Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Nga đột ngột trục xuất chia sẻ ngay một nhà báo Mỹ

“Tôi đã bị trục xuất khỏi nước Nga", ông David Satter đã viết trên trang Twitter của mình hôm thứ hai như tế.

Đáp phỏng vấn CNN, ông nói rằng khi ông đến Kiev, thủ đô của Ukraina để đổi visa ngày nay lấy visa phóng viên thì đơn đăng ký của ông bị từ khước với lý do sự hiện diện của ông ở Nga là “không cấp thiết" và phải chờ "cho đến khi tìm ra cần làm gì tiếp theo”. Hiện Satter đang ở London (Anh).

Satter là cựu phóng viên tại Moscow của tờ Financial Times và là cố vấn tại Đại học Johns Hopkins và Viện Hudson. Ông đã viết về tổng quan lịch sử nước Nga trong thời

    Thông tin    

  Chúng tôi cung cấp các dịch vụ  

  ·            Thi công, lắp dựng, làm tấm trần thạch cao  

  ·            Thi công lắp dựng, làm tường, vách thạch cao nhà ở gia đình văn phòng, nhà văn phòng, cửa hang, showroom.  

  ·            Thi công  tấm trần thạch cao chịu nước cho vách ngăn và trần vệ sinh.  

  ·            Thi công tấm trần thạch cao sợi thủy tinh cách âm  

  ·            Thi công  trần thạch cao chống cháy  

kỳ hậu Xô Viết.

Vào tháng 12, sau vụ đánh bom tự sát giết chết hơn 30 người tại thành phố Volgograd của Nga, Satter viết cho CNN.Com rằng những du khách được chào đón đến Thế vận hội mùa đông sắp tới tại Sochi là "đang đi vào khu vực chiến tranh thực sự". Nhưng, ông không ngờ điều đó đã khiến chính phủ Nga "đá" ông đi nhanh như vậy.

"Tôi đã luôn phê phán chế độ Putin. Điều này cũng chẳng mới mẻ gì… Vì nguyên nhân riêng mà họ đã thấy, rốt cục chỉ có sự chỉ trích là thứ họ muốn. Thực ra là khá nhiều chỉ trích, thành ra nếu bạn muốn báo cáo trung thực từ Nga, bạn cần phải thận trọng".

Satter nói việc khước từ visa của ông là ngôn ngữ từ thời kỳ chiến tranh lạnh và áp dụng nó với một nhà báo là "chưa từng có.Dù thế nào, việc trục xuất dù chỉ một phóng viên đều gây ảnh hưởng đến hết thảy những người khác bởi vì nó đã làm cho thấy rõ rằng, một báo cáo chân thực thỉnh thoảng phải trả một cái giá rất đắt", ông nói.

 Thùy Anh  (theo CNN) 

 Ảnh: Trụ sở chính của Radio Free Europe 

 Các tin nóng khác 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét