Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

AnandTech: đáng tin cậy Mac Pro và OS X chưa tương trợ tốt cho việc xuất hình ảnh ra màn hình 4K.

Trên MacBook Pro Retina

AnandTech: Mac Pro và OS X chưa hỗ trợ tốt cho việc xuất hình ảnh ra màn hình 4K

Tuy nhiên.

Nghĩa là hãng dựng hình ảnh độ phân giải 2560 x 1440 rồi nâng nó thành 3840 x 2160 (thay vì đúng ra phải là 5120 x 2880 scale xuống 2560 x 1440). Khi đó máy sẽ dựng hình ảnh ở mức 2880 x 1800 rồi đưa xuống mức bạn 1440 x 900.

Apple cho người dùng nhiều tùy chọn "scale" để tinh chỉnh mức độ phóng lớn của các đối tượng đồ họa. Tức là độ phân giải của các đối tượng đồ họa sẽ được phóng lớn 4 lần so với thông thường để có kích thước thích hợp với người dùng ( chế độ HiDPI ). Còn nếu chọn 3840 x 2160.

Màn hình độ phân giải cao sẽ có không gian làm việc hao hao như một màn hình độ phân giải thấp hơn nhưng mọi thứ nét và đẹp hơn rất nhiều. Nhưng khi đó mật độ điểm ảnh rất thấp. Tình trạng tương tự cũng diễn ra với màn hình Dell UltraSharp 24 Ultra HD.

Người dùng cũng chẳng thể tự tạo ra các chế độ HIDPI của riêng mình mà phải xài những thứ Apple có sẵn. Anh nom OS X sẽ hiển thị hình ảnh tương tự như những gì nó có thể làm được với MacBook Pro Retina.

​ Trong bài đánh giá Mac Pro của mình. 1680 x 1050. Thì mọi thứ trở nên quá nhỏ đến nỗi chẳng thể làm việc thoải mái được. Nghĩa là Apple sẽ dựng hình ảnh ở mức 5120 x 2880 rồi scale xuống để phù hợp với độ phân giải 3840 x 2160 của màn hình).

"Tôi muốn có một tùy chọn 2560 x 1440 HiDPI. Tức độ phân giải gốc của màn hình. ​ AnandTech nói thêm rằng chúng ta có thể dùng phần mềm SwitchResX để kích hoạt chế độ HiDPI tương đương 1920 x 1808

AnandTech: Mac Pro và OS X chưa hỗ trợ tốt cho việc xuất hình ảnh ra màn hình 4K

Tỉ dụ thế này: bạn có thể chọn chế độ tương đương 1440 x 900. Khi đó. Anh trông mong Apple sẽ ra mắt các bản cập nhật phần mềm trong tương lai để khắc phục tình trạng này.

Chưa tương trợ tốt cho các màn hình độ phân giải 4K. Giải pháp mà Apple dùng cũng không phải là HiDPI. Nhưng tuồng như tôi sẽ phải chờ màn hình của chính Apple để có được những thứ như thế" Nguồn: AnandTech ​. Kết quả là các đối tượng đồ họa quả thực có to hơn nhưng lại bị mờ. Tỉ dụ khác: nếu bạn chọn tương đương 1920 x 1200 thì máy sẽ render hình ảnh 3840 x 2400 rồi đưa xuống 1920 x 1200.

1440 x 900 và rốt cục là 1280 x 800. Người đánh giá thử kết nối chiếc Mac Pro với màn hình Sharp 32" 4K mà Apple hiện đang bán trên cửa hàng trực tuyến của mình. Với bộ Mac Pro - Sharp 32" 4K mọi thứ không được suông sẻ như thế. Người đánh giá cho biết rằng việc hỗ trợ màn hình 4K của OS X hiện "đang khá giống như một miền tây hoang dại".

AnandTech đã phát hiện ra rằng chiếc máy này. Tức thị hệ điều hành sẽ dựng đối tượng đồ họa ở mức cao hơn rồi scale xuống 1920 x 1200. Hay nói rộng ra là cả OS X 10. 9. Còn với Mac Pro và màn hình nói trên thì chỉ có một tùy chọn scale độc nhất có thể xài được: 2560 x 1440.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét