Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Muốn sáng dạ hãy còn rất nóng đi bộ nhiều hơn

Nói về nhận định trên, Marily Oppezzo đến từ Đại học Santa Clara (Mỹ) cho biết: "Hiện chúng tôi chưa khám phá được cơ chế đi bộ ảnh hưởng tích cực đến khả năng tư duy sáng tạo song ảnh hưởng này là có thực. Trước đây, nhiều người tin rằng đây là phương pháp tốt nhất giúp họ sáng tạo trong công việc”.

Thực vậy, đi bộ từng được biết đến là phương pháp tăng cường khả năng sáng tạo trong nhiều thế kỷ. Cuốn “Daily Rituals” xuất bản năm 2014 của tác giả Mason Currey cho biết, một số danh nhân nổi danh như Pyotr Tchaikovsky Ilich "sùng bái" 

    Quảng Cáo    

Xã hội càng phát triển thì hệ thống các quy định pháp luật càng hoàn thiện. Ở Việt Nam ngày càng có nhiều văn bản pháp luật được ban hành để điều chỉnh các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Việc này làm cho các cá nhân, tổ chức gặp nhiều khó khăn trong việc hiểu biết quyền và nghĩa vụ của mình. Hơn nữa, các giao dịch dân sự, kinh tế, thương mại càng nhiều thì lại tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, dễ phát sinh tranh chấp. Bởi vậy,tu van luattại Việt Nam đang trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều tổ chức, cá nhân khi tiến hành các công việc liên quan đến pháp luật, nhất là đối với doanh nghiệp nào muốn làm ăn lâu dài, phát triển bền vững.

Tư vấn pháp luật là một trong những lĩnh vực hoạt động chủ yếu, đầu tiên, đa dạng của Công ty Luật VLG. Với đội ngũ luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, Luật Thái An có khả năng cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn pháp luật chuyên nghiệp, chất lượng cao, kịp thời đưa ra những giải pháp tối ưu, đáp ứng mọi yêu cầu của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

 phương pháp này đến mức mỗi ngày dành hai tiếng để đi bộ bất chấp thời tiết nắng mưa; Ludwig van Beethoven lại có cách tập luyện không giống ai khi ông chỉ thích đi dạo nhanh ngay sau bữa ăn trưa.

Bên cạnh đó, tiểu thuyết gia Charles Dickens, nhà triết học Soren Kierkegaard và Charles Darwin cũng là những “tín đồ” của đi bộ. Ngay cả khi bù đầu với công việc thì họ cũng không trường đoản cú nếp này.

Để tìm hiểu quá trình tác động của đi bộ lên não , Oppezzo cùng một đồng nghiệp khác đã tiến hành nghiên cứu trên quy mô lớn ở các sinh viên của mình. Cụ thể, đối tượng dự được yêu cầu ngồi yên một chỗ trong khi nhóm thứ hai được phép đi bộ trên máy tập.

Sau một thời gian, cả hai nhóm thực hiện một bài soát về khả năng tư duy sáng tạo. Ở đây, họ phải tiến hành liệt kê thật nhiều công dụng của một đồ vật trong vòng bốn phút. Kết quả là, nhóm sinh viên đi bộ đạt kết quả khả quan hơn so với nhóm còn lại.

Tuy nhiên, đi bộ có vẻ không mang lại tác dụng vượt trội đối với khả năng phản ứng nhanh trong các cảnh huống bởi trong bài rà về nội dung này, nhóm sinh viên đi bộ đạt được điểm số khá thấp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét