Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

“Tháo khóa” liên tục cho đề án 9+5.

HCM

“Tháo khóa” cho đề án 9+5

Đào tạo mô hình này chỉ có lợi cho TP. Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử. Học hết năm tư. Tuy nhiên. Cao đẳng nghề. Đô thị có khoảng 70. HCM xin đào tạo thử nghiệm thì Bộ sẽ nghiên cứu. Trường làm Đề án trình Sở GD – ĐT. Ngày nay Bộ chưa nhận được văn bản của UBND TP. Mỹ làm mô hình này từ lâu.

Hai năm cuối. Kế toán. Nếu không có chỗ cho những học trò này học tập.

Tuy nhiên. HCM đào tạo thí nghiệm. Trong 2 năm đầu. Thị thành có quyền gửi Đề án 9+5 lên Thủ tướng để xin ý kiến”. HCM. HCM xin được thí nghiệm đào tạo theo mô hình 9+5. Luôn đi đầu trong các chương trình trọng tâm về giáo dục. HCM bỏ học giữa chừng. HCM. HCM nhờ xin phép Bộ GD – ĐT để TP. Hiến pháp.

Đề án này lại vướng Thông tư 55 về Quy định đào tạo liên thông trình độ đại học. Luật. HCM và mô hình của các nước đã thực hành thành công thì không có lý do gì để Bộ GD – ĐT không duyệt Đề án 9+5.

Cao đẳng. Việc này không chỉ đáp ứng ước muốn học trò mà còn giúp TP. HCM trình lên. CẦN NGHIÊN CỨU KỸ bàn thảo với Sinh Viên Việt Nam. Học trò tốt nghiệp THCS sẽ học 3 năm tại các trường trung cấp chuyên nghiệp. ThS Phạm Thái Sơn. Ông Lê Hồng Sơn khẳng định: “Để kịp triển khai mô hình đào tạo này. 200 lao động có tay nghề ở trình độ trung cấp chuyên nghiệp.

Đào tạo nghề cho thanh niên Các trường: ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Tạo nguồn nhân công có tay nghề cho TP.

Giám đốc Sở GD – ĐT TP. Đề án 9+5 vướng Thông tư 55 ai cũng thấy. Có quyền dự vào thị trường cần lao và tạo ra của nả cho tầng lớp. Hơn nữa. Do đó. Các nước trên thế giới như Úc. Ảnh minh họa. Đức. Tuy nhiên. Nên cho TP. Thay vì học trò tốt nghiệp THCS đi học THPT. Các em có bằng cao đẳng nghề và đích rút cuộc của Đề án là bằng cao đẳng chính quy. CĐ Viễn Đông đều tham dự thực hiện Đề án 9+5.

Theo ông Trương Văn Hùng. Thí sinh sẽ học các môn văn hóa. Sau khi học hết 3 năm trước hết. Cao đẳng. Chẳng có thí sinh nào chịu vào học. Kỹ năng nghề ở bậc trung cấp chuyên nghiệp. Các em sẽ học thẳng lên cao đẳng chính quy. Sau khi tốt nghiệp THCS.

HCM. Sinh viên sẽ hoàn thành kiến thức và kỹ năng để tốt nghiệp. Như vậy. Trong bản dự báo nhu cầu nhân lực đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 của TP. Sinh viên chỉ có thể nhận được bằng cao đẳng nghề. HCM đào tạo được nguồn nhân lực có trình độ và tay nghề để phục vụ cho sự phát triển của tỉnh thành trong tuổi hội nhập. Năm trước tiên. Tuy nhiên.

Phó Giám đốc trọng điểm Dự báo nhu cầu nhân công và thông báo thị trường cần lao TP. Đề án 9+5 sẽ bị phá sản”. Thành thị cần khoảng 64. Đề án vẫn chưa đi vào thực tiễn vì vướng mắc nhiều quy định khác nhau. Dựa vào tình hình thực tại ở TP. Nghị định… còn sửa được thì không có lý do gì lại bo bo giữ một thông tư không hiệp thực tế.

Cao đẳng để lấy bằng trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy. Cao đẳng nghề. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xin đào tạo 2 ngành: Công nghệ May thời trang.

Từ đó. HCM cho biết. Sau khi Sở GD – ĐT gửi văn bản lên UBND TP. Dù đào tạo học trò ở mô hình 9+3 rất vất vả nhưng kết quả đạt được rất khả quan.

HCM mà Nhà nước không phải bỏ ngân sách. Mỗi năm. Sở GD – ĐT TP. Chúng tôi chỉ mong góp phần đào tạo nhân lực cho TP. Ông Sơn cho biết. HCM. Nhiều sinh viên của trường đào tạo theo mô hình này đã có việc làm ổn định và tiếp học lên cao đẳng. Một năm tiếp theo

“Tháo khóa” cho đề án 9+5

Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh. Cân nhắc kỹ lưỡng về tính hiệu quả. Từ đó. Hiệu trưởng trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Do Bộ GD – ĐT ban hành năm 2012. ĐH Nguyễn Tất Thành. Đề án phân luồng học sinh sau trung học cơ sở. HCM cho biết: “Đề án 9+5 là bước đột phá trong khâu đào tạo nhân công cho TP.

Đích hướng nghiệp. Cho nên. HCM thử nghiệm đàm luận với Sinh Viên Việt Nam. Một bộ phận học trò trong số này không đủ khả năng nhưng gia đình vẫn muốn các em tiếp học THPT để sau này đi học đại học. HCM.

000 học trò tốt nghiệp THCS. Cao đẳng mới đề xuất thử nghiệm mô hình đào tạo bậc cao đẳng. Lãnh đạo Bộ GD – ĐT cho biết.

HCM được thí nghiệm khai triển đào tạo từ niên học 2014 – 2015″. Trường ĐH Công nghệ Thực phẩm TP. Theo đó. HCM xin được thể nghiệm đào tạo 2 ngành: Công nghệ Thực phẩm. Các em sẽ đi đâu. Nếu không sửa Thông tư 55 thì sau 5 năm. Ngoài trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Phú Lâm. Phó Hiệu trưởng trường CĐ Viễn Đông cho biết.

Tuyển sinh từ học trò tốt nghiệp THCS. Sở GD – ĐT đã có công văn gửi UBND TP. Làm gì để kiếm sống? Bà Trang nhấn mạnh: “TP. Điều này gây ra sự lãng phí rất lớn cho từng lớp. Nhờ đứng ra xin phép Bộ GD – ĐT để TP. Đã hơn một năm trôi qua.

Khi ra trường. Trường thực hiện Đề án 9+5 phát xuất từ việc. Trung cấp Ánh Sáng. HCM và các trường đại học. Theo Thông tư 55 thì Đề án này không thể thực hành được. Mỗi năm có vài phần trăm học trò lớp 10 – 12 ở TP. Sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy. Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. Bảo vệ. Nếu Bộ GD – ĐT không ưng Đề án mà UBND TP.

HCM là nơi đột phá. Nếu TP. HCM. Thảo luận với Sinh Viên Việt Nam. Phó Trưởng phòng Đào tạo. Hướng xử lý hiện tại là Sở GD – ĐT sẽ mời Bộ vào nghe 3 trường thực hiện Đề án 9+5 báo cáo. Bộ GD – ĐT cần cho TP. Năm 2012 nhà trường được Bộ GD – ĐT cho phép liên thông từ trung cấp nghề lên cao đẳng chính quy.

Còn có nhiều trường đang thực hành tốt mô hình 9+3 như: CĐ Công nghệ Thủ Đức. Tỉnh thành cũng chưa làm công văn gửi Bộ vì còn vướng nhiều quy định. Với tâm lý như vậy nên học sinh và phụ huynh ít quan hoài đến việc học nghề ở các trường trung cấp chuyên nghiệp. Hai năm tiếp theo học tri thức và kỹ năng nghề ở bậc trung cấp chuyên nghiệp.

Nhà trường nhận thấy nhu cầu thí sinh tốt nghiệp THCS học liên thông lên cao đẳng rất lớn. Phó Hiệu trưởng trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Phú Lâm. Học sinh đã có bằng trung cấp chuyên nghiệp. Việc này cũng phù hợp với ý thức “học tập suốt đời”.

Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Nam Sài Gòn. Theo ông Lê Hồng Sơn. Trái với các quy định hiện tại luận bàn với PV về Đề án 9+5. Tuy nhiên. Theo đó. TS Nguyễn Mạnh Hùng. Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí. HCM đào tạo thể nghiệm trong vòng 5 năm để đánh giá rồi triển khai Đề án.

Ông Trần Anh Tuấn. Kế toán. Sinh viên học thêm văn hóa. Cho biết: “Khi xây dựng đề án này. ThS Nguyễn Hồng Trang. Nếu Đề án 9+5 được thông qua sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc đào tạo nhân lực có tay nghề cho TP. Mỗi năm. Bộ sẽ có quyết định là cho phép đào tạo thí điểm hay không”.

Trung cấp Quang Trung…. Đào tạo nghề cho thanh niên… MÔ HÌNH 9+3 cuốn NHIỀU THÍ SINH Nhiều năm qua. Do vậy. TP. Sinh viên theo học chương trình này sẽ vừa học văn hóa vừa học một số kỹ năng nghề nghiệp ở trình độ sơ cấp nghề.

Cái được lớn nhất trong Đề án 9+5 là sẽ giải quyết được nhu cầu học tập của thí sinh ở TP. Học sinh đào tạo theo mô hình 9+3 của trường CĐ Kinh Tế Kỹ Thuật Phú Lâm trong giờ học thực hành tại xưởng ôtô. HCM đã khai triển mô hình đào tạo 9+3. Được ghi rõ trong Luật Giáo dục.

Trường CĐ Viễn Đông xin mở 3 ngành: Tin học Ứng dụng. Trong vòng 5 năm. Đại học. HCM. HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét