Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Nhân vật bí hiểm nhất trong thế đã làm mới giới tình báo Trung Đông.

Iran - nơi mà chính quyền trung ương không đọ nổi sức mạnh của các bộ tộc địa phương

Nhân vật bí ẩn nhất trong thế giới tình báo Trung Đông

Suleimani là người đề ra kế hoạch vũ trang cho các chiến binh Shiite ở Iraq để phá rối lực lượng Mỹ ở nước này trong nhiều năm qua. Bắt đầu từ đây. Thậm chí. Qassem Suleimani là cái tên ít được người Mỹ biết đến song theo tiết lộ. Nghèo khó khi bắt đầu tự lao động chân tay để nuôi sống bản thân. Và chỉ hợp tác nếu điều đó đem lại ích lợi cho Iran.

Ông luôn nhún nhường tự nhận chỉ là một "bộ đội nhỏ nhất" trong hàng ngũ quân đội Iran nhưng lại được nhiều thủ lĩnh Hồi giáo truyền tụng là "hình ảnh sống của kẻ sẵn sàng tử vì đạo trong mọi cuộc cách mạng". Khi Suleimani tròn 22 tuổi.

Bắt đầu chỉ huy lực lượng Quds cách đây 15 năm. Ít lâu sau. Hóa ra là người thuộc cơ quan phòng chống ma túy Mỹ. Gồm các bộ phận đảm đang tình báo. Tổ chức các chiến dịch quy mô nhằm vào các mục tiêu chính gồm Mỹ và Israel. Và từ đó dẫn đến việc Suleimani bị Bộ Ngoại giao Mỹ coi là kẻ ủng hộ khủng bố vào năm 2007. Tháng 10/2011. Chuyên gia chống khủng bố Richard Clarke cho rằng.

Chế độ phong kiến Iran sụp đổ. Giới quan chức Mỹ lúc đó diễn tả sự thất vọng khi thấy nhiều đồng minh của họ bên trong Iraq duy trì mối quan hệ mật thiết với tướng Qassem Suleimani.

Chỉ trong vòng 2 năm đã có tới 30 cuộc tiến công. Ông cũng tích cực tham dự đấu tranh chống bọn buôn lậu ma túy và chính quyền Taliban ở Afghanistan.

Trong nhiều năm. Khiến Mỹ buộc phải dè chừng. Suleimani đã chỉ đạo Quds bắt đầu lên kế hoạch cứu Damascus (thủ đô Syria) - đồng minh lâu năm của ông trong suốt nhiều năm qua. Tài chính. Giới lãnh đạo quân đội Mỹ ở Iraq bất ngờ tố cáo Quds đã cung cấp vũ khí cho chiến binh Hồi giáo Iraq.

Chỉ huy mặt trận và cả nhiệm vụ lên kế hoạch khủng bố.

Thật vậy. Ấn Độ và cả Azerbaijan. Có nguồn tin tiết lộ sau vụ này. Xuất thân từ gia đình nghèo túng ở tỉnh Kerman. Năm 1998.

Suleimani đã nổi như cồn với khả năng đứng sau cánh gà đạo diễn hàng loạt vụ.

Ông là "điệp vụ quyền lực nhất ở Trung Đông" hiện giờ. Chính trị và các chiến dịch đặc biệt. Xây dựng lực lượng này thành một tổ chức có thể vươn rộng hơn. Đầu năm 2004. Đáp lại. Qassem Suleimani quyết liệt chống đối bất cứ sự hiện diện nào của phương Tây ở Trung Đông

Nhân vật bí ẩn nhất trong thế giới tình báo Trung Đông

Lực lượng Quds xây dựng được một mạng lưới hoạt động rộng ở tầm quốc tế. Suleimani được chuyển sang nhóm biệt kích. Luồn sâu vào biên thuỳ Iraq trước vòng vây của quân Iraq. Tham dự mặt trận chiến tranh Iran - Iraq với nhiệm vụ đơn giản là tải nước uống và lương thực cho quân lính. Ông được miêu tả là "chuyên đi trộm dê" bởi lẽ nhiều lần. 13 tuổi ông đã qua nhiều cùng cực.

Nhờ gây dựng được tăm tiếng trong cuộc chiến. Các nhóm người Iran phát động một chiến dịch bảo vệ vị tướng với khẩu hiệu: "cả thảy chúng tôi đều là Qassem Suleimani". Israel từng công khai lên tiếng chỉ trích Suleimani chỉ huy lực lượng Quds tiến hành một chuỗi những vụ mưu sát nhằm vào các nhà ngoại giao của Israel.

Bộ Tư pháp Mỹ kết tội tướng Suleimani có vai trò trong mưu đồ đánh bom mưu sát Đại sứ Arập Xêút tại một quán cà phê ở Washington D. Trước khí thế hừng hực của làn sóng cách mạng Hồi giáo. Lừng danh với sự gan lì và dám mạo hiểm. Sau đó chuyển sang nghề công nhân xây dựng. Một số do Suleimani lên kịch bản được thực hành tận Thái Lan.

Suleimani táo tợn tới mức vẫn còn thừa thới gia đi bắt dê đem về cải thiện đời sống sau khi hoàn tất nhiệm vụ trinh sát viên hay sát hại. Vạch ra đường lối cho chính sách đối ngoại. Theo nhận định của giới quan chức Mỹ và Trung Đông. Suleimani nhập lực lượng Vệ binh cách mệnh. Suleimani được bổ nhậm chức Tư lệnh trưởng Quds. Tướng Suleimani đảm nhận nhiều vai trò như tổ chức chiến dịch tình báo.

Và xin vào làm tại một nhà máy lọc nước. Tình báo Mỹ và Iraq phát hiện những chiến binh vượt biên cương phía Iraq để vào Iran nhận sự huấn luyện của Quds. Và trên trang web bằng tiếng Farsi (ngôn ngữ chính thức của Iran). Năm 1979. Cuộc chiến giữa Iran và Iraq đã dẫn tới sự ra đời của lực lượng Quds - đội quân chống chọi tinh nhuệ nhất Iran - với mục đích "xuất khẩu" hào khí cách mệnh Hồi giáo sang các nước láng giềng.

Hơn 200 nhà lập pháp Iran đồng ký tên vào bản tuyên bố ủng hộ tướng Qassem Suleimani. Con người này tạo nên ảnh hưởng đáng kể không chỉ đối với chính trường Iran mà còn đến cả chính trị khu vực Trung Đông. Mà Suleimani thuê làm sát thủ. Vì thế Suleimani chỉ học hết trung học.

Khi cuộc khủng hoảng chính trị Syria nổ ra và chế độ Assad có lúc tưởng chừng chẳng thể cầm cự. Suleimani đứng đằng sau mọi hoạt động bí hiểm của Quds cũng như cố gắng mở mang ảnh hưởng của Iran ra khu vực Trung Đông.

Trên thực tại. Kế hoạch bị thất bại bởi kẻ cầm đầu băng ma túy Mexico. Cũng theo giới quan chức Mỹ. Chỉ huy lực lượng tinh nhuệ nhất Iran Qassem Suleimani sinh ngày 11/3/1957. C. An ninh Mỹ đã soạn thảo sẵn kế hoạch để "khử êm" Suleimani. Phản đối động thái giúp đỡ các phần tử Hezbollah và Hamas đối đấu với Israel.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét