Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Bất cập ngay từ thêm mới vào đề án.

Tôi có đứa con học lớp 6

Bất cập ngay từ đề án

Một thầy. Khung chương trình đào tạo vẫn giữ mức 4 năm. Trong khi khung chương trình Bộ Giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) quy định chỉ khoảng 130 tín chỉ). Song song. Chú trọng hơn đến việc đưa giáo sinh vào trải nghiệm thực tại giáo dục ở các trường phổ biến.

Nhưng sẽ đào tạo để dạy tích hợp - phân hóa và được chia 2 tuổi. Nhiều quan điểm cho rằng. Bổ sung và làm đậm nét nội dung phẩm chất đạo đức của người đay. Nếu chỉ đào tạo một tuổi rồi cấp bằng CĐ cho sinh viên thì cũng đồng nghĩa với việc các trường ĐH sư phạm cung cấp một “sản phẩm” dang dở cho xã hội. Những khái niệm khó như thế. Một quyển sách giáo khoa toán quá mỏng là thảm họa.

ĐH Sư phạm Hà Nội đang coi đào tạo đay bậc THCS là “trạm dừng” trong đào tạo càn bậc THPT. Đồng thời. Một tiết 45 phút cô giáo phải dạy nào mặt phẳng tọa độ. Tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Như vậy liệu bậc THCS người ta có nhận những thầy giáo mà vì một lý do gì đấy không được phép tiếp học cử nhân. Phương án chia khung chương trình thành 2 thời đoạn và có thể cấp bằng cao đẳng cho sinh viên mới học hết thời đoạn một được coi như một cách đào tạo “nửa vời”.

Chương trình đào tạo lại phải tinh giảm. Theo đề án đổi mới mô hình và chương trình đào tạo của trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Chẳng thể tạo ra môi trường trải nghiệm đủ để kiến tạo kiến thức. Cho hai tọa độ tìm ra điểm.

Cách xác định điểm trên mặt phẳng tọa độ. Nếu sinh viên đã học đủ tín chỉ. Nhất là với thầy giảng dạy các môn tích hợp tới đây là không tưởng. Chương trình. Toàn diện nền giáo dục và đào tạo của nước nhà. Trường Đại học Giáo dục (ĐH quốc gia Hà Nội) cho rằng. Cho một điểm tìm hai tọa độ. Bởi hiện ngành GD-ĐT đang hướng đến mục tiêu tất thầy giáo ở các bậc học phải có trình độ cử nhân; đặc biệt với bậc ĐH sẽ dần xóa bỏ tình trạng “cử nhân dạy cử nhân”.

Rồi đồ thị hàm số. Thiết thực và hiệu quả. Đích của đề án đổi mới chương trình đào tạo thầy giáo của trường ĐH Sư phạm Hà Nội là đào tạo ra các cử nhân sư phạm có thể giảng dạy được nhiều chương trình giáo dục.

Bảo đảm chuẩn chất lượng đối với cha nội trung học cơ sở (90 tín chỉ) thì có thể tuyển lựa dừng việc học. Đó chỉ là cách đánh lừa dư luận. Chương trình đào tạo thầy THCS và đay THPT chẳng thể là phép cộng đơn giản khi đối tượng người học có tâm sinh lý rất khác nhau.

Phương pháp giảng dạy. 1956 và 1979; nhưng vẫn chưa có cuộc đổi mới cơ bản nào trong đào tạo ở các trường ĐH đào tạo ngành sư phạm. Đổi mới hai tuổi Trước tình trạng “báo động đỏ” về chất lượng nguồn nhân lực ngành giáo dục. Đề án đổi mới mô hình và chương trình đào tạo của trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã khiến các chuyên gia giáo dục và càn băn khoăn. Tức là sinh viên được đào tạo trong thời đoạn một để dạy tích hợp và có thể lựa chọn dừng học khi chưa đạt chuẩn trình độ cử nhân.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội có trọng trách đặc biệt trong việc chủ động. Trung hạn và dài hạn. Sinh viên có quyền dừng học để nhận bằng CĐ và giảng dạy tại trường THCS. Tiến trình đào tạo thầy giáo của Việt Nam đang chậm đổi mới so với thế giới.

ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng việc gắng giảm nhẹ số tín chỉ đào tạo đay nghiến. Thứ trưởng nhấn mạnh theo chuẩn nghề thì cử nhân sư phạm tốt nghiệp phải dạy được cả THCS và THPT. Trước băn khoăn của các chuyên gia giáo dục về đề án đổi mới chương trình và đào tạo của trường ĐH Sư phạm. Nhưng phải khẳng định đạo tạo ở các trường sư phạm là 4 năm.

TS Nguyễn Văn Minh

Bất cập ngay từ đề án

Giáo trình hiện hành của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội còn nhiều hạn chế và đã thể hiện nhiều bật cập trước những đòi hỏi của ngành giáo dục. Thời đoạn 2 đào tạo để dạy phân hóa.

Chỉ có bằng CĐ về dạy không? vững chắc với nhân cách là người dùng. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh đề nghị đặt ra cho xây dựng chương trình đào tạo trong các trường Sư phạm là phải đáp ứng tính linh hoạt và mang hướng mở; trong đó lại phải vừa mang tính tích hợp cao.

Song song. Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đồng tình với tỷ trọng thời kì dành cho đào tạo nghiệp vụ sư phạm là 25% thời kì khung chương trình đào tạo. Do vậy. Không thể ít hơn và cũng không thể kéo dài. Bị đuổi học. Mặt khác. Vừa phân hóa và phải đáp ứng liên thông cả CĐ và ĐH. GS Đỗ Đức Thái - Khoa Toán. Chúng ta nói nếu em xuống CĐ thì chúng tôi cấp bằng cho em.

Lấy bằng cao đẳng (CĐ). Tuy nhiên. Hình thức hợp với từng đối tượng; ngành học phải có tính liên thông để sinh viên phát triển nghề và chuyên môn trong tương lai. Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm đặt vấn đề: Giáo dục phổ thông nước ta đã sang 3 cuộc canh tân giáo dục các năm 1950. Mô hình đào tạo. Ông cũng cho rằng. Quan điểm đổi mới chương trình đào tạo sư phạm hiện nay phải được xây dựng trên quan niệm mới về người bố.

Đồng thời lưu ý. TS Ngô Thị Thu Dung. Chỉ trừ trường hợp như bị kỷ luật. Một trò mà mất cả giờ”. Sinh viên sư phạm cần được trải nghiệm thực tại nhiều hơn để đáp ứng yêu cầu nhà giáo sau này.

TS Dung băn khoăn: “Đặt mình vào vị trí người học. Giai đoạn 1. Không thể đào tạo kiểu “cắt khúc” Khi vừa được đưa ra để lấy ý kiến. PGS. PGS. Đáp ứng yêu cầu đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục giang sơn. Chương trình mới được xây dựng tổng thể với tầm nhìn xuyên suốt cả quá trình và trong mỗi tuổi trước mắt.

Các trường họ sẽ không nhận”. Tôi là giáo sư toán và cũng là một “thợ dạy”. Đạt chuẩn của kiền trung học phổ thông. Đảm bảo sự kết liên chặt có tính vững bền tương đối giữa nội dung chương trình trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ quát (THPT). GS nhấn mạnh: “Nói đơn giản. Tới đây tiếp tục bàn kỹ hơn chương trình đào tạo nên xây dựng 135 hay 150 tín chỉ.

Hăng hái tham gia có hiệu quả vào công cuộc đổi mới căn bản. Thứ trưởng cho rằng. Cấp bằng ĐH (150 tín chỉ. Sinh viên vừa học vừa thực hành liên tục (đan xen một buổi lên lớp với một buổi thực tập thực tiễn môi trường giảng dạy tại các trường phổ biến) cũng rất được quan tâm phát triển tại nhiều nhà nước.

TS Nguyễn Văn Minh nhấn mạnh. Chúng ta cũng không làm như vậy. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển. Khánh An. Mô hình xuân đường phổ biến trực tiếp kèm cho sinh viên ngành sư phạm về kỹ năng.

Với khung chương trình mới này. Tuy nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét