: “Tôi đã muốn làm một bộ phim nói về sự phân cách giữa người giàu và người nghèo theo loại thể khoa học viễn tưởng. Nó vẫn luôn là một lời nhấc.

Anh nói: “Tôi biết, nhưng nó vẫn là một công việc kinh doanh. Khi Matt quay lưng và bước đi, họ nói ‘Chúc ngủ ngon’ với anh bằng tiếng Anh. Lúc đó, Affleck là ngôi sao không chỉ ở trong trường mà còn trong các buổi thử vai.

“Cho nên đến năm sau, George nhận được đề cử. Vày Damon biết đạo diễn Doug Liman nên tôi biết được rằng Tiger Woods vẫn tiếp kiến để lỡ hợp đồng quảng cáo cho hãng Nike nức tiếng cho đến tận khi máy quay được bật lên, ngay lúc đó, anh ấy có một cú đánh mạnh khiến quả bóng văng xa 183 mét.

Nụ cười của anh như một lưỡi dao pha mà các đầu bếp thường dùng trong tiệc chuyên phục vụ thịt nướng theo phong cách Nhật Bản — nó rất lớn và quá sắc bén để chạm vào, nhưng anh đang quăng nó vòng quanh để tiêu khiển. Nhưng chúng ta hãy đối mặt với những đồng tiền mà tôi đóng góp từ việc kinh doanh là những đồng tiền tôi không phải rút từ trong ví mình ra.

Và những sự hiệp tác đó chấm dứt bằng tình bạn. Damon tiếp chuyện: “Nếu anh có thể kiểm soát được sự nổi danh bên cạnh sự nức danh thì nó cũng đáng giá. ’ Thật là lạ. Nó rất rõ ràng, anh bạn ạ”. Damon đã đi và rất sửng sốt về từng câu chữ của ngài Brown rất trọn và từng ý nghĩ của ông ấy đều được sắp xếp thành từng đoạn. ” Tôi uống bia với Matt Damon suốt 7 tiếng đồng hồ trong một buổi tối và 4 tiếng trong một buổi tối khác.

Họ đều tham dự buổi tiệc, họ đều mặc lễ phục và xem lại chương trình. Nó bắt nguồn từ sự gần gũi — từ thực tiễn là bạn đang nghe Matt Damon kể tại sân trong của khách sạn này thay vì nhìn anh ấy kể nó từ phía bên kia của hồ.

Anh không phải là ngôi sao điện ảnh lớn nhất và có một vấn đề phải cân nhắc là liệu anh ấy có phải người đẹp trai nhất trong  Handsome Men's Club  của Jimmy Kimmel hay không. Hãy gửi một tin nhắn cho mọi đứa ở Hollywood rằng cậu sẽ có một mai sau. Vì vậy George đứng trước những khán giả của BAFTA, được mọi người chúc mừng, và nói: ‘Tôi được biết là các vị thích thơ’.

Rồi Russell nhận ra rằng bài phát biểu của anh ấy đã bị cắt cụt. ’ Anh sống trong cùng một ngôi nhà, anh đi cùng một cái chợ, anh uống cà phê ở cùng một nơi.

Nó vừa là một trò lừa lại vừa là một nhân tài, nhưng trong bất cứ trường hợp nào, tuồng như là chẳng thể làm được điều đó, và nó chỉ ra lý do vì sao mà Blomkamp nói: “Anh ấy gần giống như một anh chàng không có điểm gì để chê, đang nức tiếng trên toàn thế giới,” gần như là một từ có hiệu lực.

Tôi đã được chuyện trò với các ngôi sao điện ảnh trước đó. ’” Trong phim, cậu bé dành hầu hết thời kì của mình trên địa cầu “cực kì tồi tệ” để nhìn đăm đăm lên bầu trời nơi có chiếc bánh xe đồ sộ của một vệ tinh nhân tạo có tên Elysium, nơi những người phong túc đã rời bỏ trái đất để lên sinh sống. Vị Damon biết Casey Affleck nên tôi biết rằng sự thất bại của Joaquin Phoenix thực ra là một phần của nghệ thuật diễn xuất có dụng tâm cho bộ phim tài liệu mà Affleck đạo diễn,   I'm Still Here   , và rằng David Letterman thực thụ toát mồ hôi khi Affleck và Phoenix tiết lậu trò lừa bịp này với tờ   The New York Times   thay vì trong show diễn của anh ấy.

Lý do thứ nhất, đó là câu chuyện của Tom Cruise. Anh ngồi cùng một diễn viên trẻ, một cố vấn quân sự, một giám sát kịch bản phim và tôi, và anh khiến mọi con mắt hướng về phía mình cho đến khi… “A, anh ấy đã quay lại!” Đó là Clooney, ông chủ, đạo diễn kiêm diễn viên của   The Monuments Men   , người có sức nóng lan tỏa mà Damon cảm thấy như là luồng ánh sáng từ một chiếc bóng đèn.

Bà là một giáo sư chuyên nghiên cứu về sự phát triển của con nít từ khi còn rất nhỏ, và bà nghĩ rằng đưa một đứa trẻ lên sàn diễn hay vào lĩnh vực kinh dinh hoặc là một bộ phim là lạm dụng đứa trẻ. Ông ấy nói: ‘'Francis Ford Coppola muốn cậu dự bộ phim này — Đó là một vấn đề lớn. Có khá nhiều thời kì để chúng tôi ngồi uống một cốc bia trước cuộc đi bộ, thậm chí là một cốc bia lớn.

Khách sạn là nơi ẩn núp với một chiếc cổng sắt màu đen cao và những người bảo vệ được trang bị bộ đàm. Damon mua nhà ở Los Angeles vì anh chẳng thể mua nhà ở New York. Tôi quá già để tự làm người đóng thế của mình. Anh móc nó từ túi quần ra và khi nhìn vào nó anh gần như đắn đo, nhưng mau chóng lấy lại nụ cười. Damon nói: “Chúng tôi như kiểu đã làm một hành động liều lĩnh”.

’” Và Matt Damon đã không như vậy. Anh ấy có các bộ phim   Good Night, and Good Luck   và   Michael Clayton   tham gia BAFTAs.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét